Tin tức

Thứ ba: 11/09/2018 lúc 13:37
Nguyễn Trang

Chia sẻ bí quyết ăn gì tăng cơ nhanh chóng cho nam giới

Ăn gì tăng cơ nhanh chóng? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm đến, đặc biệt làm nam giới. Để có lời giải đáp chính xác mọi người cùng tham khảo thông tin bài viết dưới đầy.

Chia sẻ bí quyết ăn gì tăng cơ nhanh chóng cho nam giới

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày cũng là một trong những yếu tố giúp cơ bắp tăng nhanh chóng. Bởi vậy, mỗi một người cần phải ý thức được để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vậy, nam giới nên ăn gì tăng cơ?

Theo như lời chia sẻ của Thạc sĩ Bùi Mạnh Tuấn - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ về cách những lựa chọn những thực phẩm giúp tăng cơ bắp nhanh chóng:

Các loại hạt

Những loại hạt như: hạnh nhân, hạt điều,... đây là những thực phẩm cần thiết cho những người muốn tăng cơ bắp, đặc biệt là những người tăng cơ bắp khó. Trong 300g các loại hạt trên có chứa 150 - 170calo chất lượng cao. Bởi vậy, đây là nguồn dinh dưỡng cung cấp thêm hàm lượng chất béo, protein giúp mọi người nạp thêm năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Chia sẻ bí quyết ăn gì tăng cơ nhanh chóng cho nam giới 1
Lựa chọn các loại hạt

Theo đó, các bạn có thể ăn bổ sung vào trong những bữa ăn phụ, hạt hạnh nhân không chứa chất béo nên không có khả năng tăng cân.

Ăn trứng mỗi ngày

Trứng được xem là thực phẩm lành mạnh và có khả năng tăng cơ bắp nhanh chóng. Chất leucine và cholesterol tốt có trong trứng cung cấp thêm lượng hormone steroid, đặc biệt sẽ tiế thêm sức mạnh cho cơ bắp.

Khuyến khích mỗi ngày mọi người có thể lựa chọn trứng là thực phẩm ăn uống nhằm giúp cơ bắp phát triển nhanh chóng. Theo đó, mỗi quả trứng có khoảng tầm 5- 6g protein và 60calo.

Phô mai

Theo đánh giá chung cho thấy phomai có 2 lợi ích cơ bản nhất trong quá trình tăng cơ bắp mỗi ngày:

+ Hàm lượng casein làm chậm quá trình tiêu hóa. Bởi vậy, khi hấp thu casein sẽ khiến axit amin trong máu tăng lên một cách từ từ và tôn tại lâu hơn.

+ Trong phomai còn chứa những vi khuẩn tốt cho sức khỏe, vì vậy có khả năng hấp thụ những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Sữa protein

Đây được xem là nên tảng giúp cơ bắp tăng nhanh chóng mỗi ngày. Tiêu thụ sữa mỗi ngày có tác dụng trong quá trình phục hồi chơ bắp, tổng hợp lượng protein và lượng máu đến cơ,... Bởi vậy, trước khi uống luyện tập hãy uống một ly sữa để cung cấp carbohydrat và protein nhằm hỗ trợ cơ bắp phát triển.

Chia sẻ bí quyết ăn gì tăng cơ nhanh chóng cho nam giới 2
Uống sữa mỗi ngày

Đậu gà

Thực phẩm này có tác dụng bổ sung thêm carbs. Theo đó, các bạn có thể ăn thay cơm và lựa chọn ăn thêm những loại hạt khác trong chế độ ăn kiêng. Một cốc đậu gà có chứa đến 12g chất sợi dinh dưỡng và 45g carbs.

Thịt gà

Theo các trag tin Y Dược chia sẻ trong 100g thịt gà có chứa đến 31g protein + 4g chất béo. Tỷ lệ protein cao, hàm lượng chất béo thấp, bởi vậy khuyến cáo mọi người nên ăn thịt gà khi đang trong giai đoạn muốn phát triển cơ bắp.

Thịt bò

Trong thịt bò giàu hàm lượng protein, các axit amin, Vitamin nhóm B và creatine. Bên cạnh đó, trong thịt bò còn có chứa hàm lượng chất béo bão hòa nhằm giúp ổn định testosterone và chất béo không bão hòa, vì vậy rất tốt cho hệ tim mạch.

Một số nghiên cứu khác còn chúng minh rằng những người ăn thịt bò nhiều còn có khả năng giảm bớt được cảm giác lo lắng, stress. Bởi vậy, đây là một trong những thực phẩm hoàn hảo nhất dành cho mọi người.

Các loại cá chứa nhiều protein, omega 3 có tác dụng bảo vệ hệ tim mạch và tăng khả năng đồng hóa các chất axit amin. Đối với những người không thích ăn cá hãy uống bổ sung thêm tinh dâu các để có lợi cho sức khỏe và sự hình thành cơ bắp.

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm cần thiết cho sức khỏe trong quá trình ăn uống hàng ngày các bạn nên có chế độ tập luyện phù hợp để cơ bắp phát triển nhanh. Có thể đến những phòng tập để được các huấn luyện viên hướng dẫn tập luyện cụ thể hơn.

Chia sẻ

02871060222