Tin tức

Thứ ba: 11/09/2018 lúc 16:14
Nguyễn Trang

Bật mí nên ăn gì mát cơ thể tốt cho sức khỏe

Cơ thể nóng thường xuất hiện những bệnh lý khác nhau làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Bởi vậy, trong chế độ ăn uống hàng ngày mọi người cần phải cân nhắc để lựa chọn những thực phẩm phù hợp tốt cho sức khỏe. Vậy, nên ăn gì mát cơ thể?

Những lý do cơ thể luôn nóng

Nóng trong người khiến cơ thể gặp nhiều bệnh lý khác nhau, nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ những yếu tố:

Bên trong: chức năng của các cơ quan yếu nên không thể thải dduojc những độc tố ra bên ngoài trong quá trình chuyển hóa. Đặc biệt là thận và gan khi bị suy yếu sẽ mất đi khả năng thanh lọc cơ thể, giải độc những chất tích tụ. Môi trường thuận lợi này khiến cơ thể xuất hiện tình trạng dị ứng, nổi mụn nhọt và những mẩn ngứa .

Bật mí nên ăn gì mát cơ thể tốt cho sức khỏe 1
Những lý do cơ thể luôn nóng

Ngoài nguyên nhân trên cơ thể thường xuyên trong tình trạng nóng ran bởi:

  • Lạm dụng và sử dụng các chất kích thích;
  • Sử dụng nhiều hóa chất trong giai đoạn điều trị bệnh lý;
  • Mỗi ngày uống ít nước bởi vậy cơ thể không đủ để làm mát và thanh lọc cơ thể;
  • Công việc thường xuyên tiếp xúc trong môi trường nóng bức và bụi bẩn. Nguyên nhân này làm ảnh hưởng đến các tế bào hô hấp nên sinh nhiệt cao trong cơ thể.

Thường xuyên ăn những thức ăn nóng; cay; ăn nhiều chất béo và chất đạm, thói quen ăn uống không điều độ. Khi năng lựa dư thừa bị đốt chát làm gia tăng quá trình chuyển hóa và sinh nhiệt trong cơ thể.

Đây được xem  là những nguyên nhân chủ yếu khiến cơ thể nóng ran và làm xuất hiện những bệnh lý bất thường làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, trong chế độ ăn uống; nghỉ ngơi hàng ngày các bạn cần phải cân nhắc kỹ lưỡng và lưu ý trong khâu lựa chọn thực phẩm.

Bật mí nên ăn gì mát cơ thể tốt cho sức khỏe

Theo như lời chia sẻ của Tiến sĩ Bùi Thanh Hùng - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về việc nên ăn gì mát cơ thể như sau:

Bật mí nên ăn gì mát cơ thể tốt cho sức khỏe 2
Bật mí nên ăn gì mát cơ thể tốt cho sức khỏe
  • Nên lựa chọn những thực phẩm có tính mát như: rau ngót, rau má, đậu xanh, đậu đen và bột sắn dây.
  • Khi trong cơ thể bị nóng sẽ khiến da bị khô và cơ thể lúc nào cũng thấy nóng, vì vậy mọi người nên lựa chọn một số loại trái cây hay làm nước ép giúp thanh nhiệt cơ thể như:
  • Bí đao: đây là một trong những thực phẩm có tính mát cao, vị ngọt và tính mát giúp thanh lọc cơ thể.
  • Dưa hấu: loại trái cây này có tính lạnh vì vậy có tác dụng giải nhiệt nhanh chóng.
  • Mướp đắng: tính hàn, vị đắng và có công dụng làm mát cơ thể.
  • Mía: theo như các trang tin Y Dược chia sẻ nước mía có tính hàn, giải nhiệt và dùng rất tốt bào mùa hè. Vì vậy, loại nước giải khát này có tác dụng đối với những đối tượng thường xuyên bị sốt cao, táo bón và khô họng.
  • Dưa chuột: thực phẩm này có tính mát và vị ngọt nên có tác dụng lợi tiểu và thanh nhiệt.
  • Củ đậu: tác dụng chính của loại thực phẩm này nhằm giải khát, đặc biệt có tác dụng giải rượu khá tốt. Mọi người có thể sử dụng củ đậu để chế biến các món ăn hay có thể ăn sống cũng rất tốt.
  • Nấm rơm có giá trị dinh dưỡng khá cao, chứa nhiều Vitamin C và axit amin tốt cho sức khỏe. Bởi vậy, loại thực phẩm này có tác dụng thanh nhiệt và bồi bổ sức khỏe.

Bên cạnh việc lựa chọn những thực phẩm giúp thanh nhiệt cơ thể mọi người có thể lựa chọn các bài tập thể dục, chạy hay đi bộ để cơ thể toát nhiều mồ hôi. Đây cũng là cách giúp cơ thể đào thải được những độc tố có hại ra bên ngoài, tăng cường sức khỏe mỗi ngày.

Luôn cân bằng trạng thái của cơ thể luôn được thoải mái, thư giãn đầu óc và trạn bị stress hay những áp lực công việc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là những thông tin chúng tôi cung cấp nhằm giúp mọi người biết được nên ăn gì mát cơ thể. Hãy hình thành cho mình được những thói quen ăn uống; nghỉ ngơi phù hợp để cải thiện được tình trạng sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222