Tin tức

Thứ sáu: 07/09/2018 lúc 16:42
Nguyễn Trang

Bật mí những thực phẩm trị cảm lạnh dứt điểm

Cảm lạnh nếu không được điều trị dứt điểm sẽ để lại những biến chứng có hại ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe về sau. Vì vậy, mỗi một người nên có kế hoạch điều trị cảm lạnh dứt điểm, bên cạnh đó hãy tìm hiểu và lựa chọn được những thực phẩm có lợi tốt cho sức khỏe trong thời gian này.

Bệnh cảm lạnh là gì?

Cảm lạnh được biết đến là một trong những bệnh truyền nhiễm do virus gây nên ở đường hô hấp, đặc biệt ở hưởng trực tiếp đến mũi. Khi bị cảm lạnh thường xuất hiện những triệu chứng như: đau họng, ho, sổ mũi, hắt hơi và sốt sẽ dứt điểm tầm 7 - 10 ngày sau đó.

Bật mí những thực phẩm trị cảm lạnh dứt điểm 1
Bệnh cảm lạnh là gì?

Bệnh cảm lạnh thường ảnh hưởng đến mũi; họng và các xoang. Bệnh xuất hiện do hệ miễn dịch kém, chứ không phải do virus nào gây ra. Vì vậy, khi mắc bệnh mọi người nên có kế hoạch chăm sóc và điều trị phù hợp để không làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Bật mí những thực phẩm trị cảm lạnh dứt điểm

Lựa chọn những thực phẩm để điều trị cảm lạnh cũng là một trong những mẹo hay, bên cạnh đó còn không làm ảnh hưởng và không lạm dụng đến các loại thuốc khác. Dưới đây, Thạc sĩ Bùi Thị Thùy Giang - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ bật mí đến mọi người những thực phẩm trị cảm lạnh dứt điểm:

Tỏi: thực phẩm này có khả năng tiêu diệt virus và ngăn chặn sự xâm nhập các loại vi sinh khác xâm nhập. Allicin trong tỏi giúp trị cảm lạnh dứt điểm. Đặc biệt hơn nữa tỏi còn có khả năng kháng khuẩn và chống viêm, vì vậy giúp trị cảm lạnh tốt hơn rất nhiều. Lời khuyên mọi người nên ăn tỏi nhiều hơn mỗi ngày để cắt đứt tình trạng cảm lạnh và viêm họng.

Bật mí những thực phẩm trị cảm lạnh dứt điểm 2
Ăn nhiều tỏi

Cá trích: trong cá trích giàu lượng axit béo Omega 3 làm giảm nguy cơ virus tấn công. Ăn nhiều cá trích giúp tăng cượng được những tế bào miễn dịch bên trong cơ thể.

Theo một số nghiên cứu chứng minh rằng 85g cá trích có chứ đến 125mg omega 3, lượng axit béo có lợi giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và tránh những virus khác xâm nhập.

Nghệ tươi: nghệ được biết đến là một trong những gia vị quen thuộc trong đời sống hành ngày, bên cạnh đó nghệ còn là thực phẩm giúp giải cảm lạnh dứt điểm. Trong nghệ chứ một thành phần có khả năng chống viêm và oxy hóa nên có khả năng làm sạch các độc tố có hại ra khỏi cơ thể.

Theo đó để trị cảm lạnh mọi người có thể ăn tươi, đây cũng là cách trị ho hiệu quả. Ngoài ra, mọi người có thể pha tinh bột nghệ cùng với sữa nóng và uống trước khi đi ngủ.

Ăn nhiều trái cây: những người bị cảm cúm, cảm lạnh nên ăn nhiều loại hoa quả, đặc biệt là những loại hoa quả chứa nhiều Vitamin C nhằm giúp nâng cao hệ miễn dịch.

Bật mí những thực phẩm trị cảm lạnh dứt điểm 3
Uống nước ép cam

Ngoài ra, những vỏ cam; quýt còn giúp điều trị cảm cúm cũng như những bệnh về viêm phế quản. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng trong vỏ cam; quýt có chứa hợp chất limonene nhằm giúp chống lại những tế bào ung thư và hỗ trợ những người có mong muốn giảm cân.

Nấm rơm: trong nấm rơm có chứa những thành phần chống lại virus. Vì vậy, ăn nấm thường xuyên có tác dụng làm tăng tế bào trong cơ thể, giúp chống nhiễm trùng hiệu quả. Bên cạnh đó, trong nấm còn chứa selen có khả năng điều trị cảm cúm và cảm lạnh hiệu quả.

Khoai lang: thực phẩm này mọi người nên bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày để phòng ngừa triệu chứng cảm lạnh và ho. Trong khoai lanh có chứa beta carotene nhằm giúp ngăn chặn được những virus hiệu quả. Khuyến cáo nên ăn khoa lang vào buổi sáng, nhất là khi thời tiết chuyển mùa hay vào mùa đông.

Súp gà: nên ăn súp gà khi ốm nhằm đẩy nhaanh khả năng phục hồi sức khỏe tốt. gà sau khi được nấy chính sẽ sinh ra amino axit có tên cysteine nhằm giúp hỗ trợ điều trị cảm lạnh và tình trạng ho. Ngoài ra, ăn súp gà còn tăng khả năng miễn dịch, giúp bảo về cơ thể tránh cảm lạnh và cảm cúm.

Thông tin bài viết trên đã bật mí đến mọi người những thực phẩm trị cảm lạnh dứt điểm do các trang tin Y Dược đưa tin. Khi tình trạng bệnh nặng dần các bạn nên tìm đến những trung tâm hay bệnh viện uy tín để được thăm khám cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222