Tin tức

Thứ năm: 06/09/2018 lúc 11:57
Nguyễn Trang

Axit lactic là gì? - Tìm hiểu thêm về công dụng của Axit lactic

Axit lactic là gì? Axit lactic có tác dụng gì? Hay những băn khoăn liên quan đến loại Axit lactic được nhiều người quan tâm đến. Dưới đây trang tin điện tử Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người một số thông tin liên quan.

Axit lactic là gì?

Theo thông tin tổng hợp từ một số trang tin Y Dược cho biết Axit lactic là loại Alpha Hydroxyl Axit. Đặc tính quan trọng của loại Axit này là khả năng thẩm thấu cao vào tận các biểu bì. Axit lactic được đánh giá là một trong những loại "Thần dược" phù hợp với mọi loại da khác nhau, đặc biết rất tốt cho những loại da khô và da nhạy cảm. Axit lactic giúp tái tạo cấu trúc da chỉ sau vài lần sử dụng.

Axit lactic là gì? - Tìm hiểu thêm về công dụng của Axit lactic 1
Axit lactic là gì?

Thực chất, Acid - Nó đóng một vai trò quan trọng trong quá trình dưỡng da hàng ngày. Theo đó, khi sử dụng các bạn bên tìm hiểu kỹ mọi thông tin khi sử dụng Axit lactic để phát huy hết tác dụng.

Tìm hiểu thêm về công dụng của Axit lactic

Axit lactic là một trong những hợp chất khá quen thuộc và thường được sử dụng để dưỡng da, nhằm mang lại cho chị em phụ nữa một làn da đẹp như ý muốn. Axit lactic được biết đến với những công dụng bất ngờ như:

Tẩy tế bào chết: Axit lactic khi sử dụng lên bề mặt sẽ giúp loại bỏ đi những tế bào chết, thay vào đó sẽ tạp nên được một tế bào mới trung trung và tràn đầy năng lượng. Đồng thời, Axit lactic còn có tác dụng kích thích quá trình sản xuất lượng Collagen - Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp làn da của chị em phụ nữ trở nên mịn màng và se khít lỗ chân lông hơn.

Axit lactic là gì? - Tìm hiểu thêm về công dụng của Axit lactic 2
Tìm hiểu thêm về công dụng của Axit lactic

Làm mờ các vết thâm và đều da hơn: Axit lactic có tác dụng trong quá trình làm đều màu da. Đặc biệt, có tác dụng trong việc bật tông thay thế đi những lớp xỉn màu nám xạm màu. Vì vậy, Axit lactic sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho chị em phụ nữ.

Một số phản ứng phụ khi sử dụng Axit lactic chị em nên biết đến

Bất kỳ một sản phẩm làm đẹp nào cũng để lại những tác dụng phụ không như mong muốn, vì vậy khi sử dụng chị em nên cân nhắc kỹ lưỡng. Đồng thời, không nên quá lạm dụng trong quá trình điều trị, bởi nó sẽ có thể trở thành con dao hai lưỡi phá hoại làn da của bạn.

Axit lactic có thể gây ra những tác dụng phụ không như mong muốn cho chị em phụ nữ như khiến làn da bị lở loét, bị mụn ẩn, khiến da bị lột từng mảng và bị bỏng, đặc biệt nặng hơn có thể để lại sẹo xấu cho chị em. Bởi vậy, khi sử dụng sản phẩm này mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng, sử dụng theo đúng liều lượng và thời gian sử dụng Axit lactic.

Lưu ý khi sử dụng Axit lactic

Trước khi sử dụng

Axit lactic sẽ giúp chị em phụ nữ thay một làn da mới. Những trường hợp bạn đang sử dụng những thành phần như trị mụn trứng cá, retinol, tretinoin,... Vì vậy, hãy ngừng sử dụng sản phẩm ít nhất 5 ngày trước khi điều trị Axit lactic.

Nếu làn nhạy cảm; dễ kích ứng nên ngừng quá trình tẩy tế bào chết trước 2 tuần, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Nên thăm dò ý kiến; kinh nghiệm của những người điều trị trước, note ra những lưu ý khi sử dụng Axit lactic,...

Sau khi sử dụng Axit lactic

Cần mất khoảng tầm hơn một tuần làn da bạn mới thực sự phục hồi sau quá trình điều trị. Bởi vậy, chị em hãy dành thời gian nghỉ ngơi, tuyệt đối không để đổ mồ hôi hay bụi bẩn.

Trong 2 - 4 tuần tuyệt đối không để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và sau thời gian phục hồi hãy sử dụng kem chống nắng hàng ngày.

Những thông tin cung cấp trên nhằm hỗ trợ giải đáp băn khoăn Axit lactic là gì cho chị em phụ nữ được biết rõ và chỉ mang tính chất tham khảo. Khi sử dụng Axit lactic chị em nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ và thực hiện theo đúng liều lượng, thời gian sử dụng như đã được hướng dẫn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222