Tin tức

Thứ sáu: 14/09/2018 lúc 13:46
Nguyễn Trang

Ăn gì có chất sắt? - Điểm danh những thực phẩm chứa nhiều sắt

Thắc mắc: Ăn gì có chất sắt? Được nhiều người quan tâm và gửi câu hỏi về các chuyên mục tư vấn sức khỏe. Cùng tham khảo những tin Y Dược liên quan ở bài viết dưới đây nhé mọi người.

Ăn gì có chất sắt? - Điểm danh những thực phẩm chứa nhiều sắt

Ăn gì có chất sắt? - Vấn đề này mọi người nên quan tâm đến nhằm đảm bảo tình trạng sức khỏe được tốt hơn mỗi ngày. Dưới đây, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Nga - Giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người những thực phẩm chứa nhiều sắt tốt cho sức khỏe, cụ thể:

Ăn nhiều loại trái cây

Những loại trái cây như cam; quýt; chanh; xoài;.., là những nguồn cung cấp hàm lượng Vitamin C cần thiết cho cơ thể nhằm nhanh chóng hấp thu chất sắt nhanh chóng hơn trong cơ thể, kéo theo dự gia tăng nhanh chóng hàm lượng hemoglobin.

Ăn gì có chất sắt? - Điểm danh những thực phẩm chứa nhiều sắt 1
Ăn nhiều loại trái cây

Bên cạnh đó, những loại trái cây như: táo, dưa hấu, ổi, lựu,... cũng chứa khá nhiều chất sắt làm tăng lượng hemoglobin trong cơ thể. Vì vậy, mỗi ngày hãy cân nhắc bổ sung những loại trái cây trên cần thiết cho cơ thể.

Cá loại thịt

Khi cơ thể hấp thu lượng protein là một trong những điều cần thiết làm tăng cường được hàm lượng hemoglobin bên trong cơ thể. Những loại thịt có màu đỏ như: thịt cừu, bò hay gan,... là những nguồn cung cấp sắt cần thiết đối với cơ thể để sản xuất lượng hemoglobin. Ngoài ra, mọi người có thể ăn bổ sung thêm thịt gà, đây cũng là thực phẩm có khả năng cung cấp hàm lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể.

Các loại hải sản

Hàm lượng sắt và những khoáng chất thiết yếu có trong các loại hải sản khá cao và cần thiết cho quá trình phát triển hemoglobin. Bởi vậy, những người thiếu máu hãy nhanh chóng lựa chọn những loại hải sản khác nhau để ăn bổ sung. Bên cạnh đó, những người bình thường trong chế độ ăn uống hàng ngày cũng cần lựa chọn thêm những loại hải sản để tăng lượng sắt cần thiết trong cơ thể.

Những loại ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt như: lúa mạch, lúa gạo, lúa mì hay yến mạch,... là những thực phẩm lành mạnh đối với những người thiếu máu, cung cấp carbohydrat cần thiết đối với cơ thể.

Các loại rau xanh

Ăn bổ sung thêm những loại rau xanh mỗi ngày nhằm cung cấp thêm chất sắt và những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, bên cạnh đó còn cung cấp thêm thêm những loại Vitamin khác.

Khuyến cáo mọi người nên lựa chọn những thực phẩm như: súp lơ, bí ngô, củ cải đường, cà chua,... giúp bổ sung chất sắt cần thiết cho cơ thể.

Các loại đậu

Lựa chọn những loại đậu nành, đậu chichpeas,... có chứa hàm lượng chất sắt khá cao. Đáng chú ý hơn những loại đậu này có khả năng tăng cường được hemoglobin thiết yếu cho cơ thể.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm được khuyến cáo sử dụng mỗi ngày bởi nó chứa hàm lượng dinh dưỡng và chất sắt khá cao. Đặc biệt, trong lòng đỏ trứng gà có chứa hàm lượng chất khoáng và Vitamin cần thiết cho cơ thể.

Các loại hạt

Những loại hạt như: óc chó, đậu phộng, hạt hạnh nhân hay hạt điều,... cung cấp một hàm lượng chất sắt cần thiết cho cơ thể. Đây là những thực phẩm lành mạnh. Vì vậy, khuyến khích mọi người nên ăn bổ sung hàng ngày.

Ăn gì có chất sắt? - Điểm danh những thực phẩm chứa nhiều sắt 2
Các loại hạt

Sôcôla đen

Đây là món ăn được nhiều người yêu thích, bất kể ở những lứa tuổi khắc nhau. Theo đó, các bác sĩ thường khuyến cáo mọi người nên ăn sôcôla đen để cơ thể có thể bổ sung thêm hàm lượng sắt cần thiết.

Những loại trái cây khô

Trong những loại trái cây sấy khô như: mơ, hạt chà là, nho khô,... chứa hàm lượng chất sắt, chất xơ và Vitamin cần thiết cho cơ thể. Bởi vậy, những quả này rất cần thiết cho những người thiếu máu ăn bổ sung để tăng cường được lượng hemoglobin trong cơ thể.

Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trên mọi người đã biết được nên ăn gì có chất sắt? Mọi người hãy chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và những khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222