Tin tức

Thứ hai: 12/11/2018 lúc 13:49
Nguyễn Trang

Các bước thay đổi nguyện vọng bằng giấy thí sinh nên biết

Thao tác thực hiện thay đổi nguyện vọng bằng giấy được thực hiện như thế nào? Thắc mắc này được nhiều thí sinh đặt ra khi mong muốn được thay đổi về nguyện vọng xét tuyển vào những ngành học phù hợp với năng lực của bản thân mình.

Các bước thay đổi nguyện vọng bằng giấy thí sinh nên biết

Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia các một số thí sinh có cơ hội thay đổi đổi nghề cũng như trường đào tạo phù hợp với năng lực của bản thân mình. Đối với một số thí sinh việc thay đổi nguyện vọng rất cần thiết để có thể nhận được kết quả xét tuyển phù hợp nhất. Bên cạnh đó, một số trường hợp cũng kiên định và tự tin về quyết định lựa chọn ban đầu của các bạn.

Để thay đổi nguyện vọng nhanh chóng; chính xác dưới đây Ban tuyển sinh Cao đẳng Dược Thành phố HCM sẽ hướng dẫn thay đổi nguyện vọng bằng phiếu cụ thể theo từng bước cho các thí sinh như sau:

* Bước 1: Khai báo thông tin cá nhân

Ở phần này các thí sinh sẽ lần lượt khai báo thông tin cá nhân, gồm những mục ( 1 đến 6). Tại đây các thí sinh hãy ghi chính xác và thống nhất với những thông tin trong Phiếu đăng ký dự thi THPT Quốc gia và tiến hành xét tuyển vào Đại học/ Cao đẳng.

Các bước thay đổi nguyện vọng bằng giấy thí sinh nên biết 1
Bước 1: Khai báo thông tin cá nhân

* Bước 2: Khai báo thông tin để xét tuyển Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp

Ở bước này các thí sinh sẽ bắt đầu điền thông tin ở mục 7 & 8, gồm những thông tin liên quan như sau:

- Mục 7: “ Đề nghị điều chỉnh chế độ ưu tiên”, đối với những thí sinh sửa thông tin về “Khu vực ưu tiên tuyển sinh”/ “Đối tượng ưu tiên tuyển sinh” thì tiến hành đánh dấu “X” vào những ô tương ứng (trong mục “Khu vực ưu tiên tuyển sinh” tiến hành điều một trong những mã “KV1 & KV2 NT, KV2/ KV3 sẽ tương ứng với những khu vực ưu tiên của các thí sinh được hưởng. Còn đối với mục “Đối tượng ưu tiên tuyển sinh” điền một trong những ký hiệu tương ứng từ 01 - 07 thuộc những điện thí sinh được ưu tiên. Những trường hợp các thí sinh không thuộc đối tượng ưu tiên nào thì các thí sinh tiến hành để trống.

- Mục 8: Phần này sẽ tương ứng với “Nội dung điều chỉnh nguyện vọng (NV) đăng ký xét tuyển”. Các thí sinh lần lượt khai báo những thông tin tương ứng như sau:

+ Tiến hành ghi chi tiết thông tin về nguyện vọng đăng ký xét tuyển sau khi đã điều chỉnh vào một cột 1 đến cột 5.

+ Thực hiện bước đối chiếu bảng mới với bảng cũ (thông tin đã đăng ký làm thủ tục dự thi trước đó). Ghi nội dung ở cột 6 này các thí sinh cần phải:

Trường hợp không thay đổi thứ tự “Nguyện vọng ưu tiên” và những nội dung đã đăng ký thì thí sinh ghi số (0) ở cột cùng hàng;

Thay đổi thứ tự “Nguyện vọng ưu tiên: và giữ nguyên những nội dung khác đã đăng ký, thí sinh tiến hành ghi số thứ tự cũ tại cột (6) cùng hàng;

Những thay đổi khác các thí sinh sẽ tiến hành ghi ký hiệu “TĐ” (thay đổi) tại cột 6 cùng hàng.

Một số lưu ý khi thay đổi nguyện vọng bằng Phiếu đăng ký xét tuyển

Trước khi thay đổi nguyện vọng bằng giấy các thí sinh cần phải cân nhắc kỹ lưỡng những bước thực hiện. Thí sinh lần lượt được điều chỉnh tăng thêm về số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng thí sinh đã đăng ký ban đầu trong Phiếu Đăng ký dự tuyển. Đồng thời, phải nộp bổ sung thêm lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo đúng quy định.

Các bước thay đổi nguyện vọng bằng giấy thí sinh nên biết 2
Một số lưu ý khi thay đổi nguyện vọng bằng Phiếu đăng ký xét tuyển

Trước khi các thí sinh tiến hành thay đổi nguyện vọng xét tuyển bằng Phiếu đăng ký các thí sinh cần phải cân nhắc một số vấn đề như sau:

  • Thí sinh cần phải khai báo đầy đủ các thông tin vào Phiếu Đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về các điểm thu nhận hồ sơ để được các cán bộ thực hiện cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục & Đào tạo.
  • Khi thay đổi nội dung thí sinh cần phải ghi đúng mã trường đào tạo, mã ngành hoặc có thể là nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo đúng như quy định đề ra.
  • Các thí sinh cần phải ghi đúng chính xác nguyện vọng. Những trường hợp ghi không đúng khi đó hệ thống phần mềm sẽ không chấp nhận thông tin và bị loại.
  • Điểm thu nhận hồ sơ xét tuyển sẽ yêu cầu các thí sinh kiểm tra những nội dung điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong khoảng thời gian quy định cũng như đề nghị chỉnh sửa những sai sót (nếu có).
  • Các cán bộ là người cập nhật Phiếu đăng ký xét tuyển của các thí sinh, đồng thời cũng là người chịu trách nhiệm về những thông tin vào cơ sở dữ liệu khi được thí sinh đề nghị và lưu bản đề nghị chỉnh sửa những thiếu sót của các thí sinh.

Tất cả những thông tin vừa cung cấp trên chắc hẳn các thí sinh biết được những khâu thay đổi nguyện vọng bằng giấy. Trước khi thay đổi nguyện vọng các thí sinh cần phải tra cứu mọi thông tin mã trường và mã ngành phù hợp trước khi nhập thông tin vào Phiếu đăng xét tuyển để tránh nhầm lẫn và bị thiếu sót không mong muốn.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222