Tin tức

Thứ hai: 15/04/2019 lúc 11:08
Nguyễn Trang

61 Bác sĩ xin nghỉ việc ở bệnh viện - Nguyên nhân xuất phát từ đâu?

Trong ngày 13/04, Bác sĩ Nguyễn Đại Phong - Nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cũng đã xác nhận, trong vòng thời gian 3 năm trở lại đây, đã có đến 61 bác sĩ tại bệnh viện đã gửi đơn xin nghỉ việc.

Theo như Bác sĩ Phong, trước tình hình trên phía bệnh viện đã có báo cáo gửi Sở Y tế tỉnh Đắk - Lắk. Trong số 61 trường hợp xin nghỉ việc, có khoảng 31 bác sĩ biên chế và 30 bác sĩ hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế xin.

Bác sĩ Phong có trao đổi rõ: “Hầu hết các bác sĩ tại bệnh viện đã xin nghỉ để tìm hướng đi mới như mở phòng khám tư, xin vào làm ở các bệnh viện tư…”.

Cũng như theo lời của Bác sĩ Phong, có một số nguyên nhân chính khiến những bác sĩ xin nghỉ việc như: áp lực trong công việc, thu nhập thấp, môi trường làm việc căng thẳng,...

bac-si-xin-nghi-viec-o-benh-vien-1
61 Bác sĩ xin nghỉ việc ở bệnh viện - Nguyên nhân xuất phát từ đâu?

Theo đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên có cho biết thêm: Việc những bác sĩ đồng loạt xin nghỉ việc cũng đã ảnh hưởng đến tâm lý cho những bác sĩ ở lại. Bên cạnh đó, phía bệnh viện cũng đã bị thiếu hụt về nguồn nhân lực và gặp khó khăn trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh cho bệnh nhân.

Theo đó, Bác sĩ Phong trao đổi: “Trước tình hình hàng loạt bác sĩ xin nghỉ, phía bệnh viện đã làm báo cáo gửi UBND tỉnh, Tỉnh ủy, Sở Y tế để nhờ xem xét giải quyết. Bệnh viện cũng đề nghị các cấp được tự chủ nhân lực, tự chủ tài chính để khắc phục các vấn đề liên quan”.

Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Đắk - Lắk cũng cho biết thêm: Phía Sở cũng đã nắm được những thông tin về trường hợp 61 bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên xin nghỉ việc trong thời gian qua. Hiện tại, phía Sở Y tế đang lên kế hoạch xây dựng đề án nhằm thu hút được nguồn nhân lực trong ngành Y tế trình Ủy ban Nhân dân tỉnh Đắk - Lắk.

Lãnh đạo Sở Y tế thông tin: “Nếu đề án được thông qua, ngành y tế của tỉnh nhà sẽ thu hút được đội ngũ y bác sĩ chất lượng cao”.

Nguồn: infonet

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222