Tin tức

Thứ hai: 11/11/2019 lúc 11:21
Nguyễn Trang

Berodual® - Liều lượng & Cách sử dụng thuốc an toàn

Thuốc Berodual® được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Liều dùng thuốc tương ứng ra sao? Đây là những thắc mắc được nhiều người quan tâm đến khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. Dưới đây là những thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu kỹ thông tin trước khi sử dụng.

Thuốc Berodual® có tác dụng như thế nào?

Thuốc Berodual® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị đối liệu pháp duy trì, dự phòng khó thở trong viêm phế quản tắc nghẽn, bị rối loạn phế quản phổi gây co thắt phế quản, mắc phải bệnh khí phế thũng.  

thuoc-berodual-1
Thuốc Berodual® có tác dụng như thế nào?

Berodual® còn là loại thuốc được chỉ định điều trị dài hạn, điều trị những cơn hen suyễn cấp, chuẩn bị và hỗ trợ liệu pháp Aerosol bằng kháng sinh, chất nhầy, Corticosteroid và những liệu pháp điều trị phế quản cục bộ khác đi kèm. Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc này không được liệt kê cụ thể tại đây, nhưng tùy vào từng tình trạng bệnh lý và độ tuổi của bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng tương ứng.

Liều dùng thuốc Berodual® được chỉ định điều trị như thế nào?

Trước khi kê đơn thuốc Berodual® các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

Liều Berodual® dành cho người lớn

  • Bác sĩ chỉ định dùng 1ml (tầm khoảng 20 giọt) nhằm làm giảm được những triệu chứng ngay lập tức. 
  • Đối với những trường hợp nghiêm trọng hơn, khi đó bệnh nhân sẽ dùng 2.5ml (khoảng 50 giọt). 
  • Liều dùng tối đa được chỉ định dùng 4ml (80 giọt).

Liều Berodual® dành cho trẻ em

Tùy vào độ tuổi của từng trẻ các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng như sau:

  • Trẻ từ 6 - 12 tuổi: chỉ định dùng 0.5 - 1ml (khoảng 10 - 20 giọt), nhằm giảm nhẹ được triệu chứng. Trong trường hợp bệnh nặng hơn, chỉ định cho trẻ dùng 2ml (40 giọt). Liều dùng tối đa được chỉ định dùng 3ml (60 giọt).
  • Trẻ < 6 tuổi: hiện nay liều dùng dành cho trẻ hiện nay vẫn chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc Berodual®. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng thuốc này.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Berodual®

Quá trình dùng thuốc Berodual® điều trị phải bắt đầu và được quản lý dưới sự giám sát Y tế. Quá trình điều trị tại nhà có thể được khuyến cáo ở bệnh nhân khi dùng thuốc giãn phế quản chủ vận Beta liều lượng thấp sau khi tham khảo ý kiến của các bác sĩ có kinh nghiệm.

thuoc-berodual-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Berodual®

Quá trình điều trị tại nhà cũng có thể được khuyến cáo sử dụng đối với những bệnh nhân cần được điều trị bằng thuốc bởi những lý do khác. Những trường hợp dùng dung dịch dạng hít cần phải bắt đầu sử dụng ở liều thấp nhất được đề nghị. Liều lượng thuốc cần phải được điều chỉnh theo mức độ nghiêm trọng của giai đoạn cấp tính. Cần phải ngừng dùng thuốc khi có những triệu chứng bắt đầu.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Berodual®

Những tác dụng phụ thường gặp khi dùng thuốc Berodual® bao gồm: đau nhức đầu, bị viêm họng, bị khô miệng, xuất hiện những cơn ho bất thường, nôn mửa, đánh trống ngực, chóng mặt, tăng huyết áp tâm thu, luôn trong cảm giác lo lắng và xuất hiện những phản ứng mẫn cảm.  

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Berodual® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc này theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, thắc mắc bất kỳ vấn đề gì, hoặc không hiểu rõ về cách sử thuốc an toàn hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Berodual®

Trước khi sử dụng thuốc Berodual® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

  • Đang mắc phải chứng tăng nhãn áp góc hẹp, hẹp mạch máu nội tại, cường giáp, hẹp mạch máu nội tại, tăng sinh tuyến tiền liệt.
  • Mắc phải chứng rối loạn tim mạch ở mức độ nghiêm trọng và bệnh tim mạch.
  • Mắc phải tình trạng hạ Kali máu.
  • Trường hợp bị tắc nghẽn cổ bàng quang và bị xơ nang.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú và có ý định mang thai trong thời gian sắp tới.

Thuốc Berodual® có khả năng tương tác như thế nào?

Berodual® cũng như những loại thuốc khác có khả năng làm thay đổi, hoặc có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng này mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, bao gồm cả thuốc được kê đơn hoặc không được kê đơn như: khoáng chất, Vitamin, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý tăng/ giảm liều, hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Theo đó, thuốc Berodual® có khả năng tương tác với những loại thuốc như: thuốc β-adrenergics, dẫn xuất Xanthine khác, thuốc kháng Cholinergic, Digoxin, thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm 3 vòng, ức chế MAO, thuốc mê có chứa Halogen.

Các loại thực phẩm, hóa chất, bia/ rượu và thuốc lá cũng có khả năng tương tác với loại Berodual®. Do đó, mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ về vấn đề này trước khi dùng thuốc. Lưu ý, không được uống rượu trong suốt thời gian dùng thuốc này.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc Berodual®. Vì vậy, mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại để các bác sĩ cân nhắc để điều chỉnh được liều lượng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Berodual® hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Berodual® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Tránh để ở những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hoặc những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Lưu ý, không được để thuốc này ở trong ngăn đá, hoặc những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, mọi người có thể tham khảo thông tin về cách bảo quản thuốc ở trên sản phẩm. Hãy để thuốc Berodual® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Lưu ý, không được vứt thuốc Berodual® vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Mọi người tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng nữa theo đúng nơi quy định.

Tổng hợp những thông tin trên do những giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ về thuốc Berodual® và hướng dẫn về cách sử dụng an toàn. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222