Tin tức

Thứ sáu: 11/01/2019 lúc 10:42
Nguyễn Trang

Bắc Giang: Đáng tiếc cắt bỏ ⅔ cánh tay do đốt củi sưởi ấm

Mới đây các bác sĩ Viện Bỏng Quốc gia vừa mới tiếp nhận bệnh nhân bị bỏng do trong quá trình sưởi ấm. Điều đáng nói ở đây là bệnh nhân đang mắc bệnh động kinh nên khi bị bỏng không biết nên khiến cánh tay bị thiêu thành than. Theo đó, các bác sĩ đã tiến hành cắt bỏ ⅔ cánh tay do bị hoại tử đến khuỷu tay.

Đáng tiếc cắt bỏ ⅔ cánh tay do đốt củi sưởi ấm

Theo như người nhà kể lại, do thời tiết lạnh nên người nhà của anh D đã tiến hành lấy củi để sưởi ấm, cùng lúc đó cơn động kinh bất ngờ đã khiến anh ngã vào bếp. Anh D còn cho biết thêm: Cơn động kinh đi qua khi tỉnh dậy thì anh đã thấy cánh tay của mình đang bị cháy, do trên người mặc áo ấm nên đã lan lên tận người, anh đã cố vùng vẫy và kêu lớn khi đó mẹ và em trai ở cạnh nhà sang cứu giúp. Sau khi lấy nước dập được lửa, gia đình đã đưa anh D đến bệnh viện Đa khoa Bắc Giang để điều trị, tuy nhiên do vết bỏng quá nặng nên anh đã chuyển đến Viện bỏng Quốc gia.

Bắc Giang: Đáng tiếc cắt bỏ ⅔ cánh tay do đốt củi sưởi ấm 1
Bắc Giang: Đáng tiếc cắt bỏ ⅔ cánh tay do đốt củi sưởi ấm

Về hoàn cảnh của anh D. chị Trần Thị T - Vợ bệnh nhân D cho biết khoảng tháng 12/2017 anh D bị tai nạn giao thông; do chấn thương sọ não; khi khi phải mổ; ghép sọ từ đấy anh đã bị di chứng động kinh. Cũng do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, nhiều lần anh bị ngã khi đang điều khiển xe hay làm việc ở đồng nên chị cũng rất lo lắng. Chị T vợ anh phải đi làm thuê xa nhà; anh chỉ ở nhà lo việc cơm nước và kèm cho các con trong việc học; chăn nuôi.

Tiến sĩ; Bác sĩ Nguyễn Hải An - Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Viện bỏng Quốc gia cho biết: Khi tiếp nhận bệnh nhân trong tình trạng rất nặng; cánh tay trái do mặc áo nên vết bỏng sâu gầy như thành than. Theo đó, ngay lập tức bệnh nhân được chống sốc; điều trị tích cực.

Tuy nhiên, vết thương nặng nên bệnh nhân đã phải cắt bỏ ⅔ cánh tay. Khi đó, phần tay của bệnh nhân D khi được đưa vào viện đã được rạch hoại tử giải phóng chèn ép, giúp cho tuần hoàn xuống được vùng ngoại vi, nhưng không có kết quả vẫn phải cắt cụt.

Bác sĩ Nguyễn Hải An còn đưa ra thêm khuyến cáo: “Bệnh nhân mắc động kinh nên có những biểu hiện điển hình như sùi bọt mép; các cơn co giật;... Bệnh có nhiều thể khác nhau, nhiều khi chỉ là những cơn rối loạn cảm giác; cơn vắng ý thức, hành động bất thường. Bởi vậy, nhằm phòng tránh được những tai nạn đáng tiếc, những người bị động kinh không nên ngồi cạnh bếp lửa, nấu ăn hay khi bơi nên lựa chọn những vùng nước nông.

Nguồn: https://tuoitrethudo.com.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222