Tin tức

Thứ tư: 27/02/2019 lúc 09:00
Nguyễn Trang

BÌNH ĐỊNH: Trẻ 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau tiêm vắc xin 5 trong 1

Sau khi tiêm vắc xin ở trạm Y tế xã về nhà, trẻ có những biểu hiện khó thở, cơ thể tím tái lại nên gia đình vội đưa trẻ đến bệnh viện để cấp cứu nhưng bé đã tử vong.

Ngày 26/02, theo cơ quan chức năng ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) đang tiến hành điều tra về vụ việc bé gái bị tử vong bất thường sau khi được tiêm vắc - xin ngừa.

Trước đó, sáng cùng ngày chị Nguyễn Thị Y Phụng - 29 tuổi, thông Thành Sơn Tây, xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, Bình Định, đưa con của mình là cháu Phạm Ngọc Bảo Trân 2 tháng tuổi đến trạm Y tế xã để tiêm phòng ngừa.

Sau khi tiến hành tiêm vắc - xin, bé Ngọc Trân được giữ lại ở ở trạn Y tế khoảng tầm 30 phút để được theo dõi, tuy nhiên thời gian này trẻ không có bất kỳ bất thường gì nên đưa bé về nhà. Nhưng đến khoảng 10h30 sáng cùng ngày thì gia đình phát hiện trẻ có những biểu hiện tím tái, khó thở nên đưa đến trạm Y tế gần đó để được cấp cứu.

vac-xin-5-trong-1-1
BÌNH ĐỊNH: Trẻ 2 tháng tuổi tử vong bất thường sau tiêm vắc xin 5 trong 1

Nhưng thấy tình trạng sức khỏe của trẻ không ổn, nên gia đình đưa trẻ đến Trung tâm Y tế huyện Hoài Nhơn (thị trấn Tam Quan, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) để được kiểm tra sức khỏe.

Đến khoảng tầm 13h cũng ngày, bé Trân lại tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn cấp cứu. Tuy nhiên, khi đưa đến nơi thì các bác sĩ cho biết tim của trẻ đã ngừng đập.

Cuối cùng gia đình đã đưa con về để lo hậu sự và làm đơn trình báo yêu cầu cơ quan chức năng huyện Hoài Nhơn vào cuộc điều trị để làm rõ được nguyên nhân con mình tử vong.

Qua trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Toàn - Chủ tịch Ủy Ban nhân dân xã Hoài Châu (huyện Hoài Nhơn, Bình Định) xác nhận cơ quan chức năng huyện đang phối hợp điều tra vụ việc trên.

Ông Toàn cũng cho biết thêm: Đây là lần thứ 2 xã Hoài Châu tổ chức tiêm ngừa cho trẻ em, trong lần này có 30 trẻ trong xã được tiêm phòng. Trong đó có 29 trẻ được tiêm vắc xin với 29 lọ và trẻ còn lại được uống thuốc chứ không tiêm do còn quá nhỏ.

Trong lần thứ 2 tiêm vắc - xin này không may 1 trẻ bị tử vong bất thường. Được biết, vắc - xin lầm được được dùng để tiêm ngừa là loại vắc - xin ComBE Five - Loại vắc xin 5 trong 1.

Tính đến thời điểm hiện tại vụ việc đang được điều tra và làm rõ.

Nguồn: http://afamily.vn/

Chia sẻ

02871060222