Tin tức

Thứ ba: 15/10/2019 lúc 11:49
Nguyễn Trang

Bromhexin Actavis® là thuốc gì?

Bromhexin Actavis® có tác dụng gì? Liều lượng thuốc được chỉ định điều trị như thế nào? Để hiểu hơn những thông tin về thuốc này mọi người cùng tìm hiểu những thông tin liên quan dưới đây.

Thuốc Bromhexin Actavis® có tác dụng gì?

Thuốc Bromhexin Actavis® được chỉ định điều trị ho. Thuốc này thường được các bác sĩ chỉ định điều trị đối với những bệnh lý đường hô hấp, những bệnh nhân bị tắc nghẽn đường thở do bị đờm. Bromhexin Actavis® có khả năng làm tiêu đờm và giúp các bạn bị khạc đờm hơn rất nhiều. Thuốc này có tác dụng an thần nên không gây cảm giác buồn ngủ trong quá trình sử dụng.

thuoc-bromhexin-1
Thuốc Bromhexin Actavis® được chỉ định điều trị ho

Thuốc Bromhexin Actavis® tăng cường quá trình vận chuyển chất nhầy bằng cách giảm thiểu được độ nhầy dính của chất nhầy, làm thủy phân những Mucoprotein dẫn đến những cực Mucopolysaccharid, cắt đứt những sợi cao phân tử này, có khả năng điều biến hoạt tính của tế bào tiết chất nhầy. Kết quả cuối cùng làm thay đổi cấu trúc chất nhầy và có khả năng làm giảm đi độ nhầy kết dính.

Bromhexin Actavis® còn được sử dụng đối với những bệnh phế quản mãn tính, cấp tính có liên quan đến sự tiết chất nhầy bất thường, sự vận chuyển chất nhầy bị suy giảm.

Liều lượng thuốc Bromhexin Actavis® chỉ định ra sao?

Liều dùng thuốc Bromhexin Actavis® được chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như khả năng đáp ứng điều trị bệnh của mỗi bệnh nhân. Theo đó, liều dùng thuốc này được chỉ định cụ thể như sau:

+ Liều dùng Bromhexin Actavis® dành cho người lớn: đối với thuốc nén Bromhexin Actavis® 8mg, chỉ định dùng 8 - 16mg thuốc mỗi lần và dùng 1 lần/ ngày. Thời gian điều trị thuốc tương ứng từ 3 - 5 tuần đối với bệnh mãn tính.

+ Liều Bromhexin Actavis® dành cho trẻ em: đối với trẻ từ 14 tháng tuổi trở lên được chỉ định dùng 8 - 16mg thuốc mỗi lần, dùng 3 lần/ tuần. Thời gian điều trị bệnh đối với trẻ em được chỉ định dùng 2 - 3 tuần đối với những bệnh mãn tính.

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Bromhexin Actavis® điều trị bệnh

Mọi người cần phải dùng thuốc Bromhexin Actavis® theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ, đồng thời đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm trước khi sử dụng. Đối với loại thuốc này mọi người có thể uống lúc đói hoặc lúc no, uống thuốc với một lượng vừa đủ và không phụ thuộc vào bữa ăn.

Hãy sử dụng thuốc theo đúng chỉ định, đúng liều lượng và thời gian sử dụng thuốc khi điều trị bệnh. Mọi người lưu ý không được tự ngừng dùng thuốc nếu như chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Bromhexin Actavis®

Trong thời gian dùng thuốc Bromhexin Actavis® mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị rối loạn hệ miễn dịch.
  • Quá mẫn cảm.
  • Rối loạn về chức năng da.
  • Một số trường hợp bị tiêu chảy.
  • Bị co thắt phế quản.
  • Có thể bị sốc phản vệ và phản ứng phản vệ.
  • Gây cảm giác buồn nôn và nôn mửa khó chịu.
  • Bị nổi phát ban.
  • Phù mạch.
  • Bị đau bụng trên.
  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Một số trường hợp bị chóng mặt, đau nhức đầu.
  • Bị rối loạn đường hô hấp.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Bromhexin Actavis® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn cần phải quay lại trao đổi cho các bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Bromhexin Actavis®

Trước khi dùng thuốc Bromhexin Actavis® mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ nếu như:

  • Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Bromhexin Actavis®, hoặc các thành phần có trong các loại thuốc khác.
  • Đối tượng phụ nữ đang trong thời gian mang thai, hoặc cho con bú.
  • Trường hợp bạn bị dị ứng với những loại thức ăn, hóa chất, thuốc nhuộm hay bất kỳ những con vật khác.

Thuốc Bromhexin Actavis® có khả năng tương tác như thế nào?

Bromhexin Actavis® có khả năng làm thay đổi hoạt động của những loại thuốc khác, hoặc có thể làm gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm có thể tránh được tình trạng tương tác này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn dựa vào đó các bác sĩ sẽ xem xét và điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng. Để đảm bảo được quá trình dùng thuốc an toàn, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi về liều lượng hoặc kéo dài thời gian khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-bromhexin-2
Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Bromhexin Actavis®

Một số loại thuốc có khả năng tương tác với thuốc Bromhexin Actavis®, bao gồm:

Thuốc kháng sinh gồm: Amoxicilline, kháng sinh thuộc nhóm Tetracycline, Erythromycin, Cefuroxime

Thuốc này còn có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, hóa chất, thuốc lá, bia/ rượu,... Khi sử dụng thuốc Bromhexin Actavis® cùng với rượu sẽ có khả năng làm tăng nguy cơ xuất huyết dạ dày. Do đó, mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề mọi người cần phải lưu ý đến khi dùng thuốc Bromhexin Actavis®. Cần phải báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu như bạn đang mắc phải những vấn đề về sức khỏe như:

  • Bạn cần thận trọng khi dùng thuốc này với các thực phẩm.
  • Người bị hen.
  • Hay những trường hợp bị loét dạ dày, tá tràng.
  • Người bị suy gan.
  • Đối tượng ở người cao tuổi, suy nhược hoặc bị suy yếu không còn khả năng để khạc đờm.
  • Bệnh nhân bị suy thận ở mức độ nặng.
  • Người mắc bệnh ruột non Glyten.
  • Mắc bệnh Coeliacia.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Bromhexin Actavis®

Mọi người nên bảo quản thuốc Bromhexin Actavis® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, lưu ý cần tránh nơi ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng của mặt trời. Mọi người không nên bảo quản thuốc ở trong phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh. Mọi người lưu ý rằng mỗi loại thuốc có những phương pháp bảo quản riêng. Do đó, mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn ở trên sản phẩm, hoặc trao đổi với các bác sĩ để biết được hỗ trợ tư vấn. Mọi người hay lưu ý để thuốc Bromhexin Actavis® xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Mọi người không được vứt thuốc Bromhexin Actavis® vào trong toilet hay đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Hãy loại bỏ thuốc đã hết hạn sử dụng, hoặc không sử dụng nữa. Nếu không hiểu rõ mọi người có thể tham khảo thêm thông tin của các bác sĩ/ dược sĩ hoặc những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp những thông tin trên nhằm giúp cho các giảng viên Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã chia sẻ đến các bạn về thuốc Bromhexin Actavis® và hướng dẫn cách sử dụng an toàn. Nhưng mọi người lưu ý đây chỉ là thông tin tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222