Tin tức

Thứ bảy: 08/09/2018 lúc 16:20
Nguyễn Trang

Bật mí nên ăn gì tốt cho mắt sáng khỏe mỗi ngày

"Đôi mắt được ví là cửa sổ của tâm hồn" Vì vậy, nó đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Ngoài vấn đề chăm sóc sức khỏe cho mắt thì việc lựa chọn được những thực phẩm ăn uốn hàng ngày cũng là cách cải thiện thị lực của mắt. Vậy, nên ăn gì tốt cho mắt?

Bật mí nên ăn gì tốt cho mắt sáng khỏe mỗi ngày

Đôi mắt đóng một phần quan trọng, vì vậy mỗi chúng ta cần phải có ý thức bảo vệ để tránh những tác động xấu là ảnh hưởng đến sức khỏe của đôi mắt. Ngoài ra, mọi người cần phải cân bằng được chế độ dinh dưỡng hàng ngày, cung cấp những loại Vitamin A, C, Omega 3,... đây là những thực phẩm tốt cho thị lực. Nên ăn gì tốt cho mắt là câu hỏi được nhiều người đặt ra.

Theo như các trang tin tức Y Dược cũng như các chuyên gia khuyến cáo mọi người nên lựa chọn những thực phẩm dưới đây để bổ sung vào thực đơn mỗi ngày nhằm giúp mắt sáng tinh anh hơn:

Cá hồi: nhằm giúp bảo vệ võng mạc khỏi bị tổn thương và ngăn ngừa được tình trạng suy giảm về vấn đề thị lực. Trong cá hồi có chứa axit béo Omega 3, có khả năng ngăn ngừa tình trạng khô mắt, thoái hóa điểm vàng . Khuyến cáo mỗi tuần mọi người nên ăn 2 bữa cá hồi, bên cạnh đó có thể lựa chọn những loại cá khác như: cá trích, cá mòi, cá ngừ hay cá thu,...

Bật mí nên ăn gì tốt cho mắt sáng khỏe mỗi ngày 1
Cá hồi

Rau xanh; rau bina: theo như các nhà khoa học đã chứng minh và khuyến cáo mọi người nên lựa chọn các loại rau xanh, cải xoăn và rau bia bổ sung vào mỗi bữa ăn hàng ngày. Rau bina có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng như: zeaxanthin, Vitamin A và lutein rất tốt cho đôi mắt. Trong đó, Vitamin A có khả năng bảo vệ giác mạc, zeaxanthin phát triển thêm thị lực và lutein tránh khỏi các tia cực tím có hại đến đôi mắt. Mỗi buổi sáng hãy uống một cốc nước ép rau bina tươi trước khi ăn sáng.

Khoai lang: hàm lượng Vitamin A trong khoai lang khá lớn, đây được xem là mộ trong những dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho mắt. Lượng Vitamin A cần thiết để cải thiện tốt hơn về vấn đề thị lực, phòng ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.  Bên cạnh đó, Vitamin A còn hạn chế được tình trạng khô mắt, chống lại được những virus, nhiễm khuẩn.

Cà rốt: như trong ta đã biết trong cà rốt có chứa nhiều Vitamin A rất tốt cho mắt, nhằm giúp ngăn ngừa mù đêm, tăng cường sức khỏe giác mạc và bảo vệ các tế bào mắt. Bên cạnh đó, trong cà rốt còn chứa lutein nhằm tăng về mật độ sắc tố của võng mạc. Bởi vậy, có khả năng chống thoái hóa điểm vàng và bảo vệ võng mạc.

Bật mí nên ăn gì tốt cho mắt sáng khỏe mỗi ngày 2
Cà rốt

Quả việt quất: Hàm lượng dinh dưỡng trong quả việt quất có khả năng giúp mắt chống oxi hóa, chống viêm và ổn định được lượng Collagen,... Ăn quả Việt quất thường xuyên nhằm giúp cải thện được tầm nhìn và tăng cường được mạch máu bên trong mắt.

Quả óc chó: loại quả này có chứa hàm lượng axit béo omega 3 nên đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe cho mắt. Bên cạnh đó, loại quả này còn chứa những dưỡng chất khác có khả năng chống oxy hóa, Vitamin E, chống viêm và bảo vệ sức khỏe của bệnh tim mạch.

Bông cải xanh: hàm lượng Vitamin B2 trong bông cải xanh khá dồi dào, vì vậy nó đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của đôi mắt. Nhằm ngắn ngừa được tình trạng đục thủy tinh thể, tình trạng viêm mắt hay khi mắt bị mệt mỏi.

Ngoài những thực phẩm trên mọi người có thể bổ sung thêm những thực phẩm khác như: ớt, dâu tây, bơ,... vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Bên cạnh đó, cần phải có kế hoạch chăm sóc sức khỏe mắt, thăm khám định kỳ 6 tháng để được kiểm tra và theo dõi cụ thể hơn.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222