Tin tức

Thứ sáu: 07/09/2018 lúc 17:01
Nguyễn Trang

Bà bầu khi bị thủy đậu có nguy hiểm hay không?

Bà bầu bị thủy đậu có nguy hiểm hay không? Thắc mắc này được khá nhiều người quan tâm đến. Dưới đây các chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn cụ thể thắc mắc trên cho mọi người được hiểu rõ.

Giải đáp thắc mắc bà bầu bị thủy đậu có nguy hiểm không

Thủy đậu là một trong những căn bệnh có tính truyền nhiễm chủ yếu do virus Chickenpox hoặc Varicella gây ra. Thủy đậu có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, nhất là đối với trẻ nhỏ khi hệ miễn dịch của trẻ còn đang còn yếu, chưa được hoàn thiện. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai là một trong những đối tượng dễ mắc phải bệnh thủy đậu khi tiếp xúc với mầm bệnh. Vậy, bà bầu bị thủy đậu có nguy hiểm hay không?

Bà bầu khi bị thủy đậu có nguy hiểm hay không? 1
Giải đáp thắc mắc bà bầu bị thủy đậu có nguy hiểm không

Theo như lời chia sẻ của Thạc sĩ Hoàng Minh Tuấn - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết: Bà bầu bị thủy đầu nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào từng giai đoạn phát triển của thai nhi.

Trường hợp bà bầu bị bệnh thủy đậu ở giai đoạn từ tuần thứ 8 - 12 sẽ dễ mắc phải nguy cơ thai nhi bị hội chứng thủy đậu bẩm sinh là 0.4%. Nghiêm trọng hơn có thể khiến đầu bị tật nhỏ hơn so với binfht hường, bệnh võng mạc, đục thủy tinh thể, thiểu năng chậm phát triển và các chi ngắn.

Tuy nhiên, bà bầu bị thủy đậu khi thai nhi đã phát triển được khoảng 20 tuần tuổi khi mức độ ảnh hưởng đến thai nhi là không có. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai bị thủy đậu trong thời gian 5 ngày trước khi sinh và 2 ngày sau khi sinh thì trẻ sơ sinh rất dễ nhiễm thủy đậu lan tỏa. Khi đó, tỷ lệ tử vong của trẻ lên đến 25 - 30%.

Lời khuyên dành cho phụ nữa mang thai bị thủy đậu

Trường hợp phụ nữ mang thai bị thủy đậu cần lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như chăm sóc sức khỏe để tránh để lại những biến chứng không may về sau. Theo đó, khi gặp phải trường hợp này các bà mẹ nên uống nước mỗi ngày, dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Lựa chọn những thực phẩm dinh dưỡng mềm, dễ ăn và dễ tiêu hóa.

Bà bầu khi bị thủy đậu có nguy hiểm hay không? 2
Nên dành nhiều thời gian để nghỉ dưỡng

Ưu tiên việc giữ gìn vệ sinh cá nhân lên hàng đầu. Hết sức thận trọng không cho các bọng nước vỡ ra, bởi có nguy cơ gây nhiễm trùng cao. Khi mắc bệnh nguy cơ bị sốt là rất cao, bởi vậy nên tham khảo lời khuyên của các bác sĩ để có hướng giải quyết phù hợp nhất. Đáng chú ý hơn nữa những trường hợp phụ nữ mang thai bị thủy đậu khi tình trạng bệnh diễn biến nghiêm trọng nên nhập viện để điều trị nhằm tránh ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Để phòng ngừa tình trạng thủy đậu trong thời gian mang thai các bà mẹ nên tiêm chủng phòng ngừa bệnh thủy đậu trong khoảng thời gian ít nhất là 3 tháng trước khi sinh con. Bên cạnh đó, cần chú ý đến vấn đề vệ sinh cá nhân và không gian sống thật tốt. Đặc biệt hơn cả các bà mẹ không nên tiếp xúc với những bệnh nhân bị bệnh thủy đậu nhằm tránh nguy cơ lây lan bệnh.

Trên đây là một số thông tin Y Dược bổ ích dành cho các bà mẹ về trường hợp bị thủy đậu khi mang thai. Vì vậy, trước khi có ý định mang thai các mẹ cần phải tìm hiểu cụ thể về những vấn đề liên quan đến sức khỏe của mẹ và thai nhi để phòng tránh được những bệnh lý không may có thể xảy ra về sau.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222