Tin tức

Thứ ba: 11/09/2018 lúc 16:31
Nguyễn Trang

Chia sẻ bí quyết nên ăn gì cùng bánh trung thu để không lo béo

Bánh trung thu có chứa hàm lượng chất béo nhiều nên dễ khiến mọi người dễ tăng cân. Dưới đây chúng tôi chia sẻ đến mọi người những thực phẩm ăn cùng với bánh trung thu để không tăng cân.

Chia sẻ bí quyết nên ăn gì cùng bánh trung thu để không lo béo

Thành phần trong bánh trung thu được làm từ bột mì, bột đậu, lòng đỏ trứng gà, đường, bơ và dầu thực vật,.. Bởi vậy, hàm lượng Calo trong bánh trung thu cao, tính trung bình cho thấy một cái bánh trung thu trứng có chứa đến 420calo, hay loại bánh trung thu vị sầu riêng có chứa đến 800calo,... Hàm lượng calo này tương đương với một bữa ăn lớn trong ngày.

Chia sẻ bí quyết nên ăn gì cùng bánh trung thu để không lo béo 1
Chia sẻ bí quyết nên ăn gì cùng bánh trung thu để không lo béo

Bởi vậy, muốn tiêu hao năng lượng calo nhanh chóng sau khi ăn bánh trung thu mọi người sẽ giải mất 60 phút đạp xe đạp và thời gian 75 phút đi bộ và 89 - 90 phút luyện tập trong phòng tập gym,... Tuy nhiên, có một mẹo mà ít ai biết đến đó là nên ăn bánh trung thu kèm với những thực phẩm khác nhằm làm giảm hàm lượng calo thu nạp vào cơ thể, đẩy mạnh quá trình tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng hơn.

Theo như các trang tin Y Dược và những kinh nghiệm cho thấy khi ăn bánh trung thu mọi người nên ăn kèm cùng với:

Quả kiwi

Hàm lượng Vitamin C trong quá kiwi cao, bởi vậy nó có vai trò trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giảm tình trạng stress và quá trình lão hóa, nhanh chóng chữa lành được những vết thương hở. Một số nghiên cứu khác đã chứng minh cho thấy hàm lượng Vitamin C trong quả Kiwi tương đương với khoảng tầm 170ml nước cam vắt.

Mẹo hay cho mọi người đó là sau khi ăn bánh trung thu mọi người nên ăn thêm kiwi để cân bằng được các chất dinh dưỡng bên trong cơ thể. Lượng Kali có trong quả Kiwi cao nhằm cân bằng được chất dinh dưỡng có trong cơ thể.  Đồng thời, nhằm giúp cho những người huyết áp cao về mức huyết áp ổn định. Bên cạnh đo, quả kiwi có tác dụng trong việc cung cấp thêm lượng chất xơ, giảm lượng cholesterol xấu bên trong cơ thể.

Uống trà

Ăn bánh trung thu uống trà sẽ mang lại cảm giác thỏa mái, đặc biệt giúp mọi người cân bằng được vị giác. Trà có chứa nhiều axit axetic thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt hơn và giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể.

Chia sẻ bí quyết nên ăn gì cùng bánh trung thu để không lo béo 2
Bánh trung thu uống với nước trà

Ăn bưởi

Như chúng ta đã biết bưởi có tính thanh nhiệt và chứa những thành phần khác có lợi đến sức khỏe của mỗi người. Trong bưởi còn có chứa hàm lượng Vitamin A và C dồi dào nhằm giúp tăng cường sức đề kháng trong cơ thể.

Mỗi ngày các bạn chỉ cần ăn nửa trái bưởi là đã có đủ 78% lượng Vitamin C cho cơ thể. Bên cạnh đó, loại quả này còn có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng và lượng cholesterol trong máu hiệu quả. Đây cũng chính là lý do tại vì sao chị em phụ nữ thường sử dụng bưởi để giảm cân.

Uống rượu vang

Thành phần trong rượu vang có chứa axit amin, Vitamin và những khoáng chất thiết yếu giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa nhanh chóng và hiệu quả. Theo đó, khi uống rượu bang sẽ làm giảm cảm giác ngấy của bánh trung thu. Rượu vang đỏ hiện nay được khá nhiều người lựa chọn, nó mang tính sang trọng và mang nét ẩm thực thời thượng.

Đây là những thực phẩm mọi người nên ăn kèm khi ăn bánh trung thu nhằm làm giảm tình trạng ngấy của bánh và không phải lo tăng cân, nhất là đối với chị em phụ nữ.

Trên đây trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người bí quyết ăn bánh trung thu không phải sự tăng cân. Mỗi người hãy lựa chọn cho mình một chế độ ăn uống khoa học nhằm duy trì được cân nặng cân đối và có được sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222