Tin tức

Thứ hai: 24/09/2018 lúc 16:43
Nguyễn Trang

Arcalion 200 - Thông tin về thuốc và liều dùng tương ứng

Thuốc arcalion 200 là gì? Liều dùng như thế nào là phù hợp đối với từng trường hợp? Để hiểu rõ hơn về thuốc arcalion 200 mọi người cũng cập nhật những tin tức Y Dược liên quan dưới đây.

Thuốc arcalion 200 là gì? Tác dụng thuốc ra sao?

Thuốc arcalion 200 được biết đến là một trong những loại thuốc thần kinh dùng để điều trị những bệnh lý liên quan về tâm lý, suy nhược sau khi nhiễn khuẩn, suy nhược thể lực, tình dục hay được sử dụng để điều trị hội chứng đại tràng kích thích và điều trị những chứng suy nhược đối với học sinh; sinh viên trong mùa thi. Theo đó, thuốc arcalion có khả năng điều trị nhanh chóng và hiệu quả được nhiều người người tin dùng.

Tác dụng của thuốc arcalion 200

Thuốc arcalion 200 được biết đến là một dẫn xuất tổng hợp của Vitamin B. Loại thuốc arcalion thường được các bác sĩ kê đơn để điều trị một số tình trạng bệnh lý như:

Arcalion 200 - Thông tin về thuốc và liều dùng tương ứng 1
Tác dụng của thuốc arcalion 200
  • Những trường hợp bị bệnh trầm cảm;
  • Người mắc phải bệnh Alzheimer, thuốc arcalion 200 có tác dụng trong việc cải thiện trí nhớ nhanh chóng;
  • Những người trong tình trạng mệt mỏi có liên quan đến bệnh đa xơ cứng hay bị nhiễm trùng;
  • Người trong tình trạng bị suy nhược;
  • Thuốc arcalion 200 còn có khả năng tăng thành tích thể thao;

Tìm hiểu về liều dùng của thuốc arcalion 200

Dưới đây Trường khoa Cao đẳng Dược thuộc Trường Cao đẳng Dược TPHCM đã cập nhật những thông tin liên quan về liều dùng của thuốc arcalion như sau:

Thuốc Arcalion đối với người lớn

Đối với người lớn liều dùng tương ứng sẽ là 2 -3 viên/ngày theo đúng hướng dẫn và chỉ định của các bác sĩ. Thời gian sử dụng thuốc trong vòng 4 tháng. Tuy nhiên, liều lượng dùng của thuốc còn phụ thuộc vào tình trạng bệnh của từng bệnh nhân khác nhau bác sĩ sẽ chỉ định đưa ra liều dùng tương ứng. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc và dùng liều lượng thuốc bữa bãi.

Thuốc arcalion đối với trẻ em

arcalion loại thuốc nào chưa có nghiên cứu đối với trẻ em. Vì vậy, khi muốn sử dụng mọi người cần phải cân nhắc hỏi kỹ ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Các bậc phụ huynh không được tự ý mua thuốc và cho trẻ dùng, bởi sẽ có thể ảnh hưởng đến những biến chứng ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Hiện nay, theo thống kê cho thấy đối với thuốc arcalion có dạng nén và hàm lượng tương ứng là 200mg.

Một số thận trọng khi sử dụng thuốc arcalion

Trước khi sử dụng thuốc arcalion các bạn cần phải báo với các bác sĩ những trường hợp như: phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai hay đang cho con bú;

Những đối tượng đang trong thời gian sử dụng bất cứ những loại thuốc nào, bất kể thuốc kê đơn hay thuốc không kê đơn, thuốc thực phẩm chức năng và những sản phẩm được bào chế từ thảo dược;

Những trường hợp bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc arcalion hay dự ứng với những loại thuốc khác cũng nên báo cáo với bác sĩ trong khi kê đơn thuốc, nhằm bác sĩ sẽ có đơn thuốc phù hợp đối với từng đối tượng khác nhau;

Trường hợp các bạn bị rối loạn, đang mắc những căn bệnh khác hay tình trạng sức khỏe không được tốt cũng nên báo với các bác sĩ;

Tốt nhất khi có những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe nên báo cáo với bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Việc làm này nhằm tránh được những biến chứng có hại ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau.

Những tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc arcalion 200mg

Trong thời gian sử dụng thuốc arcalion 200mg có thể xảy ra một số tác dụng không như mong muốn ảnh hưởng đến trình trạng sức khỏe như:

Arcalion 200 - Thông tin về thuốc và liều dùng tương ứng 2
Những tác dụng phụ không mong muốn từ thuốc arcalion 200mg
  • Kích ứng;
  • Có thể gây suy thận;
  • Nhức đầu;
  • Gây viêm da;
  • Cơ thể có thể bị mệt mỏi do Lupus, các trị chứng sưng khớp hay bị đau, nổi phát ban ở bàn tay, ở mặt hay ở cổ tay;
  • Xuất hiện chứng bong biểu bì, hay được hiểu theo cách khác đó là chứng rối loạn di truyền và da dễ bị tổn thương nhiều hơn;
  • Hàm lượng nồng độ axit uric cao;
  • Phần da bị đỏ và bị viêm lớp mô mỏng ở phần trước mắt, rất nguy hiểm;
  • Những phản ứng dị ứng khi sử dụng thuốc arcalion 200mg như: bị nổi mề day, tức ngực và nổi phát ban, khó thở,...
  • Nên thường báo cáo với bác sĩ những tác dụng phụ trên nếu kéo dài hay trở nên tệ hơn so với trước;

Trong thời gian sửu dụng thuốc arcalion 200mg không phải ai cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Trong thời gian sử dụng thuốc nếu có những dấu hiệu bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Arcalion 200mg đối với những trường hợp khẩn cấp/ quá liều

Trong trường hợp nếu dùng Arcalion 200mg quá liều mọi người nên đến trung tâm Y tế hay bệnh viện gần nhất để báo với bác sĩ. Khi đi nhớ mang theo thuốc và báo cáo rõ tình trạng của với các bác sĩ.

Quên sử dụng thuốc Arcalion 200mg một liều, tốt nhất hãy dùng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, trong trường hợp liều dùng sát với liều uống kế tiếp thì có thể bỏ qua, không nên uống gấp đôi liều, bởi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và có thể gây sốc thuốc.

Tổng hợp những thông tin trên chúng tôi chia sẻ đến cho mọi người được biết thêm về thuốc Arcalion 200mg. Đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo vì vậy trước khi sử dụng các bạn nên thực hiện theo đúng theo liều dùng và chỉ định của các bác sĩ kê sẵn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222