Tin tức

Thứ tư: 31/10/2018 lúc 15:55
Nguyễn Trang

Bật mí cho thí sinh biết các ngành khối D dễ kiếm việc làm

Lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực và phù hợp với xu hướng nghề nghiệp hiện nay là một trong những yêu cầu cần đặt ra đối với mỗi người. Vậy, đâu là các ngành khối d dễ kiếm việc làm nhất hiện nay?

Bật mí cho thí sinh biết các ngành khối D dễ kiếm việc làm

Khối D là một trong những khối thi được nhiều thí sinh lựa chọn để theo học. Bởi nó bao gồm những môn tạo được hứng thú cho người học (Toán - Ngữ văn- Tiếng Anh). Đáng chú ý hơn nữa các ngành khối D đang hot tạo được cơ hội lựa chọn việc làm đa dạng hơn cho các thí sinh về sau.

Theo đánh giá chung cho thấy các ngành khối D dễ kiếm việc làm nhất hiện nay gồm có:

Công nghệ thông tin

Những đối tượng theo học khối D nên dự thi vào ngành Công nghệ thông tin, bởi đây là một trong những ngành tạo ra nhiều có hội lựa chọn việc làm cao sau khi tốt nghiệp ra trường. Những phần kiến thức trong ngành nghề liên quan đến những kiến thức thực tiễn, đặc biệt ngành nghề này hiện nay rất phổ biến trong cuộc sống hàng ngày cho nên thí sinh theo học ngành này không phải lo lắng về vấn đề việc làm về sau.

Bật mí cho thí sinh biết các ngành khối D dễ kiếm việc làm 1
Công nghệ thông tin

Trước khi lựa chọn theo học ngành Công nghệ thông tin các thí sinh cần phải tìm hiểu, tham khảo thêm ý kiến của những người đi trước để biết được trường đào tạo uy tín để theo học. Đây là những bước cơ bản đầu tiên giúp các bạn tích lũy kiến thức và những kỹ năng liên quan trong ngành nghề.

Ngành Sư phạm

Theo học khối D các thí sinh có thể lựa chọn ngành Sư phạm với khá nhiều ngành khác nhau như: Giáo dục Tiểu học(D1), Sư phạm tiếng Đức (D1, D5), Sư phạm tiếng Anh (D1), Tâm lý (D1), Sư phạm tiếng Nhật ( D1, D6),....

Sau khi tốt nghiệp các bạn có thể giảng dạy tại những trường Đại học/ Cao đẳng, trường THPT hay những Trung tâm tiếng Anh,... có rất nhiều ngành nghề cho các thí sinh lựa chọn khi theo học ngành nghề này. Đặc biệt, nhà nước đang đưa ra những định hướng và quan tâm nhiều đến những chiến lược phát triển giáo dục trong giai đoạn 2011 - 2020.

Kinh tế, Tài chính & Quản trị kinh doanh

Đa phần những người theo học khối D thường rất nhạy bén trước những con số, trong việc giải quyết vấn đề. Vì vậy, việc lựa chọn ngành Kinh tế, tài chính & Quản trị kinh doanh được xem là một trong những ngành phù hợp cho các bạn. Nằm trong nhóm ngành Kinh tế nên sẽ có sự phát triển mạnh mẽ trong những thời gian sắp tới.

Bật mí cho thí sinh biết các ngành khối D dễ kiếm việc làm 2
Kinh tế, Tài chính & Quản trị kinh doanh

Thi khối D nên chọn ngành nào? Khi theo học khối D bên cạnh việc nên lựa chọn ngành Kế toán, Tài chính ngân hàng, các thí sinh có thể lựa chọn những ngành khác nằm trong nhóm ngành Kinh tế như: Thương mại, Quản trị nhân lực/ Du lịch, Bảo hiểm, Kinh doanh quốc tế, Kinh tế, Kinh doanh Quốc tế,.. Với xu hướng phát triển hiện nay những ngành nghề này sẽ có mức cạnh tranh lớn và tạo ra được nhiều cơ hội phát triển nhiều hơn nữa cho những người theo học ngành này.

Số lượng trường tuyển sinh khối D thuộc những ngành đào tạo trên khá nhiều như: Đại học Thương mại, Ngoại thương, Bưu chính viễn thông, Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Ngoại giao, Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng,...

Khoa học Xã hội & nhân văn

Những ngành cũng được đánh giá có mức độ trọng điểm trong tương lai đang rơi vào tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực đáng phải kể đến như: Tâm lý học, nhân văn, Kinh tế học, Xã hội học, Nghiên cứu về những lĩnh vực về Kinh tế, Hành vi người dùng,...

Trên đây cũng là những ngành thuộc TOP các ngành khối D dễ xin việc, vì vậy các thí sinh có thể cân nhắc lựa chọn ngành học này để theo học. Ngoài ra, những ngành khối D các thí sinh có thể lựa chọn khi phù hợp với năng lực của bản thân như: Truyền thông, Văn học, Xã hội học, Địa lý, Lịch sử, Quan hệ Quốc tế, Du lịch, Ngôn ngữ học,... Một số trường Đại học hàng năm tuyển sinh những nhóm ngành đào tạo trên như: Đại học Vinh, Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn, Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Đại học Luật, Công đoàn,... Các thí sinh cân nhắc lựa chọn một số địa chỉ đào tạo trên để theo học.

Ngoại ngữ

Xu hướng hội nhập quốc tế bởi vậy rất cần những nguồn nhân lực thành thạo những ngôn ngữ khác nhau. Bởi vậy, những thí sinh theo học khối D được xem là một trong những thế mạnh, cơ hội lựa chọn việc làm được mở rộng, mức lương khi theo học những ngành nghề này khá cao và có cơ hội làm việc ở nước ngoài. Những thức tiếng mọi người có thể theo học như: tiếng Anh, Nhật, Trung Quốc, Pháp, Thái, Bồ Đào Nha,...

Một số trường đào tạo tuyển sinh nhóm ngành này hiện nay gồm có: Đại học Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia, Thương mại, Kinh tế Quốc dân, Ngoại thương,... Những thí sinh theo học khối D cần có phương pháp học tập cụ thể để có thể đặt được điểm cao trong kỳ thi nhằm chạm được cánh cổng vào đại học.

Tổng hợp tất cả những thông tin trên do Ban tư vấn Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh cung cấp nhằm giúp cho các thí sinh biết được các ngành khối D dễ kiếm việc làm để có thể cân nhắc lựa chọn được việc làm phù hợp. Những người thân trong gia đình sẽ giúp các thí sinh định hướng được nghề nghề phù hợp với năng lực của bản thân, phù hợp với xu hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222