Tin tức

Thứ hai: 27/08/2018 lúc 16:08
Nguyễn Điệp

Bệnh viện bị vu khống qua mạng xã hội

BVĐK tỉnh Kon Tum vừa đã có những phản ứng chính thức về những thông tin được đưa lên trên kênh mạng xã hội về việc "vu khống" bệnh viện. Mọi người cùng cập nhật những tin tức liên quan ở bài viết dưới đây.

Một tài khoản Facebook tên “Sau Tran” đã đăng tải lên mạng xã hội về hình ảnh một bé trai khoảng chừng 1 tuổi đã bị gãy 5 ngón tay và đã được đưa vào BVĐK tỉnh Kom Tum nhưng các y bác sĩ tại đây đã bắt phải về nhà lấy giấy tời rồi mới cấp cứu vào khoảng 18 giờ ngày 12/6.  Tài khoản Facebook “Sau Tran” viết: "Lâu nay tôi nghe người dân lên tiến là bệnh viện xem mạng người không là thứ gì. Hôm nay bản thân tôi mới chứng kiến một bệnh nhân quá đau lòng...".

Giám đốc BVĐK tỉnh Kon Tum ngay sau khi nắm được những thông tin ở trên mạng xã hội đã nhanh chóng yêu cầu các ca trực khoa cấp cứu là bác sĩ Bùi Thái Bình và đại diện khoa là Nguyễn Cảnh Son phải báo cáo lại sự việc trên.

Đại diện BVĐK tỉnh Kon Tum đã có buổi làm việc với gia đình người bệnh

Theo như những báo cáo ban đầu đã cho biết vào khoảng 17 giờ 15 ngày 12/6, tại Khoa cấp cứu BVĐK thuộc tỉnh Kon Tum đã tiếp nhận một bệnh nhân tên A Kuưn khoảng hơn 2 tuổi, ở làng Kon Hngo Ktu, xã Vinh Quang, TP Kon Tum. Sau đó thì các y, bác sĩ đã sơ cứu vết thương và đã qua chụp Xquang để xác định cháu bé bị thương ở phần mềm tay phải, không gãy ngón tay nên chỉ cần rửa vết thương và băng bó, cấp thuốc kháng sinh nên sau đó đã cho cháu A Kuưu về nhà vì đó là một vết thương tích không nghiêm trọng.

Nội dung tài khoản FB "Sau Tran" đã đăng tải

Bác sĩ Thanh đã khẳng định không đúng như nội dung tài khoản facebook "Sau Tran" đã đăng về những thông tin các y, bác sỹ đã yêu cầu người nhà bệnh nhân về nhà để lấy giấy tờ thì mới cho cháu A Kuưn vào cấp cứu. Bác sĩ ca trực hôm đó khi tiếp nhận bệnh nhân đã có sơ cứu ban đầu cho cháu A Kuưn xong điều dưỡng mới lấy những thông tin về bệnh nhân và hướng dẫn Y Dương 23 tuổi, mẹ cháu Kuưn về nhà để lấy chứng minh nhân dân lên làm giấy tờ liên quan để có thể bổ sung thêm vào hồ sơ theo như đúng quy định đối với trẻ em dưới 72 tháng tuổi.

Bác sĩ Thanh đính chính về việc cháu bé bị thương ở tay phải, bị tổn thương ngón và bàn tay chứ không phải là bị gãy 5 ngón tay bàn tay trái như facebook "Sau Tran" đã đưa lên ở trên mạng xã hội.

BVĐK tỉnh Kon Tum cũng đã ngay lập tức đã mời người nhà của cháu A Kuưn đến bệnh viện để có thể làm rõ thái độ của các y, bác sỹ xem rằng có đúng như những gì facebook "Sau Tran" đã đăng không. Khi đến đây gia đình bệnh nhân cũng đã đưa ra những lời xác nhận nội dung trên facebook đã đăng là hoàn toàn sai sự thật.

BVĐK tỉnh Kon Tum đã đăng tải sự việc và báo cáo lên UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Y tế, Công an tỉnh và Sở TT-TT tỉnh Kon Tum về vụ việc tài khoản facebook "Sau Tran" đã đưa những thông tin về bệnh viện không đúng sự thật, vu khống, lôi kéo người khác, làm ảnh hưởng đến uy tín bệnh viện. Đề nghị UBND tỉnh Kon Tum cùng với các sở, ngành chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý những nội dung của tài khoản facebook "Sau Tran".

Giám đốc BVĐK tỉnh Kon Tum, BS Võ Văn Thanh khẳng định: Việc chụp hình và đưa tin lên mạng xã hội mẹ và chị bệnh nhân hoàn toàn không biết và cảm thấy rất bức xúc khi mà sự việc đã bị người khác đưa lên mạng xã hội để có thể nhằm mục đích nói xấu bệnh viện và xúc phạm đến lãnh đạo, tập thể thầy thuốc của bệnh viện.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp tại suckhoedoisong

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222