Tin tức

Thứ sáu: 07/09/2018 lúc 13:53
Nguyễn Trang

Chia sẻ cách phòng bệnh viêm Amidan khi thời tiết chuyển mùa

Viêm Amidan là một trong những căn bệnh phổ biến đối với nhiều người hiện nay và xuất hiện ở cả người lớn hay trẻ nhỏ. Vì vậy, khi thời tiết chuyển mùa mọi người cần phải biết cách phòng bệnh viêm Amidan để tránh là ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Bệnh viêm Amidan là gì?

Amidan nằm phía sau cổ họng, nơi giao giữa đường ăn và đường thở. Theo đó, cấu tạo Amidan bao gồm 2 khối và đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn virus; vi khuẩn xâm nhập vào bên trong cơ thể và gây bệnh. Đáng chú ý hơn nữa chúng còn có khả năng sinh sản những kháng thể để chống lại sự nhiễm trùng.

Chia sẻ cách phòng bệnh viêm Amidan khi thời tiết chuyển mùa 1
Bệnh viêm Amidan là gì?

Tuy nhiên, một số trường hợp phần amidan chứa quá nhiều vi khuẩn, virus xâm nhập khiến cho sức đề kháng yếu dần nên gây nên tình trạng viêm Amidan. Theo đó, tình trạng bệnh này thường gặp ở trẻ nhỏ và những người ở độ tuổi từ 6 - 18 tuổi. Bên cạnh đó, yếu tố thời tiết thay đổi, chế độ ăn uống không phù hợp cũng khiến tình trạng sức khỏe yếu dần và gây nên bệnh viêm Amidan xuất hiện ở người lớn. Vì vậy, phòng bệnh viêm Amidan là một trong những yêu cầu đặt ra đối với mọi người, nhất là khoảng thời gian thời tiết giao mùa.

Chia sẻ cách phòng bệnh viêm Amidan khi thời tiết chuyển mùa

Phòng bệnh viêm Amidan bằng cách nào là phù hợp nhất? Hay những câu hỏi liên quan được nhiều người quan tâm đến nhằm muốn có được một sức khỏe ổn định. Dưới đây Thạc sĩ Trần Hoàng Anh - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến mọi người một số cách phòng bệnh viêm Amidan khi thời tiết giam mùa như sau:

Chia sẻ cách phòng bệnh viêm Amidan khi thời tiết chuyển mùa 2
Chia sẻ cách phòng bệnh viêm Amidan khi thời tiết chuyển mùa
  • Súc miệng thường xuyên bằng nước muối: súc miệng bằng nước muối hàng ngày sẽ giúp làm sạch khoang miệng, loại bỏ đi những vụn thức ăn dư thừa còn sót lại. Đây là một trong những cách đơn giản giúp chúng ta ngăn ngừa được tình trạng bệnh viêm Amidan hiệu quả.
  • Chế độ ăn uống khóa học: hãy lên kế hoạch và xây dựng cho bản thân mình một chế độ ăn uống khoa học và hợp lý nhất nhằm đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để chống lại những tác nhân xấu gây bệnh. Mỗi ngày hãy uống nhiều nước, bổ sung thêm Vitamin C và những dưỡng chất thiết yếu để phòng bệnh viêm Amidan.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ: răng miệng chứa nhiều vi khuẩn và chúng luôn ẩn chứa bên trong. Bởi vậy, khi vệ sinh răng miệng hợp lỹ sẽ giúp chúng ra phòng ngừa được tình trạng viêm hay những ổ viêm lây lan ra đến hầu họng.
  • Sử dụng một số loại thảo dược: theo các trang tin Y Dược việc sử dụng một số loại thảo dược có chứa kháng sinh tự nhiêm tạo khả năng ức chế, đẩy lùi virus gây bệnh.
  • Từ bỏ những thói quen xấu: bỏ hút thuốc, uống nhiều bia rượu, uống nước đá không hợp vệ sinh, ăn nhiều đồ cay nóng,... là một trong những cách phòng bệnh viêm Amidan tốt nhất mà mọi người nên áp dụng.
  • Luôn giữ ấm cơ thể: tránh ngồi ở hướng điều hòa trực tiếp vào cơ thể và không nên ngồi quá lâu trong phòng điều hòa. Đặc biệt, vào mùa đông hãy luôn giữ ấm cho cơ thể, nhất là đối với vùng cổ, phần khá nhạy cảm cầm được bảo vệ.

Khi bị viêm Amidan cần lựa chọn những sản phẩm rõ nguồn gốc để hỗ trợ và điều trị. Bởi theo nghiên cứu một số thảo dược có chứa những kháng chất tự nhiên giúp đẩy lùi được những virus gây bệnh. Bên cạnh đó, những thảo dược thường lành tính và an toàn hơn rất nhiều so với các loại thuốc khác.

"Phòng bệnh hơn nữa bệnh" - Đây là một trong những câu nói được nhiều người nhắc đến, bởi vậy việc phòng bệnh viêm Amidan hay những căn bệnh khác luôn là một trong yếu tố quan trọng. Khi tình trạng viêm Amidan vẫn không thuyên giảm các bạn nên tìm đến các bệnh viện hay những trung tâm Y tế uy tín để được các bác sĩ thăm khám cụ thể.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222