Tin tức

Thứ tư: 03/01/2024 lúc 16:07
Nguyễn Trang

Antioxidant là gì? Thông tin về công dụng và liều dùng tương ứng

Antioxidant là gì? Liều dùng như thế nào? Những băn khoăn này được nhiều người quan tâm và gửi câu hỏi về các chuyên mục tư vấn sức khỏe hay những trang tin tức Y Dược. Mọi người cùng cập nhật những thông tin dưới đây để có được lời giải đáp chính xác.

Antioxidant là gì?

Antioxidant là loại thuốc được sử dụng để điều trị, phòng chống và kiểm soát, cải thiện hiểu quả được những hội chứng, bệnh lý và chứng bệnh sau:

Antioxidant là gì? Thông tin về công dụng và liều dùng tương ứng 1
Antioxidant là gì?
  • Căn bệnh ung thư;
  • Ngăn ngừa được tình trạng tổn thương tế bào;

Theo đó, liều dùng tương ứng sẽ tùy thuộc vào từng đối tượng bệnh lý khác nhau. Vì vậy, trước khi sử dụng mọi người nên cân nhắc kỹ lượng, tuyệt đối không được tự ý sử dụng bởi có thể gây ra những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Tìm hiểu về tương tác với thuốc của Antioxidant

Trường những trường hợp đang sử dụng những loại thuốc khác hay những sản phẩn khác không được kê đơn cùng, khi đó công dụng của thuốc Antioxidant sẽ có thể bị thay đổi làm mất tác dụng của thuốc. Đặc biệt, có thể gây ra một số tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Khi đó, mọi người hãy khai báo với các bác sĩ về những vấn đề trên, đồng thời những người sử dụng những loại Vitamin, các loại thuốc bổ dạng thảo mộc hay thuốc cũng cần phải khai báo.

Ngoài ra, Antioxidant còn tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Aspirin
  • Lorazepam
  • Metformin
  • Prednisone
  • Oxycodone
  • Cyclobenzaprine
  • Duloxetine
  • Ascorbic acid

Thuốc Ascorbic acid chống chỉ định một số trường hợp đang mắc bệnh dị ứng,... Vì vậy, khi được các bác sĩ thăm khám và khai báo với bác sĩ để có hướng điều trị phù hợp.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Antioxidant

Lời khuyên dành cho mọi người hãy khai báo rõ ràng với các bác sĩ về những loại thuốc hay những sản phâm không được kê đơn như: thuốc thực phẩm chức năng, các loại Vitamin,... hay đang bị dị ứng, khai báo về tình trạng sức khỏe hiện tại như: đang mang thai, cho con bú hay sắp mổ,...

Trong thời gian dùng thuốc Antioxidant cần thực hiện theo những chỉ dẫn của các bác sĩ, hay đọc kỹ cách sử dụng trong tờ giấy đi kèm cùng sản phẩm. Tùy vào từng mức độ bệnh lý các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Khi dùng thuốc nếu xảy ra những dấu hiệu bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

Một số thông tin khác liên quan đến thuốc Antioxidant

Trường hợp dùng Antioxidant thiếu liều

Trường hợp nếu bạn quên không dùng thuốc hãy uống bổ sung khi sớm nhận ra. Tuy nhiên, nếu thời gian quá gần với liều tiếp theo mọi người hãy bỏ qua và dùng liều tiếp theo. Tuyệt đối không dùng 2 liều cùng một lúc để bù, bởi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe.

Nếu chắc chắn hơn nữa các bạn hãy tham khảo và xin thêm ý kiến từ các bác sĩ.

Quá liều Antioxidant

Tuyệt đối không dùng quá liều thuốc Antioxidant đã kê, bởi dùng nhiều lúc cũng là tình trạng sức khỏe của bạn sớm cải thiện. Những trường hợp dùng quá liều có thể gây nên tình trạng ngộ độc và gây nên những tác dụng phụ không mong muốn đến sức khỏe.

Antioxidant là gì? Thông tin về công dụng và liều dùng tương ứng 2
Trường hợp sử dụng quá liều Antioxidant

Nghi vấn rằng mình đã sử dụng quá liều thuốc Antioxidant hãy đến ngay trung tâm Y tế hay bệnh viện gần nhất để được các Y, bác sĩ thăm khám cụ thể. Bên cạnh đó, không được đưa thuốc của mình cho người khác dùng bất kể họ có những dâu hiệu bệnh ký như mình. Tốt nhất hãy tham khảo thêm thông tin từ phía bác sĩ để có dùng liều lượng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Antioxidant

Nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, đặc biệt tránh xa ánh nắng mặt trời và sức nóng. Bên cạnh đó, không nên bỏ thuốc vào tủ đông trừ khi được yêu cầu có ghi trên sản phẩm. Tuyệt đối không nên sản phẩm trong tâm với của trẻ.

Khi được vứt rác vào bồn cầu hay đổ xuống cống thoát nước bởi sẽ có thể sẽ gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là nguồn nước.

Những thông tin trên về thuốc Antioxidant chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, trước khi sử dụng mọi người hãy tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ, sử dụng theo đúng liều lượng để không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khoa Cao đẳng Dược thành phố HCM - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222