Tin tức

Thứ hai: 17/09/2018 lúc 17:15
Nguyễn Trang

Chia sẻ cho mọi người biết ăn gì nhanh liền sẹo

Muốn vết thương hở hay vết thương phẫu thuật nhanh chóng phục hồi và tránh để sẹo xấu về sau mọi người nên cân khác trong khâu lựa chọn thực phẩm ăn uống mỗi ngày. Vậy, nên ăn gì nhanh liền sẹo? Cùng tham khảo những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Chia sẻ cho mọi người biết ăn gì nhanh liền sẹo

Theo như chia sẻ của một số trang tin tức Y Dược và trang tin đời sống; sức khỏe chia sẻ về việc nên ăn gì nhanh liền sẹo cụ thể như sau:

Bổ sung thêm những thực phẩm giàm hàm lượng Vitamin và đạm

Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi vết thương, trong đó những thực phẩm chứa hàm lượng chất đạm như các loại các loại đậu và thịt sẽ là thực phẩm hàng đầu. Bên cạnh đó, những thành phần dinh dưỡng trong thực phẩm này có tác dụng trong quá trình tái tạo những tế bào mới. Những thực phẩm lành tính và chứa những khoáng chất, Vitamin C & B giúp ngăn ngừa sẹo và tăng cường sức sức đề kháng cho cơ thể chống lại sựu nhiễm khuẩn.

Chia sẻ cho mọi người biết ăn gì nhanh liền sẹo 1
Bổ sung thêm những thực phẩm giàm hàm lượng Vitamin và đạm

Bên cạnh đó, mọi người cần lưu ý không lựa chọn những thực phẩm như nếp bởi sẽ gây sưng và mưng mủ  khi bị thương. Không được ăn thịt gà bởi đây là thực phẩm khiến vết thương lâu lành và xuất hiện sẹo xấu, mất tính thẩm mỹ và khó khôi phục được. Tuy nhiên, mức độ sẹo còn tùy thuộc bào cơ địa của mỗi người, bởi vậy mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trong qus trình lựa chọn thực đơn ăn uống mỗi ngày.

Tránh những loại thực phẩm dễ bị dị ứng

Một số thực phẩm những người sau khi phẫu thuật hay bị vết thương hở không nên lựa chọn như: tôm, sò và một số loại hải sản khác. Tình trạng dị ứng sẽ có thể khiến da dễ bị kích ứng và dễ để lại sẹo xấu.

Chia sẻ cho mọi người biết ăn gì nhanh liền sẹo 2
Tránh xa những thực phẩm được làm từ nếp

Các bạn có thể lựa chọn những thực phẩm rau diếp cá và nghệ tươi. Đây là những thực phẩm có khả năng tái tạo làm da và khiến vết thương nhanh lành hơn. Nghệ tươi có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp và sức khỏe, đặc biệt nghệ còn có tác dụng đối với làm mờ vết thêm và sẹo nhanh chóng mà không để tại những tổn thương khác đến sức khỏe. Bởi vậy, khuyến cáo mọi người khi bị vết thương hở hay sau khi mổ hãy sử dụng nghệ tươi bôi lên vết thương để giúp vết thương nhanh khôi phục, lên da non.

Thành phần trong lá diếp cá có nhiều công cụng hữu ích đối với sức khỏe và tính kháng khuẩn cao. Bởi vậy, sau khi sinh mổ hay bị vết thương hở mọi người nên lựa chọn lá diếp cá có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và vết thương nhanh lành hơn.

Một số lưu ý khi bị thương ngoài da

Khi bị vết thương hở hay sau khi phẫu thuật mọi người cần phải quan tâm đến một số vấn đề như sau:

  • Không được bôi trực tiếp những hỗn hợp tự chế lên vết thương hở, từ những loại thuốc được các bác sĩ chỉ định và kê đơn thuốc.
  • Hãy giữa vết thương khô và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ với dung dịch sát khuẩn. Đặc biệt tránh xa bụi bẩn với môi trường xunh quanh bởi có thể bị nhiễm trùng.
  • Khi muốn là mờ sẹo hãy đợi một thời gian vết thương đã lên da non và bong vảy.
  • Không được tự ý bóc vảy nhằm tránh được tình trạng vi khuẩn xâm nhập vào vết thương và để lại sẹo xấu về sau.

Tổng hợp những thông tin liên quan trên nhằm giúp mọi người biết được nên ăn gì nhanh liền sẹo nhanh chóng. Khi vết thương hở bị mưng mủ hay bị nhiễm trùng hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222