Tin tức

Thứ hai: 18/03/2019 lúc 10:04
Nguyễn Trang

Cách dùng thuốc Mydocalm® an toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe

Mydocalm® là thuốc thường được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Liều dùng thuốc tương ứng điều trị bệnh như thế nào? Mọi người cùng cập nhật những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Mydocalm® có tác dụng như thế nào?

Mydocalm® là loại thuốc được chỉ định điều trị tình trạng co thắt cơ hay tình trạng co cứng cơ. Tuy nhiên, liều dùng thuốc điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Do đó, bác sĩ sẽ thăm khám sức khỏe, tình trạng bệnh lý hiện tại để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

thuoc-mydocalm-1
Mydocalm® có tác dụng như thế nào?

Mọi người lưu ý nên dùng thuốc Mydocalm® theo đúng chỉ định về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn theo chỉ định. Không được tự ý tăng/ giảm liều dùng thuốc khi chưa được bác sĩ cho phép.

Liều dùng & Hướng dẫn cách dùng thuốc Mydocalm® an toàn

Liều dùng thuốc Mydocalm® được chỉ định như thế nào?

Liều dùng thuốc điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau, nên trước khi kê liều dùng thuốc bác sĩ thăm khám sức khỏe, bệnh lý của mỗi bệnh nhân để chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Mydocalm® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Mydocalm® dành cho người lớn: bác sĩ chỉ định liều dùng từ 50 - 150mg và dùng 3 lần/ ngày.

- Liều dùng thuốc Mydocalm® dành cho trẻ em:

Đối với những trẻ < 6 tuổi bác sĩ chỉ định dùng 5mg/ kg/ ngày và được chia thành 3 lần dùng.

Trẻ ở độ tuổi từ 6 - 14 tuổi: chỉ định liều dùng thuốc từ 2 - 4mg/ kg/ ngày và cũng được chia thành 3 lần.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Mydocalm® điều trị bệnh

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Mydocalm® theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Đồng thời, kiểm tra đầy đủ những thông tin về cách dùng thuốc an toàn ở trên nhãn thuốc. Mọi người cần phải lưu ý dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều dùng, không được tự ý thay đổi liều lượng hay ngừng dùng thuốc đột ngột khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Có thể bạn sẽ uống thuốc Mydocalm® kèm/ không kèm với thức ăn. Khuyến cáo mọi người nên uống thuốc kèm với thức ăn nhằm giảm được tình trạng kích ứng dạ dày. Uống thuốc kèm với một ly nước đầy để mang lại được kết quả tốt nhất. Nếu như trong thời gian dùng thuốc gặp bất kỳ thắc mắc gì, hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để trao đổi cụ thể hơn.

Tác dụng phụ và những lưu ý khi dùng thuốc Mydocalm®

Trong thời gian dùng thuốc Mydocalm® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Đau nhức đầu;
  • Nhức vùng cơ;
  • Một số trường hợp sẽ bị hạ huyết áp;
  • Tạo cảm giác buồn nôn/ nôn mửa;
  • Thường xuyên bị khó chịu ở vùng bụng;
thuoc-mydocalm-2
Tác dụng phụ và những lưu ý khi dùng thuốc Mydocalm®

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Mydocalm® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định. Trong trường hợp gặp bất kỳ thắc mắc hay những dấu hiệu bất thường đối với sức khỏe hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để trao đổi.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Mydocalm®

Trước khi dùng thuốc Mydocalm® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

- Đối với những trường hợp bị dị ứng với những thành phần của thuốc Mydocalm® hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác. Mọi người có thể tìm hiểu những thành phần ở trên nhãn thuốc.

- Thận trọng hơn khi dùng thuốc đối với trẻ em hay người lớn tuổi.

- Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, bao gồm cả những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn.

- Những trường hợp đã hoặc đang mắc phải bệnh lý nhược cơ.

Khả năng tương tác của thuốc Mydocalm®

Mydocalm® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, hoặc có khả năng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này, mọi người nên liệt kê tất cả những loại bạn đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý thay đổi về liều dùng, ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Mydocalm® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác như:

  • Thuốc chẹn Beta như: Nebivolol và Metoprolol.
  • Thuốc chẹn thần kinh cơ khác như: Pancuronium, D - Tubocurarine, Mivacurium.
  • Thuốc chống loạn thần: Thioridazine
  • Thuốc Venlafaxine điều trị tình trạng trầm cảm, lo lắng hay những nỗi ám ảnh xã hội.

Bên cạnh đó, Mydocalm® cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, rượu/ thuốc lá. Tốt nhất mọi người hãy trao đổi ý kiến với các bác sĩ/ dược sĩ về cách dùng thuốc cùng với những loại thực phẩm, thuốc lá hay rượu. Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những yếu tố làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc điều trị bệnh. Hãy nói rõ cho bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân để điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Lời khuyên: Mọi người cần phải bảo quản thuốc Mydocalm® ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, không nên để thuốc ở những vị trí ẩm ướt hay có ánh nắng trực tiếp của mặt trời, bởi sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc điều trị bệnh. Hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trong trường hợp bạn không biết rõ về cách bảo quản thuốc như thế nào cho hợp lý.

Những thông tin trên về thuốc Mydocalm®  do một số giảng viên Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh chia sẻ. Nhưng đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Chia sẻ

02871060222