Tin tức

Thứ tư: 12/09/2018 lúc 13:42
Nguyễn Trang

Akinol - Thuốc điều trị mụn trứng cá

Akinol - Loại thuốc được chỉ định điều trị tình trạng mụn trứng cá hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi các bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ và sử dụng theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ nhằm tránh để lại những biến chứng làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng tham khảo những tin tức Y Dược liên quan đến loại thuốc này ở bài viết dưới đây.

Akinol là gì?

Mỗi một loại thuốc có những công dụng riêng biệt và chỉ định để điều trị những căn bệnh riêng của nó. Đây chính là lý do tại sao trước khi sử dụng thuốc các bạn nên đọc kỹ hương dẫn và làm theo hướng dẫn dùng thuốc của các bác sĩ.

Akinol - Thuốc điều trị mụn trứng cá 1
Akinol là gì?

Loại thuốc Akinol cũng vậy, loại thuốc này có những tác dụng riêng biệt đối với những bệnh lý nhất định. Thuốc Akinol chỉ định điều trị tình trạng bề mặt da bị mụn trứng cá nặng, nhất là những trường hợp bị mụn trứng cá nang bọc. Thời gian điều trị như thế nào còn phụ thuộc vào tình trạng mụn của từng đối tượng khác nhau. Trước khi sử dụng thuốc Akinol các bạn nên thăm khám và xin thêm lời khuyên của các bác sĩ.

Thành phần và công dụng của thuốc Akinol

* Thành phần của thuốc Akinol

Thành phần chính của thuốc Akinol là Isotretinoin chứa 10g. Thành phần này có tác dụng trị trong quá trình điều trị tình trạng mịn trứng có hiệu quả. Bên cạnh đó, trong Akinol còn chứa những thành phần khác có tác dụng chăm sóc làn dà đẹp hơn mỗi ngày.

* Công dụng tuyệt vời từ thuốc Akinol

Công dụng của thuốc Akinol còn tùy thuộc vào mức độ tổn thương của bề mặt da như thế nào. Akinol - Loại thuốc được sử dụng để điều trị tình trạng da bị mụn trứng cá nặng, mụn mọc ở dạng nang bọc. Sau thời gian điều trị các bạn sẽ làm giảm quá trình điều trị của thuốc xuống, nhằm mang lại hiệu quả như mong muốn và phục hồi làn da nhanh chóng hơn.

Liều lượng dùng Akinol như thế nào?

Sử dụng thuốc Akinol như thế nào? Liều lượng dùng thuốc ra sao? Hãy những câu hỏi liên quan đến việc sử dụng thuốc Akinol được nhiều người quan tâm đến.

Akinol - Thuốc điều trị mụn trứng cá 2
Liều lượng dùng Akinol như thế nào?

Liều lượng sử dụng thuốc Akinol được áp dụng cụ thể như sau:

Liều lượng dùng khời đầu: mỗi ngày sử dụng 2 lần và dùng trong vòng từ 15 - 20 tuần. Liều dừng 0.5 - 1mg/kg/ngày. Những người mịn trứng cá rất nặng, mọc ở mực và lưng thời gian sử dụng thuốc sẽ lâu hơn và sử dụng tối đa 2 lần.

Liều dùng duy trì: thời gian sử dụng trong vòng 2 tháng, sau đó mới tái điều trị lại bằng thuốc Akinol. Theo đó, liều dùng tương ứng sẽ là 0.1 - 1mg/kg/ngày.

Lời khuyên nên uống thuốc Akinol trong mỗi bữa ăn. Đặc biệt khi dùng thuốc không nên nhai thuốc và bảo quản thuốc tránh ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.

* Một số tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc Akinol

Khi sử dụng thuốc Akinol mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Không sử dụng thuốc kèm với minocycline, Vitamin A, tetracyclin & rượu.
  • Mọi người nên ngừng sử dụng thuốc Akinol trước thời gian sử dụng thuốc Isotretinoin.

Lưu ý: Phụ nữ trong thời gian mang thai, cho con bú và những người có làn da mẫn cảm tuyệt đối không được sử dụng. Người trong thời gian sử dụng thuốc Akinol không được đi hiến máu.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc Akinol và cách sử dụng của nó. Trên đây là những thông tin mang tính chất tham khảo vì vậy trước khi điều trị mụn trứng cáo bằng thuốc Akinol mọi người cần phải tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222