Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 09:32
Nguyễn Điêp

Bác sĩ Lương được tiếp tục chữa bệnh cứu người khiến vỡ òa cảm xúc

Sau khi trải qua 1 giờ HĐXX đưa ra bản tuyên án trả lại hồ sơ và yêu cầu điều tra bổ sung đối với các vụ án tai biến y khoa chạy thận nhân tạo đã diễn ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, sau phiên tòa đã có tới hàng trăm người dân đã chạy đến vây quanh lấy bác sỹ Hoàng Công Lương tại sân TAND TP Hòa Bình. Mọi người cùng cập nhật những tin tức liên quan ở bài viết dưới đây.

3 bị cáo có mặt tại phiên tòa

Ngày 5/6 vừa qua HĐXX Tòa án Nhân dân TP Hòa Bình đã đưa ra quyết định trả lại hồ sơ và yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ án vụ chạy thận để có thể làm rõ được những tình tiết mới và đồng thời sẽ làm rõ trách nhiệm đối với các cá nhân có liên quan ở trong vụ án này.

Ngay sau khi HĐXX tuyên trả hồ sơ thì những người dân đang có mặt tại Tòa đã không thể giấu nổi được niềm vui sướng. Lúc này thực sự với họ việc HĐXX đề nghị sẽ xem xét những trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan là dấu hiệu cho thấy vụ án này sẽ không bỏ lọt tội phạm và qua đó đồng nghĩa với việc sẽ xét xử đúng người, đúng tội.

Đại diện VKS, luật sư đại diện các đơn vị, gia đình nạn nhân tại phiên tòa

Cả tòa án gần như nổ tung để cùng nhau chia sẻ niềm vui với BS Lương vì ít nhất vẫn thấy anh sẽ còn được tiếp tục được chữa bệnh cứu người cho đến khi mà phiên tòa sẽ được tiếp diễn nhằm công bố bản án.

Người dân vỗ tay vui mừng khi HĐXX tuyên bố trả hồ sơ
Người dân và báo chí vây quanh BS Lương
Khu vực Tòa án nhân dân TP Hòa Bình
Luật sư Phúc và LS Chiến cùng bác sĩ Lương trả lời báo chí
BS Hoàng Công Tình và chú ruột BS Lương là người phụ trách khoa HSTC
Chị Nguyễn Thị Quyên từ Đắk Lawsk ra Hòa Bình để ủng hộ BS Lương
Ông Đinh Văn Tính bố đẻ của nạn nhân Đinh Thị Thu Hằng sau phiên tòa
Bác sĩ Nguyễn Thị Bích Nguyệt người theo dõi diễn biến phiên tòa
Chị Trần Thị Kim Thoa người đứng ra kêu gọi 15.000 chữ ký ủng hộ BS Lương
Nhiều người đứng lán lại khi phiên tòa kết thúc
Người dân đứng ngoài cổng chờ BS Lương

HĐXX trước đó cũng đã đề nghị sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ những chứng cứ buộc tội và gỡ tội đối với bị cáo Lương. Hơn nữa việc làm rõ lời khai đối với những người có liên quan về trách nhiệm ở trong đơn nguyên Thận nhân tạo tại BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Được biết, HĐXX sẽ kiến nghị khởi tố và điều tra với ông Hoàng Đình Khiếu là Phó Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Kiến nghị và truy cứu trách nhiệm đối với ông Trần Văn Thắng là Trưởng phòng Vật tư – Thiết bị BVĐK tỉnh Hòa Bình về trách nhiệm đã gây ra hậu quả nghiêm trọng dẫn đến sự cố y khoa hy hữu tại BVĐK Hòa Bình.

Kiến nghị và điều tra làm rõ trách nhiệm đối với ông Trương Quý Dương nguyên cựu Giám đốc Bệnh viện trong việc ký kết hợp đồng và liên doanh sửa chữa với các thiết bị trong Bệnh viện với ông Đỗ Anh Tuấn là Giám đốc Công ty Thiên Sơn ở trong việc ký hợp đồng với BVĐK tỉnh Hòa Bình để nhằm làm rõ việc có hay không trong những thỏa thuuận đã diễn ra giữa hai bên về số tiền chạy thận.

Kiến nghị điều tra và làm rõ về ông Hoàng Công Tình là Phó Khoa Hồi sức tích cực BVĐK tỉnh Hòa Bình khi đã tham gia chỉ đạo ghi thêm nội dung trách nhiệm của bị cáo Hoàng Công Lương ở đơn nguyên Thận nhân tạo.

HĐXX cũng kiến nghị điều tra làm rõ trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan như: bác sỹ Linh, bác sỹ Huyền là đơn nguyên Thận nhân tạo ở trong vụ án.

Ngoài ra thì HĐXX cũng đề nghị xem xét trách nhiệm của Bộ Y tế với 2 công văn đã gửi đến cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Hòa Bình và văn bản luật liên quan gửi văn phòng luật sư Nguyễn Chiến để nhằm xem xét trách nhiệm của Sở Y tế tỉnh Hòa Bình trong vụ án.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp tại infonet.vn

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222