Tin tức

Thứ bảy: 08/09/2018 lúc 11:37
Nguyễn Trang

Chia sẻ kinh nghiệm nên ăn gì tốt cho phổi

Ăn gì tốt cho phổi? Câu hỏi này được khá nhiều người đặt ra và gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn sức khỏe. Thông tin bài viết dưới đây Thạc sĩ T.N.M - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ cho mọi người về một số thực phẩm tốt cho phổi.

Vai trò của phổi đối với cơ thể

Mỗi một bộ phận trong cơ thể đảm nhiệm những nhiệm vụ khác nhau, theo đó mọi người cần phải có ý thức giữ gìn sức khỏe tốt hơn mỗi ngày. Phổi cũng là một trong những bộ phận quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người.

Chia sẻ kinh nghiệm nên ăn gì tốt cho phổi 1
Vai trò của phổi đối với cơ thể

Phổi có nhiệm vụ quan trọng trong quá trình trao đổi khí - đem oxi từ không khí vào đến tĩnh mạch phổi, dioxit cacbon từ động mạch phổi ra bên ngoài. Đáng chú ý hơn nữa phổi còn giúp chuyển hóa những một vài chất sinh hóa, có nhiệm vụ lọc những độc tố trong máu. Đặc biệt, phổi cũng là nơi lưu trữ của máu. Vậy, nên ăn gì tốt cho phổi đã có ai biết đến hay chưa?

Chia sẻ kinh nghiệm nên ăn gì tốt cho phổi

Ngoài việc duy trì lối sống lành mạnh để có thể đảm bảo được sức khỏe của phổ cũng như những bộ phận khác. Bên cạnh đó, mọi người nên biết được nên ăn gì tốt cho phổi mỗi ngày.

Dưới đây Thạc sĩ T.N.M chia sẻ đến mọi người những thực phẩm nên lựa chọn để bảo đảm được sức khỏe của phổi:

Những thực phẩm có chứa carotene: đây là một trong những chất oxi hóa có khả năng ngăn chặn được những nguy cơ gây ung thư phổi. Theo đó, carotene có nhiều trong những loại hoa quả có màu đỏ hay cam, đặc biệt là cà rốt bởi nó chứa nhiều beta-carotene giúp chuyển hóa thành Vitamin A tốt cho sức khỏe và giảm được những sự cố về hen suyễn.

Các loại rau họ cải: những loại rau này có chứa các chất oxi hóa giúp loại bỏ những độc tố ra bên ngoài cơ thể. Mọi người có thể lựa chọn những loại rau như: súp lơ, bông cải xanh, bắp cải,...

Chia sẻ kinh nghiệm nên ăn gì tốt cho phổi 2
Các loại rau họ cải

Thực phẩm chứa folate: như măng tây, củ cải, đậu lăng hay răng chân vịt,... nhằm giúp chống lại quá trình gây ung thư phổi cũng như ngăn ngừa bệnh.

Thực phẩm chứ axitbéo Omega-3: nên ăn nhiều các loại cá hay những loại hạt khác nhau. Những thực phẩm này có tác dụng đối với những bệnh nhân bị hen suyễn.

Tỏi: trong tỏi có chứa nhiều allicin cao nhằm chống nhiễm trùng và làm giảm viêm nhanh chóng. Đồng thời, cải thiện được tình trạng bệnh hen suyễn rất tốt.

Quả họ dâu: những loại quả này có chứa những thành phần chống oxi hóa, đặc biệt là những thành phần polyphenol anthocyanin,beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Những chất này có tác dụng bảo vệ phổi khỏi ung thư, nhiễm trùng và những dịch bệnh nguy hiểm khác.

Lựa chọn những thực phẩm chức nhiều Vitamin C: theo một số nghiên cứu đã chứng minh và một số trang tin tức Y Dược đưa tin những thực phẩm có chứa nhiều Vitamin C sẽ giúp phổi đưa oxi đến toàn cơ thể. Theo đó, mọi người nên lựa chọn những thực phẩm như: cà chua, bông cải xanh, dứa, xoài, dưa hấu và các loại nước ép hoa quả khác.

Chia sẻ kinh nghiệm nên ăn gì tốt cho phổi 3
Thực phẩm chứa nhiều Vitamin C

Gừng: đây là một loại gia vị thường được nhiều người sử dụng để ăn kèm trong các bữa ăn và tăng cường về vấn đề sức khỏe. Gừng có tác dụng làm sạch phổi, loại bỏ những chất ô nhiễm bên trong cơ thể.

Nghệ: loại gia vị này có tác dụng tương đương với gừng. Những thành phần khác trong nghệ có tính kháng viêm và bổ sung thêm một lượng curcumin có tác dụng loại bỏ các tế bào ung thư.

Táo: trong táo có chứa các vi chất và những lượng Vitamin khác nhằm giúp duy trì chức năng hô hấp và ngăn ngừa những tác nhân khác ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của phổi.

Nên ăn gì tốt cho phổi cũng là một trong những vấn đề mọi người cần phải lưu ý trong quá trình ăn uống hàng ngày, nhằm mục đích bảo vệ phổi và tình trạng sức khỏe. Nên thăm khám sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần để kiểm tra sức khỏe và sớm phát hiện những bệnh lý khác để kịp thời được điều trị.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222