Tin tức

Thứ ba: 18/09/2018 lúc 13:36
Nguyễn Trang

Bí quyết giúp mọi người biết được nên ăn gì hết đau đầu

Đau nhức đầu dai dẳng là ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe, vì vậy nên lựa chọn phương pháp điều trị để sớm khắc phục sức khỏe. Nên ăn gì hết đau đầu nên lựa chọn thực phẩm gì để cắt đứt được tình trạng này?

Bí quyết giúp mọi người biết được nên ăn gì hết đau đầu

Lựa chọn những thực phẩm phù hợp cũng là một trong những cách giúp mọi người có thể giảm được tình trạng đau nhức đầu. Vì vậy, ăn gì hết đau đầu mọi người đã biết đến hay chưa? Dưới đây, Thạc sĩ Bùi Thanh Tùng - Giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người những thực phẩm nên lựa chọn khi bị đau nhức đầu:

Dưa hấu: loại thực phẩm này có tính mát, bởi vậy khi đau đầu mọi người có thể ăn tươi hay có thể ép lấy nước uống. Nhằm giúp mọi người giúp mọi người chữa tình trạng đau đầu hiệu quả. Bên cạnh đó, những thành phần trong quả dưa hấy có khả năng tăng huyết áp, đái thái đường hay khi cơ thể nội thương nóng sốt sử dụng đều tốt.

Nước mía: loại nước này có vị ngọt mát, vì  vậy mỗi ngày mọi người có thể sử dụng 2 - 3 ly nước mía vắt chanh để nhằm cắt giảm được tình trạng đau nhức đầu và tình trạng mệt mỏi.

Bí quyết giúp mọi người biết được nên ăn gì hết đau đầu 1
Nước mía

Đậu đen: với tính mát của đậu đen đây là tình trạng làm cắt giảm được tình trạng đau nhức đầu hiệu quả. Vì vậy, khi đau đầu mọi người có thể sử dụng đậu đen để nấu chè, nấu cháo hay hầm đậu đen để ăn. Bên cạnh đó, đậu đen còn giúp mọi người điều trị trình trạng khó ngủ, ù tai hay nóng sốt nhức đầu.

Nước dừa: nước dừa cho thêm ít muối và chanh uống cùng nhằm giải toải được tình trạng mất nước, đau đầu và nóng bức khó ngủ.

Giá đậu xanh: với vị ngọt mát, khi bị đau đầu mọi người sử dụng giá đạu xanh để ăn sống hay có thể ép lấy nước uống. Đây là cách giúp mọi người điều trị được tình trạng mệt mỏi, sốt cao, ho đau họng hay tình trạng đau nhức đầu hiệu quả.

Rau má: với tính mát, hơi đắng bởi vậy khi đau nhức đầu mọi người có thể dùng rau má nấu cùng với thịt băn hay nấu canh cá để ăn mỗi ngày.

Bí quyết giúp mọi người biết được nên ăn gì hết đau đầu 2
Nước rau má

Đậu xanh: sử dụng đậu xanh để nấu chè hay nấu cháo ăn khi bị đau đầu, bị nổi mụn nhọt và tình trạng hoa mắt chóng mặt nhanh chóng.

Bí đao: bí đau nấu cũng với canh thịt vịt hay có thể hầm cùng xương heo hay mọi người có thể luộc hay xào ăn. Đây là cách giú mọi người giải tỏa được cơn đau nhức đầu, mệt mỏi hay khô khát,...

Cam, quýt: hàm lượng Vitamin C trong những loại hoa quả này khá cao vì vậy có tác dụng điều trị tình trạng mệt mỏi và đau nhức đầu nhanh chóng. Theo đó, các bạn có thể lựa chọn loại thực phẩm này mỗi ngày, nên tránh làm tổn thương đến dạ dày.

Lá giang: có khả năng giảm tình trạng khô khát, đau đầu, cảm cúm hay tình trạng đau nhức đầu hiệu quả. Theo đó, mọi người có thể sử dụng lá giảng để nấu canh hay chưa hay có thể nấu cùng với gà hay ngao, sò.

Bí đỏ: nấu bí đỏ cùng với thịt lợn hay nấy cùng với thịt vịt nhằm điều trị tình trạng đau nhức đầu, chống mặt hay miệng bị khô nhanh chóng.

Rau càng cua: mọi người có thể sử dụng rau càng cua để ăn sống, nấu lấu hay có thể xay lấy nước uống khi bị đau nhức đầu. Bên cạnh đó, tình trạng này nhằm giúp giảm thiểu được tình trạng nhức mỏi, chóng mặt, bị mụn nhọt hiệu quả.

Trên đây là những thông tin Y Dược liên quan giúp mọi người giải đáp được băn khoăn ăn gì hết đau đầu. Khi tình trạng bệnh trở nên phức tạp các bạn nên tìm đến bệnh viện hay những trung tâm Y tế để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn, thăm khám cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222