Tin tức

Thứ tư: 19/09/2018 lúc 16:09
Nguyễn Trang

Chia sẻ bí quyết nên ăn gì sống lâu như người Nhật

Nên ăn gì sống lâu? Câu hỏi này được nhiều người quan tâm và gửi về những chuyên mục tư vấn sức khỏe hay những trang tin Y Dược. Thông tin dưới đây chúng tôi chia sẻ đến mọi người những thực phẩm nên lựa chọn để tăng tuổi thọ mỗi ngày.

Chia sẻ bí quyết nên ăn gì sống lâu như người Nhật

Lựa chọn thực phẩm ăn uống mỗi ngày đóng một vai trò quan trọng có tầm ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt có khả năng tăng cao tuổi thọ về sau. Tiến sĩ Nguyễn Thanh Tùng - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ đến mọi người những thực phẩm nên ăn mỗi ngày để tăng cao được tuổi thọ:

Đậu nành

Thực phẩm đậu nành có chứa hàm lượng lecithin cao có tác dụng đối với não. Bởi vậy, việc ăn đậu nành nhiều sẽ có khả năng ngăn ngừa được bệnh Alzheimer. Thành phần sterol trong đậu nành làm tăng cường được chức năng thần kinh.

Chia sẻ bí quyết nên ăn gì sống lâu như người Nhật 1
Đậu nành

Đáng chú ý hơn nữa lượng sterol và protein trong đậu nành còn có khả năng trong quá trình cải thiện hàm lượng cholesterol và lipit trong máu, giảm thiếu tình trạng mắc bệnh tim mạch. Hàm lượng phytoestrogen trong đậu nành cao sẽ có nguy cơ làm giảm bệnh ung thư, đặc biệt đối với phụ nữ.

Thực phẩm giá đỗ

Theo như một số nghiên cứu đã nghiên cứu được rằng việc ăn nhiều giá đỗ mỗi ngày sẽ có khả năng kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh đó, ăn nhiều giá đỗ còn có khả năng giải quyết được những bệnh tim, huyết áp cao và xơ cứng động mạch. Đặc biệt, những người già hay trung niên khi ăn giá dỗ sẽ tăng cường được những chất chống axit và có chức năng chống lão hóa và có khả năng giải độc tốt.

Trong giá đỗ còn có những chất diệp lục vì vậy có khả năng tăng cường được khả năng phân hủy lượng nitrit bên trong cơ thể. Đây là giải pháp giúp ngăn chặn được sự hình thành những khối u ác tính, đặc biệt là bệnh ung thư trực tràng.

Khoai lang

Đây là một trong những có khá nhiều công dụng đối với sức khỏe, giúp nuôi dưỡng dạ dày tốt hơn, ngăn ngừa được tình trạng táo bón và lá lách. Đã có những nghiên cứu và chứng minh được ràng những giá trị dinh dưỡng của khoai lang mang tính chất toàn diện đối với cơ thể.

Chia sẻ bí quyết nên ăn gì sống lâu như người Nhật 2
Khoai lang

Khoai lang có tác dụng trong quá trình điều trị những bệnh về khớp và giúp hỗ trợ hạ huyết áp. Trong khoai lang còn chứa beta carotene và hàm lượng Vitamin C, những chất dinh dưỡng này có khả năng tăng cường hệ miễn dịch đối với cơ thể.

Củ lạc

Ăn củ lạc mỗi ngày có khả năng làm giảm được hàm lượng cholesterol, tăng huyết áp, điều trị tình trạng xơ vữa động mạch, bệnh tum và có khả năng ngăn ngừa các khối u ác tính hình thành bên trong cơ thể.

Tạp chi Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã chứng minh rằng những người thường xuyên bổ sung củ lạc trong chế độ ăn uống mỗi ngày sẽ có thể làm giảm được nguy cơ mắc bệnh tim đến mức 35%. Hàm lượng chất béo trong lạc hay những thành phần khác còn có khả năng làm giảm hàm lượng lipoprotein, bảo vệ trái tim khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Nấu súp đậu phụ tảo hẹ

Trong tảo hẹ có chứa axit alginic, alginate và những thành phần khác có khả năng cầm máu và làm giảm huyết áp hiệu quả. Thực phẩm này còn có khả năng làm giảm được lượng cholesterol, ngăn ngừa tình trạng xơ cứng động mạch và giảm mỡ máu hiệu quả. Bởi vậy, đây cũng là một trong những thực phẩm tốt mọi người nên bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Quả Kỷ tử

Theo Đông Y cho biết quả Kỷ tử khá tốt đối với sức khỏe của mỗi người cụ thể: tốt cho sức khỏe của gan, hạ thấp lượng cholesterol, tăng cường hệ miễn dịch và chống lão hóa.

Ngoài ra, trong quả Kỷ tử còn chứa hàm lượng photpho, sắt và canxi, cùng với những chất dinh dưỡng khác có giá trị dinh dưỡng cao. Vì vậy, có tác dụng trong quá trình làm giảm được lượng đường và mỡ trong máu, giúp hạ huyết áp.

Nấu cháo yến mạch

Nếu muốn có sức khỏe tốt và tăng cường được tuổi thọ về sau mọi người hãy tạo cho mình được thói quen ăn cháo yến mạch. Yến mạch nằm trong TOP những thực phẩm có khả năng làm hạ huyết áp rất tốt cho sức khỏe.

Chất dinh dưỡng trong yến mạch nhiều cao hơn so với gạo cụ thể, hàm lượng canxi tăng gấp 10, protein cao gấp 2 lần. Bên cạnh đó, trong yến mạch còn chứa thêm những chất dinh dưỡng khác như: selen, sắt, kẽm và những khoáng chất khác cao gấp 2 - 3 lần.

Chia sẻ bí quyết nên ăn gì sống lâu như người Nhật 3
Nấu cháo yến mạch

Ngoài việc lựa chọn những thực phẩm nên ăn gì sống lâu, mỗi một người cần phải biết cách lên kế hoạch nghỉ ngơi khoa học và hợp lý. Đặc biệt, hạn chế thức quá khuya, không được làm việc quá sức,... đây cũng chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến tuổi thọ của mọi người. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên để tạo được tinh thần thoải mái, giải tỏa được những áp lực và căng thẳng mỗi ngày. Đây cũng là cách giúp mọi người kéo dài được tuổi thọ về sau.

Thông tin trên chúng tôi đã chia sẻ đến mọi người chia sẻ bí quyết nên ăn gì sống lâu như người Nhật. Ngoài ra, mọi người cần phải thăm khám sức khỏe 6 tháng/ lần để được kiểm tra tổng quát sức khỏe, đề phòng được những trường hợp mắc bệnh nặng sớm có phương pháp điều trị.

Chia sẻ

02871060222