Tin tức

Thứ ba: 28/08/2018 lúc 09:03
Nguyễn Điêp

Bé trai hỏng một mắt vì được mẹ nhỏ sữa vào mắt

Các bác sỹ Bệnh viện Mắt T.Ư đã phải bỏ nhãn cầu bên trái để có thể tránh bệnh lan sang mắt phải còn lại của em bé 7 tháng tuổi ở Sơn La, sau một tuần bé được nhỏ sữa mẹ chữa loét giác mạc.

Bác sỹ Vũ Quế Anh (Khoa Mắt Trẻ em, Bệnh viện Mắt T.W) cho hay bệnh nhân là em bé 7 tháng tuổi ở Sơn La vào viện hôm 31-5 vừa qua trong tình trạng rất nặng: giác mạc bị loét, thủng, phòi ra ngoài mắt.

Theo một số trang tin tức đời sống cập nhật lại lời kể của gia đình, bé bị đau mắt, mắt sưng đỏ và gia đình đã chữa bằng cách dùng sữa mẹ nhỏ vào mắt, đồng thời mua thuốc tự điều trị cho bé trong vòng một tuần. 

Thấy bệnh không khỏi mới đưa đi Bệnh viện và bệnh viện tuyến dưới đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Mắt T.Ư do tình trạng bệnh quá nặng.

"Tôi không khẳng định tình trạng của bé là do sữa mẹ, nhưng việc bé đau mắt và không được điều trị kịp thời trong thời gian quá dài đã dẫn đến tình trạng này", bác sỹ Quế Anh nói.

Bác sỹ khám cho bé tại Bệnh viện Mắt T.Ư

Theo vị bác sĩ này, sữa mẹ khi ở trong cơ thể mẹ ở trong tình trạng sạch, nhưng khi ra bên ngoài thì sữa có thể nhiễm khuẩn, sữa cũng không có các dược chất để có thể điều trị chứng viêm loét giác mạc nên bệnh đã tiến triển nặng.

"Chúng tôi đã phải tiến hành điều trị cho tình trạng của bé đỡ hơn và ngày 5-6 đã phải bỏ nhãn cầu mắt trái của bé để tránh bệnh lan sang mắt phải. Sau khi bỏ nhãn cầu thì mắt trái của bé không còn nhìn thấy gì nữa", bác sỹ Quế Anh cho biết.

Bác sỹ cũng cho hay từng đã có những bệnh nhi được "chữa" bằng cách nhỏ sữa mẹ vào mắt và phải đến bệnh viện.

Tuy nhiên các trường hợp này mới được nhỏ sữa mẹ trong 2-3 ngày thấy bệnh không tiến triển, gia đình đưa bé đến bệnh viện ngay, nhưng bé ở Sơn La thì thời gian để quá dài dẫn đến tình trạng bệnh quá nặng và phải bỏ nhãn cầu mắt trái. 

Trường Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp tại tuoitre.vn

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222