Tin tức đời sống

Thứ bảy: 26/05/2018 lúc 11:30
Nguyễn Điêp

Cha mẹ bỏ nhau, bỏ luôn cả con nhỏ – nhìn cậu bé không ngủ được, nằm lăn lóc ở gốc cây vì đói mà thấy thương!

Trưa nay 2 vợ chồng qua ngân hàng BIDV tại địa chỉ 26 đại lộ Lê Lợi – tp Thanh Hóa bên hông tượng đài Lê Lợi có chút việc thì gặp cháu. 

Cháu bé bị đói giữa trời nắng

Thấy cháu nằm co ro ngủ bên gốc cây nhưng có vẻ không ngủ được lăn đi lăn lại ( sau mới biết vì đói) Do trời nắng quá 2 vợ chồng cũng đang vội công việc nên đi luôn xong cứ có cảm giác áy náy trong người vô cùng nên quyết định quay lại. Ngồi nói chuyện với cháu thì được biết năm nay cháu 14-15 tuổi bố mẹ cháu bỏ nhau, bỏ luôn cả cháu lâu rồi, ông bà nội không còn cháu ko biết ông bà ngoại. Quê cháu ở Quảng Xương Thanh Hóa, cháu có về quê nhưng không ai nuôi nên cháu đi kiếm ăn 2 năm nay xin việc ko ai nhận vì bảo cháu còn nhỏ với họ sợ cháu không ngoan nên ko nhận.

Chạy vội đi mua cho cháu được xuất cơm nhìn cháu ăn vội vàng còn bảo đây là bữa ăn ngon nhất của cháu luôn. Gặp chú bảo vệ ở ngân hàng BIDV chú bảo nó ngoan lắm ko ăn cắp, ăn trộm, ai cho gì thì ăn đó chú thương nên mưa gió thì chú bảo vào cây ATM ngủ chứ bình thường ko đc phép.
Thực sự khi nghe cháu nói trong lòng cảm thấy nhói đau vô cùng, nghẹn lại và nuốn bật khóc luôn.Thương cho số phận của những đứa trẻ vô tội.
Em không có ý gì chỉ chợt nghỉ rằng đăng lên đây xem có ai đang cần người giúp một công việc nào đó phù hợp với sức lao động của cháu để cháu có được ngày 2 bữa cơm và có chỗ ngủ nghỉ.

Vợ chồng em cũng đang cố gắng liên hệ và tìm xem có công việc nào để phù hợp với cháu.Cháu vui lắm cảm ơn rối rít và bảo cháu ở đây chờ cô chú.
Chú bảo vệ bảo có gì cứ qua đây liên lạc với chú chú để ý cháu nó cho.
Nếu bác nào có công việc cho cháu thì cũng xin phép cho em được biết và cho em biết cụ thể địa chỉ vì thực sự cũng rất muốn được quan tâm và cũng muốn đc biết rằng cháu đã được ổn định cuộc sống.

Nguồn: Trích một bài viết trên Facebook Chu Linh

Chia sẻ

02871060222