Tin tức

Thứ năm: 22/11/2018 lúc 16:14
Nguyễn Trang

Calcium Sandoz Forte - Liều dùng và hướng dẫn cách dùng thuốc

Calcium Sandoz Forte là thuốc gì? Liều dùng sử dụng của thuốc như thế nào? Những thắc mắc liên quan đến loại thuốc này được nhiều người quan tâm đến, mọi người cùng tìm hiểu thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Tác dụng thuốc Calcium Sandoz Forte

Theo các bác sĩ/ dược sĩ cho biết thuốc Calcium Sandoz Forte có tác dụng đối với một số tình trạng như sau:

Calcium Sandoz Forte - Liều dùng và hướng dẫn cách dùng thuốc 1
Tác dụng thuốc Calcium Sandoz Forte

- Những đối tượng mắc chứng loãng xương.

- Tình trạng cơ thể thiếu hụt lượng Canxi, thường diễn ra đối với phụ nữ trong thời gian mang thai hay cho con bú.

- Những phản ứng dị ứng.

- Bệnh nhuyễn xương, khi đó phải dùng kèm Vitamin D3.

Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải thực hiện theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ về liều dùng tương ứng. Trong thời gian sử dụng nếu có bất kỳ dấu hiệu nào không tốt đối với sức khỏe mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được chỉ định thăm khám cụ thể.

Hướng dẫn về liều dùng tương ứng của thuốc Calcium Sandoz Forte

Tùy thuộc vào từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc tương ứng. Về liều dùng thuốc Calcium Sandoz Forte được quy định cụ thể như sau:

* Liều dùng thuốc đối với người lớn

Mọi người sẽ dùng thuốc mỗi ngày 100mg/ ngày. Đối với những người muốn tăng lượng canxi/ đối với những trường hợp nặng sẽ dùng liều ngày tương ứng là 2000mg.

Sử dụng thuốc Calcium Sandoz Forte để điều trị hay dự phòng loãng xương đối với trẻ nhỏ hay người lớn sẽ dùng theo một chế độ tiêu chuẩn của thuốc.

Những người muốn bổ sung thiếu hụt lượng Canxi thời gian điều trị tương ứng khoảng 4 - 6 tuần. Thời gian sử dụng thuốc khá phức tạp đối với những người loãng xương vì vậy cần phải tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng.

Các bác sĩ cho biết thêm lượng Canxi trong thai kỳ không được vượt quá ở mức 1.500mg, bởi nếu tăng canxi huyết cao sẽ có thể dẫn đến nguy cơ sinh non.

* Hướng dẫn về liều dùng thuốc đối với trẻ nhỏ

Đối với trẻ nhỏ liều lượng thuốc dùng được xác định cụ thể như sau:

- Trẻ > 10 tuổi: dùng thuốc 100mg/ ngày.

- Trẻ từ 3 - 9 tuổi liều dùng tương ứng sẽ là 500mg/ ngày.

Trước khi dùng cho trẻ mọi người nên thận trọng, không được tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của các bác sĩ. Khi thắc mắc về liều dùng của thuốc mọi người hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cách dùng thuốc phù hợp là mọi người sẽ tiến hành hòa tan thuốc trước khi uống vào trong khoảng 200ml nước. Đối với những trường hợp quên dùng thuốc một liều thì hãy nhanh chóng uống càng nhanh càng tốt, nhưng khi quá gần với liều tiếp theo thì mọi người có thể bỏ qua. Tuyệt đối không được uống gấp đôi liều bởi có thể gây ra những tác dụng phụ không như mong muốn đến tình trạng sức khỏe.

Tác dụng phụ & Những lưu ý trước khi dùng Calcium Sandoz Forte

* Những tác dụng phụ xảy ra khi dùng thuốc Calcium Sandoz Forte

Trong thời gian dùng thuốc mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ không như mong muốn như:

Calcium Sandoz Forte - Liều dùng và hướng dẫn cách dùng thuốc 2
Những tác dụng phụ xảy ra khi dùng thuốc Calcium Sandoz Forte

- Mức độ rất hiếm: phản ứng quá mẫn cảm gồm nổi phát ban, bị ngứa hay có thể là tình tăng canxi huyết. Trường hợp hiếm xuất hiện chính là tình trạng dị ứng toàn thân, phù mặt,...

- Mức độ hiếm: bị táo bón, đầy bụng, buồn nôn, đau vùng thượng vị và xuất hiện tình trạng buồn nôn.

Đối với những trường hợp dùng Calcium Sandoz Forte liều cao sẽ gây nên tình trạng mệt mỏi, đau nhức đầu, tiểu tiện nhiều hơn.

* Một số lưu ý khi dùng thuốc Calcium Sandoz Forte

Trước khi dùng thuốc Calcium Sandoz Forte mọi người nên cân nhắc một số vấn đề như sau:

+ Những đối tượng bị tăng Canxi huyết niệu, chức năng thận bị rối loạn thận, bị bệnh sỏi thận bởi vậy nên thường xuyên theo dõi lượng Canxi trong nước tiểu. Những trường hợp cần thiết các bác sĩ sẽ chỉ định giảm hoặc ngừng sử dụng thuốc. Khi mắc phải những chứng rối loạn các bạn cần phải được theo dõi thường xuyên.

+ Trong thời gian sử dụng Calcium Sandoz Forte nên tránh dùng liều Vitamin D hay những chất dẫn xuất khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

+ Bạn có chế độ ăn kiêng muối thì nên tính toán đến hàm lượng natri trong thành phần của thuốc. Vấn đề này nên trao đổi kỹ với các bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

+ 1 viên sủi bọt Calcium Sandoz Forte có chứa khoảng 0.02 BU và thuốc được sử dụng đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

Mọi người nên bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời nếu không sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Nếu không rõ hãy tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Những thông tin trên về thuốc Calcium Sandoz Forte chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy sử dụng thuốc đúng theo liều lượng và chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ để tránh những điều không may xảy ra đối với sức khỏe.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222