Tin tức

Thứ năm: 27/09/2018 lúc 16:50
Nguyễn Trang

Chia sẻ những dấu hiệu nhận biết đối với bệnh tim

Bệnh tim là căn bệnh nguy hiểm mà hiện nay được khá nhiều người gặp phải. Vậy đâu là những dấu hiệu nhận biết bệnh tim và cách điều trị như thế nào là phù hợp? Mọi người cùng cập nhật những tin Y Dược liên quan ở bài viết dưới đây.

Chia sẻ những dấu hiệu nhận biết đối với bệnh tim

Theo thông tin thống kê chung cho thấy bệnh tim thường hay mắc phải đối với những người thừa cân; béo phì, người cao tuổi hay những người tăng huyết áp. Vì vậy, những đối tượng này cần thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để được các bác sĩ kiểm tra. Những dấu hiệu nhận biết bệnh tim theo như lời chia sẻ của Trưởng Khoa Cao đẳng Dược TP HCM chia sẻ như sau:

1. Khó thở

Khi các bạn cảm thấy khó thở tức ngực như có vật nặng đè lên ngực hay gặp khó khăn khi hít thở sâu nên đến gặp ngay bác sĩ chuyên khoa tim để được hỗ trợ thăm khám sức khỏe cụ thể.

Chia sẻ những dấu hiệu nhận biết đối với bệnh tim 1
Khó thở

Bên cạnh đó, tình trạng khó ngủ thường xảy ra vào ban đêm vào thời điểm các bạn đang ngủ. Nguyên nhân xuất phát chủ yếu do đột ngột tim bị mất khả năng co bóp và gián đoán quá trình bơm máu từ tim đến phổi nên gây khó thở.

2. Tức ngực

Đây được đánh giá là một trong những triệu chứng phổ biến của những người mắc phải bệnh tim. Cơn đau ngực có thể biểu hiện cơn đau tim, tuy nhiên những trường hợp khác cũng có thể xuất phát từ vấn đề đối với cấu trúc ngực, lưng và cổ mà không liên hề quan đến tim.

3. Suy giảm ý thức

Tình trạng suy giảm ý thức nguyên nhân chủ yếu do lượng máu cung cấp đến não giảm, bên cạnh đó còn kèm theo ngất xỉu thường xuyên. Đối với những người mắc bệnh tim do những nguyên nhân chủ yếu như mất ý thức thường xuyên, ngất xỉu,... những tình trạng này thường không có dấu hiệu báo động trước. Tình trạng suy giảm trí nhớ mất ý thức ảnh hưởng khá nghiêm trọng đến quá trình học tập và làm việc, bởi vậy mọi người không được bỏ qua vấn đề này.

4. Tình trạng phù nề

Tình trạng phù bề khi mắc bệnh tim thường xuất hiện đối xứng với nhau như phù nền ở cả hai chân. Nguyên nhân chủ yếu do sự tích tụ những chất lỏng trong phổi, dẫn đến tình trạng phù phổi và những triệu chứng đi kèm là khó thở. Bởi vậy, khi thấy những tình trạng phù nề bất thường mọi người không nên bỏ qua, đến ngay những trung tâm Y tế hay những bệnh viện uy tín để được các bác sĩ hỗ trợ thăm khám.

5. Hiện tượng đánh trống ngực

Đây là hiện tượng khó chịu nhất khi tim đập nhanh. Người bệnh sẽ phải trải qua hiện tượng đánh trống ngực đây là các mô nhịp tim đập nhanh và cảm giác như đang lâng lâng.

6. Da thường nhợt nhạt

Những người mắc bệnh tim thường có làn da nhợt nhạt do lượng oxy không được cung cấp đầy đủ trong máu. Bên cạnh đó, tình trạng tím tái xảy ra khi máu thiếu oxy được bơm về phía phải của tim đi vào tâm thất trái và được bơm đi ra khỏi cơ thể.

Chia sẻ những dấu hiệu nhận biết đối với bệnh tim 2
Da xanh xao, nhợt nhạt

Ngoài ra, những người bị bệnh tim bẩm sinh thường có những biểu hiện khác đi kèm như hở bất thưởng giữa van bên trái và bên phải của tim.

7. Tình trạng ho dai dẳng

Tình trạng ho cùng với một số bệnh lý do virus hay có thể do những nguyên nhân khác gây nên như: sự bất thường của phổi, ống phổi, bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư. Đây cũng là dấu hiệu đáng chú ý của người mắc phải bệnh tim. Những rối loạn tim mạch đã dẫn đến tình trạng ho, nguyên nhân chủ yếu do sự tích lũy những chất lỏng bên trong phổi.

8. Cơ thể luon trong trạng thái mệt mỏi thường xuyên

Cơ thể đang trong tình trạng mệt mỏi và kiệt sức trong nhiều ngày, mất ngủ hay có thể là tình trạng mệt mỏi sau khi thức dậy,... điều này chứng tỏ các bạn đang có nguy cơ mắc phải bệnh tim khá cao.

Tình trạng cơ thể mệt mỏi không rõ nguyên nhân sẽ xuất hiện ở những bộ phận khác trong cơ thể do lượng oxy trong cơ thể không được cung cấp đủ. Bởi vậy, sẽ làm suy giảm chức năng co bóp của tim.

9.Thói quen đi tiểu đêm

Đi tiểu vào ban đêm thường xuyên là một trong những dấu hiệu nhận biết quan trọng của bệnh suy tim. Vấn đề này xảy ra do quá trình chuyển dịch nước bên trong cơ thể gây nên tình trạng phù nề ở nhiều bộ phận khác nhau, qua thận và cuối cùng đến mạch máu.

10. Luôn trong cảm giác lo lắng

Đây là một trong những dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh tim mọi người không nên bỏ qua. Những biểu hiện bất thường của bệnh lý này đó là nhịp tim bất thường, thở gấp và ở lòng bàn tay thường ra nhiều mổ hôi.

11. Mất ngủ

Khi mắc phải bệnh tim thường cơ thể thường trong trạng thái mất ngủ, cơ thể lúc nào cũng trong tình trạng thiếu ngủ.

12.Ợ nóng

Đối với phụ nữ khả nặng ợ nóng gấp 2 lần do bệnh tim mạch gây ra, bên cạnh đó còn bao gồm những tình trạng khó tiêu, buồn nôn và ợ hơi. Nếu những tình trạng này xảy ra thường xuyên mọi người hãy nên bình tĩnh đến những trung tâm và bệnh viện uy tín để được kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Tổng hợp những thông tin trên chúng tôi đã cho mọi người biết được những dấu hiệu nhận biết bệnh tim. Lời khuyên cho mọi người hãy có chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp để phòng tránh được bệnh tim mạch hiệu quả. Thường xuyên thăm khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện những bệnh lý và có hướng điều trị phù hợp.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222