Tin tức

Thứ sáu: 14/09/2018 lúc 12:00
Nguyễn Trang

Chế độ ăn thiếu protein ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Hàm lượng protein đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Vậy, khi có thể thiếu hụt hàm lượng protein trong cơ thể sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như thế nào? Cùng cập nhật những tin Y Dược liên quan dưới đây.

Tầm quan trọng của hàm lượng protein đối với cơ thể

Theo đánh giá chung protein có đóng một vai trò khá quan trọng đối với cơ thể. Protein có nhiệm vụ trong quá trình hình thành các cơ, bắp thịt và những cơ quan nội tạng liên quan, hình thành da. Đáng chú ý hơn nữa protein còn được sử dụng để sản xuất hàm lượng hooc - mon, enzym, chất dẫn truyền thần kinh và những phân tử nhỏ liên quan khác nhằm phục vụ những chức năng quan trọng trong cơ thể. Điều này, chứng tỏ khi không có hàm lượng protein thì sự sống không còn tồn tại.

Hàm lượng protein động vật sẽ cung cấp những axit amin thiết yếu và có tỷ lệ phù hợp đối với cơ thể người, vì vậy có thể sử dụng hàm lượng protein một cách tối đa. Bởi mô động vật tương đương với mô của con người.

Khi cơ thể hấp thu những thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như: cá, sữa, trứng, thịt,... trong mỗi bữa ăn sẽ có tác dụng trong quá trình kiểm soát tốt nguồn protein. Đối với những người duy trì thói quen ăn chay mỗi ngày sẽ khó khăn trong việc có được những axit amin cần thiết đối với cơ thể. Bởi vậy, mỗi một người cần ý thức được tầm quan trọng của hàm lượng protein đối với cơ thể, nhằm bổ sung dưỡng chất thiết yếu trong chế độ ăn uống mỗi ngày.

Chế độ ăn thiếu protein ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Theo như lời chia sẻ của Thạc sĩ Bùi Trung Dũng - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết về vấn đề khi cơ thể thiếu hụt hàm lượng protein cần thiết sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như sau:

Thiếu protein ảnh hưởng đến sức khỏe da, tóc và móng tay

Khi thiếu hàm lượng protein theo thời gian sẽ khiến da bị bong tróc, móng tay dễ bị gãy và tóc bị gãy rụng nhiều hơn so với bình thường. Đây là những dấu hiệu cơ thể nhất để nhận biết cơ thể của bạn đang thiếu hụt chất đạm.

Chế độ ăn thiếu protein ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? 1
Thiếu protein ảnh hưởng đến sức khỏe da, tóc và móng tay

Thiếu protein khiến tinh trùng suy giảm

Theo một số nghiên cứu mới nhất đã chứng được rằng khi hàm lượng protein trong cơ thể bị thiếu hụt sẽ là, suy giảm chất lượng tinh trùng và lỏng hơn. Đặc biệt, ở những thế hệ kế tiếp hàm lượng tinh trùng cũng có khả năng suy giảm, có nguy cơ bị tiểu đường loại 2 và có khả năng bị béo phì. Khi mất đi sự cân bằng hàm lượng protein trong cơ thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng của DNA được truyền từ bố sang con.

Cơ thể bị phù nề

Thiết protein là thường khiến cơ thể bị phù nề trong một khoảng thời gian ngắn bởi sự tồn động chất lỏng. Protein đóng vai trò trong quá trình lưu giữ những chất lỏng tích tụ trong các mô, nhất là đối với phần mắt cá chân và bàn chân.

Chế độ ăn thiếu protein ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? 2
Cơ thể bị phù nề

Trong trường hợp có thể thiếu protein sẽ khiến cơ thể giữ nước và gây phù nề người, vì vậy khiến những bộ phận: bàn tay; chân và dạ dày,... bị sưng. Đồng thời, còn khiến huyết áp tăng cao và xương khớp dần bị khô cứng.

Hệ miễn dịch dần suy yếu

Khi hệ miễn dịch dần bị suy yếu sẽ khiến có thể dễ mắc phải những bệnh lý khác nhau và phải mất nhiều thời gian để điều trị mới lấy lại được sức khỏe ban đầu. Bởi những tế bào miễn dịch được tạo ra từ nguồn protein, bởi vậy khi chế độ ăn uống thiếu protein sẽ ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe.

Thông tin bài viết trên đã giải thích cho mọi người biết được tầm quan trọng của hàm lượng protein đối với cơ thể. Theo đó, trong chế độ ăn uống mỗi ngày mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng, bổ sung những thực phẩm giàu hàm lượng protein tốt cho sức khỏe.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222