Tin tức

Thứ sáu: 22/11/2019 lúc 14:00
Nguyễn Trang

Antibio Pro - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Thuốc Antibio Pro có công dụng như thế nào? Liều lượng của thuốc này ra sao? Đây là những thông tin mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Công dụng của thuốc Antibio Pro

Trong thuốc Antibio Pro có chứa Lactobacillus acidophilus được sử dụng nhằm cân bằng hệ vi sinh, ức chế vi khuẩn có hại trong đường ruột. Bên cạnh đó, thuốc này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị những trường hợp bị rối loạn, mất cân bằng hệ vi sinh như: tiêu chảy do nhiễm khuẩn, rối loạn tiêu hóa do bị ngộ độc thức ăn, viêm ruột kết, sử dụng kháng sinh hoặc hóa trị dài ngày.

thuoc-antibio-pro-1
Công dụng của thuốc Antibio Pro

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Antibio Pro không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý cũng như độ tuổi và khả năng đáp ứng của mỗi người các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Liều lượng Antibio Pro an toàn

Trước khi thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như độ tuổi của mỗi người các bác sĩ chỉ định liều dùng tương ứng như sau:

Liều Antibio Pro dành cho người lớn

  • Chỉ định dùng 1 gói và dùng 2 lần/ ngày.
  • Trường hợp bị tiêu chảy cấp hoặc bị táo bón, khi đó sẽ chỉ định sử dụng gấp đôi liều dùng.

Liều dùng Antibio Pro dành cho trẻ em

  • Dùng ½ gói thuốc và sử dụng 2 lần/ ngày.
  • Nhưng nếu như trẻ bị táo bón hoặc bị tiêu chảy khi đó cần phải sử dụng gấp đôi liều dùng.

Đồng thời, trước khi sử dụng thuốc Antibio Pro mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách sử dụng thuốc và chỉ định liều lượng tương ứng.

Hướng dẫn về cách sử dụng Antibio Pro an toàn

Mọi người hãy dùng Antibio Pro theo đúng chỉ định của các bác sĩ hoặc những thông tin ở trên nhãn thuốc quy định. Hãy cho thuốc này vào ½ ly nước, hoặc bình nước đối với trẻ nhỏ và cần phải lắc đều khi đó thuốc mới hòa tan được với nước. Mọi người lưu ý cần phải uống trước hoặc sau mỗi bữa ăn.

thuoc-antibio-pro-2
Hướng dẫn về cách sử dụng Antibio Pro an toàn

Không được sử dụng liều dùng nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian sử dụng thuốc lâu hơn so với thời gian quy định. Trong thời gian sử dụng thuốc nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn cần phải quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ.

Tác dụng phụ khi sử dụng Antibio Pro

Sử dụng Antibio Pro có khả năng gây nên những tác dụng phụ như bị đầy bụng, ợ hơi, bị nhiễm trùng từ mức độ từ nhẹ đến nặng đối với những người gặp phải vấn đề về hệ miễn dịch.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào khi sử dụng thuốc Antibio Pro cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Do đó, mọi người hãy tuân thủ quá trình sử dụng thuốc Antibio Pro theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Nếu như gặp phải những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe cần phải nhanh chóng quay lại trao đổi với các bác sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng Antibio Pro

Trước khi dùng Antibio Pro mọi người cần phải lưu ý cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

  • Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Antibio Pro, hoặc là những thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Trường hợp đang trong thời gian sử dụng những loại thuốc khác, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, hoặc có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ được biết rõ.
  • Cần hết sức thận trọng sử dụng Antibio Pro đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ.

Thuốc Antibio Pro có khả năng tương tức như thế nào?

Antibio Pro có khả năng thay đổi về hoạt động của thuốc, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng tương tác của thuốc, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng gồm thuốc được kê đơn hoặc không được kê đơn như: thảo dược, Vitamin/ khoáng chất, thực phẩm chức năng năng,... khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều lượng khi chưa các bác sĩ cho phép.

Thực phẩm, rượu hay thuốc lá bởi nó có khả năng tương tác với những loại thuốc nhất định. Vì vậy, cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ về những vấn đề này trước khi sử dụng. Đồng thời, cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó bác sĩ cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Antibio Pro hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Antibio Pro ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tránh những nơi có ánh nắng mặt trời và vị trí ẩm ướt sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng của thuốc. Không nên để thuốc này vào trong ngăn đá tủ lạnh hoặc phòng tắm khi chưa được cho phép. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ/ dược sĩ hoặc tham khảo thêm thông tin trên nhãn thuốc để biết được cách bảo quản tượng ứng.

Nếu như các bạn muốn xử lý thuốc thì không nên vứt vào toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hãy những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc Antibio Pro đã quá hạn sử dụng hoặc không còn sử dụng đến nữa.

Hy vọng với tất cả những thông tin do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ đã giúp cho mọi người biết được rõ về thuốc Antibio Pro và cách sử dụng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222