Tin tức

Thứ ba: 04/12/2018 lúc 14:49
Nguyễn Trang

Bộ GD & ĐT ra quyết định mới cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019

Ngày 4/12/2018, Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo - Nguyễn Hữu Độ đã gửi văn bản tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 đến các trường địa phương và các trường Đại học.

Bộ GD & ĐT ra quyết định mới cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019

Văn bản này sẽ được gửi đến Sở Giáo dục & Đào tạo, Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng, Cục Đào tạo - Bộ Công An, các trường Đại học, Học viện, các trường Cao đẳng, Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên.

Bộ GD & ĐT ra quyết định mới cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019 1
Bộ GD & ĐT ra quyết định mới cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019

Theo đó, lãnh đạo Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết thêm, trong kỳ thi năm 2019 Bộ vẫn tiếp tục tổ chức Kỳ thi THPT Quốc gia theo hướng giữ vững ổn định về phương thức tổ chức như ở năm 2017 và 2018. Điều này sẽ không làm ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy của giáo viên và việc học của các em học sinh.

Bên cạnh đó, Bộ còn thực hiện một số điều chỉnh kỹ thuật trong quá trình tổ chức chấm bài thi các môn. Việc làm này nhằm hạn chế, bất cập để đảm bảo tổ chức Kỳ thi nghiêm túc, khách quan và an toàn:

+ Đề thi từng bộ môn sẽ bám sát kiến thức, kỹ năng của chương trường cấp THPT, tuy nhiên trọng tâm nội dung sẽ tập trung vào chương trình lớp 12. Nhằm đảm bảo được ngưỡng cơ bản để tiến hành xét tốt nghiệp THPT và có được độ phân hóa phù hợp để những cơ sở Giáo dục Đại học. giáo dục nghề nghiệp làm cơ sở cho quá trình tuyển sinh.

+  Bên cạnh đó, còn tăng cường thêm trách nhiệm của cán bộ Đại học, Học viện, các trường Đại học/ Cao đẳng,... trong suốt thời gian tổ chức thi cử, bảo mật về bộ đề thi và bài thi của các thí sinh.

+ Bộ Giáo dục & Đào tạo trực tiếp chỉ đạo chấm thi những môn thi trắc nghiệm và giao cụ thể nhiệm vụ cụ thể cho các trường Đại học chủ trì. Đặc biệt, tăng cường quá trình thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ Giáo dục & Đào tạo. các trường Đại học/ Cao đẳng đối với những bài thi theo hình thức tự luận.

+ Tăng thêm tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT và tăng tính tự chủ của những cơ sở giáo dục Đại học, giáo dục nghề nghiệp trong quá trình tuyển sinh Đại học/ Cao đẳng.

Bộ GD & ĐT ra quyết định mới cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2019 2
Tăng thêm tỷ lệ kết quả thi trong xét công nhận tốt nghiệp THPT

Bộ Giáo dục & Đào tạo còn yêu cầu những Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh, Cục Nhà trường (Bộ Quốc phòng), Cục Đào tạo (Bộ Công An),... Thông báo những nội dung trên những cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý để tổ chức dạy học, hướng dẫn cụ thể về cách ôn thi và chuẩn bị thi để giúp cho học sinh đạt được kết quả cao.

Theo đó, những trường Đại học/ học viện, trường Đại học; Cao đẳng; Trung cấp nhóm ngành đào tạo giáo viên sẽ căn cứ nội dung trên để tham gia phối hợp tổ chức kỳ thi và chuẩn bị những điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho công tác tuyển sinh trong năm học mới 2019 - 2020.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222