Tin tức

Thứ tư: 05/06/2019 lúc 15:48
Nguyễn Trang

Sales là gì? Những kỹ năng cần có trong ngành nghề

Sales là gì? Công việc sale là gì và đảm nhiệm những công việc gì? Để hiểu hơn những thông tin trên mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Sales là gì?

Sales hiện nay là một trong những công việc khá phổ biến và nhiều người lựa chọn. Theo đó, sales được biết đến là vị trí bán hàng dành cho doanh nghiệp và sẽ là người thường xuyên tiếp xúc với khách hàng, trực tiếp tư vấn về những sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Nhằm giúp cho khách hàng được hiểu rõ hơn về những dịch vụ và thuyết phục họ mua hàng với mục đích cuối cùng tăng doanh thu cho công ty.

sales-la-gi-1
Caption

Đối với doanh nghiệp, sales là một trong những bộ phận khá quan trọng nhằm thúc đẩy doanh thu của công ty tăng lên nhanh chóng. Một bộ phận sales sẽ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng hay có thể thông qua điện thoại. Giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến với khách hàng, nắm nhu cầu để tư vấn và đưa ra được sự lựa chọn phù hợp đối với khách hàng và thúc đẩy họ mua sản phẩm của công ty.

Công việc sale là gì và đảm nhiệm những công việc gì?

Ngoài băn khoăn sales là gì? Nhiều người còn quan tâm công việc sale là gì? Để giúp mọi người hiểu hơn về vấn đề này Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ những thông tin liên quan dưới đây:

- Nhân viên sales sẽ nắm vững được những thông tin liên quan trực tiếp đến những sản phẩm dịch vụ do công ty cung cấp như: mã sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ, màu sắc, kiểu sáng và hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng,...

- Được phân công công việc theo từng vị trí ở những cửa hàng khác nhau, cần phải chú ý quan sát, hướng dẫn cụ thể cho các khách hàng được biết về những sản phẩm dịch vụ cần thiết nhất. Trên cơ sở đó khách hàng có thể cân nhắc để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Đồng thời, cũng sẽ là người theo dõi về tốc độ tiêu thụ hàng hóa và hoàn tất quá trình báo cáo.

- Tìm kiếm những nguồn khách hàng tiềm năng: Nhân viên sales sẽ trực tiếp gặp gỡ, gọi điện để giới thiệu cho khách hàng được biết về sản phẩm dịch vụ, biết được nhu cần tư vấn, cho khách hàng trải nghiệm về dịch vụ và giúp khách hàng có thể tiếp cận những sản phẩm đang cần mua.

- Trực tiếp báo giá, đàm phán về mức giá, thương thảo hợp đồng mua bán và thảo luận về thời gian thanh toán và giao hàng phù hợp.

- Kiểm kê về số lượng hàng hóa: nhân viên sales sẽ nộp đơn hàng ngày. Kiểm tra hàng và cung cấp thêm những mặt hàng đang còn thiếu. Đồng thời, sẽ kiểm kê những dụng cụ hỗ trợ kinh doanh.

- Hàng tháng sẽ hoàn tất báo cáo kinh doanh để gửi lên cho cấp trên.

Những công việc nhân viên sales đảm nhiệm khá quan trọng, được đánh giá là một trong những bộ phận đại diện trực tiếp do các doanh nghiệp đến với khách hàng. Vì vậy, hành vi và thái độ của nhân viên sales đối với khách hàng rất quan trọng, sẽ quyết định việc khách hàng đánh giá như thế nào về sản phẩm và có lựa chọn sản phẩm hay không.   

Do đó, hiện nay đã có nhiều công ty quan tâm và chịu đầu tư một khoản lớn để đầu tư vào chính sách đào tạo nhân viên sales. Theo đó, nhân viên sales trước khi đảm nhiệm công việc sẽ phải trải qua quá trình đào tạo qua một hóa chuẩn của công ty. Ngoài ra, nhân viên sales cần phải hội tụ đầy đủ thêm những phẩm chất đạo sức và tính kỷ luật cao trong công việc.

Những kỹ năng cần có trong công việc sales

Để có thể làm tốt công việc được giao và thu hút được số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ; sản phẩm của công ty,... Một nhân viên sales cần phải hội tụ đầy đủ những kỹ năng cần có như sau:

sales-la-gi-2
Những kỹ năng cần có trong công việc sales

+ Trau dồi về kỹ năng giao tiếp và đàm phán: đây được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng không thể thiếu của một nhân viên sales. Qua đây giúp công việc quan hệ; giao tiếp với khách hàng được dễ dàng hơn. Đặc biệt, tạo dựng được mối quan hệ tốt sẽ giúp khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ.

+ Linh hoạt và nhạy bén hơn trong công việc: yếu tố nhạy bén hơn trong công việc sẽ giúp các bạn dễ nắm bắt được nhu cầu của khách hàng. Đồng thời, có thể khéo léo để có thể đưa ra được giải pháp giúp cho khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

+ Nắm về thông tin về các sản phẩm dịch vụ cần bán: đây là điều các nhân viên sales cần phải nắm khi đảm nhiệm công việc này. Chỉ khi có thể nắm rõ được những thông tin liên quan đến dịch vụ khi đó mới có thể đưa ra được những giảm pháp tư vấn phù hợp, chính xác để giúp chốt sales nhằm tăng doanh thu của công ty.

+ Phải là người có bản lĩnh: công việc sales hàng ngày phải đối mặt với những với những từ chối, những cái lắc đầu của khách hàng. Đặc biệt những áp lực lớn về doanh số, nếu như những ai không có bản lĩnh sẽ không thể vượt qua được những áp lực và khó khăn đó.

Để đánh giá một nhân viên sales giỏi phải hội tụ thêm về đức tính kiên trì, có ý chí. Chính từ những yếu tố này sẽ giúp các bạn thành công hơn trong công việc.

+ Chỉnh chu và luôn nở nụ cười trên môi: đây được xem là một trong những yếu tố bắt buộc phải có đối với nhân viên sales. Trong quá trình làm việc cần phải chú ý đến tác phong, ăn mặc lịch sự, gương mặt tươi sáng,... khi đó tiếp xúc với khách hàng và tư vấn về sản phẩm sẽ được thuận lợi, tăng được tỷ lệ chốt đơn hàng, mang lại được doanh thu.

Những thông tin cung cấp trên nhằm giải đáp thắc mắc cho mọi người được hiểu rõ sales là gì? Để trở thành nhân viên sales giỏi các bạn cần phải trải qua thời gian học hỏi và trau dồi kiến thức trong ngành nghề.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222