Tin tức

Thứ tư: 05/09/2018 lúc 16:25
Nguyễn Trang

Bất ngờ từ công dụng của nước Quế đối với sức khỏe cho mọi người

Từ lâu, cây Quế được nhiều người biết đến với những tác dụng bất ngờ đối với sức khỏe. Dưới đây trang thông tin điện tử của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã thu thập một số thông tin liên quan đến tác dụng bất ngờ của nước Quế đối với sức khỏe của mọi người.

Quế là loại cây như thế nào?

Từ xa xưa Quế được xem là một trong nhựng Dược liệu quý được nhiều người sử dụng trong điều trị và chăm sóc sức khỏe.

Quế - Lớp vỏ thu được từ thân cành ở mộ số loại thực vật thuộc nhóm Cinnamomum. Đặc trưng của Quế có mùi thơm nhẹ và thường được sử dụng làm gia vị và thuốc để điều trị bệnh.

Bất ngờ từ công dụng của nước Quế đối với sức khỏe cho mọi người 1
Quế là loại cây như thế nào?

Theo dân gian xưa tương truyền nhau Quế có tác dụng đối với sức khỏe rất tốt, nhằm giúp ngằn chặn các căn bệnh ung thư, tim mạch và giảm được nguy cơ gây tiểu đường.

Quế bao gồm có 2 loại:

  • Quế hồi: ít đắng và có vị dịu hơn.
  • Quế Cassia: được sử dụng khá phổ biến và có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo đó, tùy vào công dụng sử dụng của mình mọi người lựa chọn loại Quế phù hợp để phát huy hết tác dụng.

Bất ngờ từ công dụng của nước Quế đối với sức khỏe cho mọi người

Theo một số trang tin Y Dược nói rất nhiều về công dụng của nước Quế đối với sức khỏe của mọi người. Dưới đây là một số công dụng đặc trưng nhất phải kể đến cụ thể như sau:

Bất ngờ từ công dụng của nước Quế đối với sức khỏe cho mọi người 2
Bất ngờ từ công dụng của nước Quế đối với sức khỏe cho mọi người

Giảm cơn đau bụng kinh: theo một số nghiên cứu đã chứng minh rằng phụ nữ khi đau bụng kinh uống nước Quế có tác dụng giảm đau hiệu quả. Bởi trong Quế có chứa thành phần giảm đau và chống đông máu.

Giảm cân hiệu quả: kết hợp nước Quế với mật ong được xem là một trong những nước uống có tác dụng giảm cân hiệu quả, giúp cơ thể giải độc tố. Đặc biệt hơn nữa nước Quế còn giúp bạn mang lại được cảm giác thoải mái, ngăn chặn được cơn đói và tác dụng giảm cân nhanh chóng hơn.

Cải thiện được chức năng của não: một số nghiên cứu đã chứng minh rằng uống nước Quế giúp thúc đẩy hoạt động của não và cải thiện được trí nhớ hiệu quả; tăng cường sự tập trung. Bên cạnh đó, Quế còn có khả năng làm chậm đi sự phát triển của bệnh Parkinson và Alzheimer.

Tăng cường hệ miên dịch cho cơ thể: trong nước Quế giàu chất oxy hóa, vì vậy có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả cho cơ thể. Đáng chú ý hơn nữa nước Quế có đặc tính chống nâm, kháng lại virus và kháng khuẩn, từ đó làm giảm được một số căn bệnh nguy hiểm khác như: bệnh về đường hô hấp hay bệnh tim mạch.

Giảm cơn đau răng: Quế còn được biết đến với tác dụng điều trị hiệu quả cơn đau rangQuế còn được biết đến với tác dụng điều trị hiệu quả cơn đau răng. Vì vậy, đối với những người bị đau răng nên uống nước Quế mỗi ngày sẽ giảm sưng nướu và giảm cơn đau răng.

Ngăn ngừa bệnh ung thư: đây là một trong những điều mà ít ai biết đến. Trong Quế có chứa những chất chống lại ung thư và làm chậm đi sự phát triển của các tế bào ung thư.

Ngăn ngừa bệnh tiểu đường: trong nước Quế có những hợp chất polyphenolic và những chất oxy hóa nhằm giúp điều chỉnh lượng đường trong máu; ngăn chặn được bệnh tiểu đường. Vì vậy, những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường có thể uống nước Quế để làm giúp ổn định hơn về lượng đường tronh máu.

Cải thiện về làn da: trà Quế có tác dụng cải thiện được kết cấu của làn da, giúp loại bỏ những độc tố ra bên ngoài cơ thể và chặn các độc tố làm tắc nghẽn các lỗ chân lông trên da.

Cải thiện về thính giác: khi bạn phát hiện mình đang gặp khó khăn về thính giác thì hãy bắt đầu uống nước Quế. Duy trì trong một thời gian sẽ mang lại kết quả như mong đợi cho mọi người.

Thông tin trên chúng tôi đã chia sẻ đến cho mọi người những tác dụng bất ngờ từ nước Quế. Tùy vào từng bệnh lý mọi người nên tìm hiểu và sử dụng Quế sao cho phù hợp và phát huy được tác dụng của nó.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222