Tin tức

Thứ tư: 12/09/2018 lúc 13:56
Nguyễn Trang

Ăn gì không béo? - Chia sẻ chế độ dinh dưỡng dành cho chị em phụ nữ

Ăn gì không béo? - Câu hỏi này được nhiều chị em quan tâm đến, nhằm mục đích sở hữu được thân hình đẹp như ý muốn. Dưới đây các chuyên gia chia sẻ đến với mọi người những bí quyết giúp giữa dáng vóc đẹp như ý muốn.

Ăn gì không béo? - Chia sẻ chế độ dinh dưỡng dành cho chị em phụ nữ

Phụ nữ sau khi sinh, dân văn phòng thường tìm đến những phương pháp giảm cấn khác nhau để nhanh chóng sở hữu được vóc dáng cân đối, tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người xung quanh.

Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng làm ảnh hưởng cân nặng, vì vậy trong thực đơn ăn uống hàng ngày chị em cần phải biết cách lựa chọn được thực phẩm nào có lợi cho sức khỏe và không làm ảnh hưởng đến cân nặng.

Dưới đây Thạc sĩ Bùi Thanh Nga - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến chị em phụ nữ những thực phẩm tốt cho sức khỏe và kiểm soát được cân nặng hiệu quả:

Ngũ cốc nguyên hạt

Những loại ngũ cốc như: yến mạch, gạo lứt, bắp, lúa mì, mè đen,... hay những loại đậu khô nguyên hạt như đậu xanh, đậu nành, đậu đỏ hay đậu trắng,... Những loại ngũ cốc này đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp protein và carbohydrate cho cơ thể. Đặc biệt, những loại ngũ cốc có khả năng kiểm soát được chất xơ, vì vậy không tạo cảm giác đói, đây là thực phẩm có lợi cho những người có ý định giảm cân.

Ăn gì không béo? - Chia sẻ chế độ dinh dưỡng dành cho chị em phụ nữ 1
Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc còn có vai trò quan trọng trong việc điều trị tình trạng táo bón, hàm lượng chất chống oxy hóa và làm chậm quá trình hấp thụ tinh bột. Vì vậy, tạo cảm giác no lâu hơn và có thể điều tiết được lượng đường huyết bên trong cơ thể. Các loại ngũ cốc cơ hàm lượng calo lớn, bởi vậy vừa tạo cảm giác no và tiêu hóa năng lượng nhanh chóng hơn.

Hạt hạnh nhân

Trong hạt hạnh nhân có chứa protein, hàm lượng chất xơ cao, lượng chất béo trong hạt hạnh nhân làm giảm cơn đói; thèm ăn, đồng thời lượng axit alpha - linolenic còn có khả năng chuyển hóa quá trình mỡ thừa bên trong cơ thể hiệu quả. Hạnh nhân là một trong những món ăn vặt tuyệt vời, nhằm tạo cảm giác no lâu hơn cho mọi người.

Đối với những người có ý muốn giảm cân nên ăn khoảng 12 hạt hạnh nhân mà không cần phải áp dụng một chế độ ăn kiêng nào cả. Phương pháp giảm cân này nhằm giúp chị em phụ nữ sở hữu được vóc dáng cân đối như mong đợi.

Những thực phẩm có nguồn gốc từ sữa

Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa tươi bao gồm: canxi, protein và selen có tác dụng giảm béo hiệu quả. Bên cạnh đó, những thành phần này còn có tác dụng làm tiêu hóa năng lượng; thúc đẩy quá trình trao đổi chất và không tạo cảm giác thèm ăn cho mọi người. Lượng canxi trong sữa cao nhằm giúp xương chắc khỏe và đào thải lượng chất béo nhanh chóng.

Ăn gì không béo? - Chia sẻ chế độ dinh dưỡng dành cho chị em phụ nữ 2
Thực phẩm được làm từ sữa

Ăn sữa chua không đường mỗi ngày thực sự tốt, sữa chua có tác dụng làm đầy dạ dày, giảm cơn đói và thúc đẩy được quá trình tiêu hao năng lượng một cách nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, phô mau cũng là một trong những thực phẩm mà chị em nên lựa chọn để áp dụng vào chế độ giảm cân. Tuy nhiên, cần lựa chọn loại phô mai nguyên chất để tăng được tác dụng cao hơn trong quá trình giảm cân.

Các loại trái cây chứa Vitamin C cao

Theo các trang tin Y Dược hay những trang tư vấn sức khỏe chia sẻ chị em phụ nữ nên lựa chọn những loại trái cây như: chanh; cam; quýt,... bởi hàm lượng Vitamin C và axit folic cao, bên cạnh đó nó còn cung cấp thêm chất xơ có khả năng chống oxy hóa cao, vì vậy cơ thể không cần phải bổ sung thêm lượng calo.

Lời khuyên: mọi người nên nên sử dụng những loại trái cây này trong khi bụng đói bởi sẽ ảnh hưởng đến dạ dày và không được dùng vào buổi tối sẽ ảnh hưởng đến thận.

Ăn trứng luộc

Các chuyên gia cho biết việc ăn trứng luộc nhằm hạn chế được cảm giác đói, vì vậy quá trình nạp năng lượng ít đi. Khi ăn trứng luộc sẽ tạo được ảm giác giác no bụng nhanh chóng, đây sẽ là thực phẩm giảm cân tuyệt vời dành cho chị em phụ nữ.

Bên cạnh việc lựa chọn những thực phẩm trên chị em cần dành thời gian tập luyện, chạy bộ hay tập yoga,... nhằm giúp chị em nhanh chóng lấy lại được vóc dáng cân đối như ý muốn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222