Tin tức

Thứ hai: 14/01/2019 lúc 09:11
Nguyễn Trang

Bệnh nhân chết do bác sĩ quên lấy 3 miếng gạc y tế trong bụng tại bệnh viện tư

Sau 5 tháng phẫu thuật cắt bỏ tử cung; sản phụ đã qua đời trong đau đớn chỉ vì 3 miếng bông gạc Y tế còn sót trong bụng.

Bệnh nhân chết do bác sĩ quên lấy 3 miếng gạc y tế trong bụng

Sản phụ Viên Bình Tú - 43 tuổi đến từ Tứ Xuyên; Trung Quốc bị sảy thai khi đang trong thời gian mang thai được gần 7 tháng. Bởi vậy, người thân trong gia đình đã đưa cô đến một bệnh viện tư nhân gần nhà để tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên, khi nhau thau được lấy ra; nhịp tim và huyết áp của sản phụ Viên Bình Tú đột ngột giảm mạnh. Sau khi đã được cấp cứu tích cực; khi đó sức khỏe của cô mới dần được ổn định lại. Nhưng sau đó các bác sĩ phát hiện ra tử cung bệnh nhân có hiện tượng bị băng huyết, vì vậy các bác sĩ quyết định bỏ toàn bộ phần tử cung.

Sau đó, bệnh nhân Bình Tú được chuyển đến Phòng khám Đa khoa Bệnh viện Trung ương địa phương. Trong quá trình nhập viện;cô liên tục kêu đau bụng dữ đội. Theo đó, các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân cơn đau do ống dẫn lưu bụng, khi cơ thể phụ hồi khi đó sẽ tự giảm bớt. 1 tháng sau khi điều trị. Bình Tú đã được các bác sĩ cho xuất hiện và trở về nhà. Trong thời gian này, cơ thể cô luôn trong trạng thái mệt mỏi; không đi lại được; liên tục nôn mửa và sụt cân đến 18kg.

Trở về nhà sau gần 2 tháng phẫu thuật nhưng những triệu chứng vẫn không được thuyên giản. Cô cũng đã trải qua 4 lần xuất; nhập hiện và được các bác sĩ chẩn đoán bị tắc ruột; viêm phúc mạc nhưng không được điều trị triệt để. Triệu chứng của bệnh nhân Bình Tú trở nên nặng hơn và qua đời ngày sau đó.

Bệnh nhân chết do bác sĩ quên lấy 3 miếng gạc y tế trong bụng tại bệnh viện tư 1
Ba miếng gạc được gỡ ra sau khi gắp ra khỏi bụng của Bình Tú

Các bác sĩ Pháp Y cho biết; nguyên nhân tử vong của bệnh nhân là do tắc ruột; vỡ ruột dẫn đến viêm phúc máp cấp tính; viêm vùng chậu do số nhiễm trùng. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy ruột của bệnh nhân bị dính lại; thành ruột có màu xám và trong khoang bụng có những vật thể lạ màu đen. Sau khi tiến hành kiểm tra phát hiện đó chính là 3 miếng gạc bông Y tế đã bốc mùi thối.

Chồng bệnh nhân bình Tú, anh Doãn Giang cho hay: Lần cuối cùng vợ minh phẫu thuật là tiến hành cắt bỏ tử cung tại bệnh viện tư vài tháng trước. Như vậy, chắc chắn những miếng gạc này do các bác sĩ tiến hành phẫu thuật bỏ quên không lấy ra nên dẫn đến cái chết thương tâm của vợ mình sau 5 tháng.

Sau quá trình khám nghiệm tử thi; bệnh viện tư nhân đã chuyển cho gia đình bệnh nhân Bình Tú một khoản tiền 100.000 nhân dân tệ (tương đương 342 triệu đồng) dưới danh nghĩa là “vay mượn”. Không có khoản bồi thường hay một lời xin lỗi nào được đưa ra. Sau nhiều tháng; gia đình bệnh nhân Bình Tú cũng không nhận được một lời giải thích hợp lý nào.

Anh Doãn Giang còn nói rằng sẽ ủy thác cho Luật sư để yêu cầu bộ phận Y tế của thành phố Phàn Chí Hoa áp dụng hình phạt phù hợp đối với bệnh viện; nhằm trả lại công bằng cho vợ mình và gia đình.

Sau khi tiến hành điều tra; vào ngày 28/12; Ủy Ban Kế hoạch Y tế thành phố đã yêu cầu bệnh viện tư nhân trả khoản bồi thường cho gia đình người phụ nữ quá cố tổng cộng: 980.000 nhân dân tệ (tương ứng trên 3.3 tỷ đồng).

Nguồn: https://vietnamnet.vn/

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222