Tin tức

Thứ sáu: 07/09/2018 lúc 13:47
Nguyễn Trang

Chia sẻ những tác dụng tuyệt vời từ cây Hồi đầu thảo mang lại

Cây Hồi đầu thảo như thế nào? Loại cây này được sử dụng như thế nào? Hay những câu hỏi xoay quanh đến cây Hồi đầu thảo được nhiều người quan tâm. Tìm hiểu những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về cây Hồi đầu thảo

Cây Hồi đầu thảo thường tìm thấy nhiều ở các nước Đông Dương, Malayxia, Trung Quốc hay Indonexia. Ở Việt Nam loại cây này thường được tìm thấy ở những vùng núi phía Bắc như: Cao Bằng, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Thanh Hóa, Hòa Bình, Hà Giang,... Cây Hồi đầu thảo thường mọc ở những nơi ẩm ướt, ven suối hay trong rừng.

Chia sẻ những tác dụng tuyệt vời từ cây Hồi đầu thảo mang lại 1
Tìm hiểu về cây Hồi đầu thảo

Cây Hồi đầu thảo có thể trồng bằng thân gỗ và thích hợp vào mùa xuân hay thu. Mọi người thu hái phần rễ cây vào mùa hè và mùa thu. Lá Hồi đầu thảo cao khoảng tầm 20 - 30cm, phần rễ dần dần phình ra thành củ, loại cây này không có thân. Rễ cây mọc thẳng đứng khoảng tầm 6 - 10 cái, phần cuống lá dài tầm 5 - 7cm.

Quả hình nang mở không đều ở phần đỉnh, dạng hình thoi, có hạt nhỏ. Quả có màu nâu và hoa thường mọc vào tầm tháng 9 - 12.

Phần củ Hồi đầu thảo ban đầu có màu vàng nhạt, tuy nhiên khi phơi hay sấy khô sẽ có màu be nhạt và mùi thơm nhẹ như tam thất.

Chia sẻ những tác dụng tuyệt vời từ cây Hồi đầu thảo mang lại

Cây Hồi đầu thảo được ít người biết đến và ít ai khai thác, bởi vậy những tác dụng của cây Hồi đầu thảo ít người biết. Theo như một số trang tin Y Dược tổng hợp từ những nghiên cứu về cây Hồi đầu thảo đã liệt kê ra những tác dụng bất ngờ từ loài cây này mang lại cụ thể như sau:

Chia sẻ những tác dụng tuyệt vời từ cây Hồi đầu thảo mang lại 2
Chia sẻ những tác dụng tuyệt vời từ cây Hồi đầu thảo mang lại
  • Điều trị bệnh dạ dày, viêm tá tràng, kém tiêu hóa, đau tức ở vùng thượng vị, viêm gan mãn tính, đi đại tiện phân cứng: Khi đó mọi người hãy sử dụng bột Hồi đầu thảo khoảng tầm 6 - 10g pha uống mỗi ngày. Lưu ý: nên kiêng giấm và rượu trong thời gian sử dụng.
  • Phụ nữ kinh ít, thời gian hành kinh máu đỏ nhạt, đau bụng kinh, huyết xấu hay vòng kinh không đều: sử dụng hồi đầu thảo dạng bột pha uống 10g/ngày và uống liên tục 10 ngày liên tiếp. Sau thời gian sử dụng vòng kinh đều, máu tốt và cơ thể lấy lại được trạng thái ban đầu.
  • Chữa kinh bế đau bụng: lấy khoảng tầm 20g bột Hồi đầu thảo uống kèm với một chén rượu. Hay mọi người có thể sử dụng Hồi đầu thảo để ngâm rượu với tỷ lệ: 100g ngâm cùng với 300ml rượu nồng độ 36 - 40 độ. Theo đó, mỗi ngày uống khoảng tầm 20ml và ngày uống 2 lần.
  • Điều trị huyết áp cao ở phụ nữa: sử dụng Hồi đầu thảo 20g + Hương phụ tử chế 18g + 300ml nước. Sau đó, sắc lấy nước còn khoảng tầm 200ml và chia ra uống 3 lần/ngày.

Theo một Đông Y, quả Hồi đầu quả có vị đắng, hơi the và tính bình. Hồi đầu thảo còn có tác dụng bổ huyết, tiêu sưng, làm tan máu đông, điều hòa kinh nguyệt, giúp tiêu hóa tốt và lợi mật. Đáng chú ý hơn nữa, loại cây này còn có khả năng điều trị đối với những trường hợp tiêu hóa kém, đau bụng hay khi bị tiêu chảy, suy nhược thần kinh, huyết áp cao, phụ nữ kinh không đều, sốt bại liệt ở trẻ em,... Theo đó, khi có những triệu chứng bệnh trên mọi người nên tìm hiểu để sử dụng Hồi đầu thảo nhằm tránh lạm dụng thuốc, bởi có thể gây ra những biến chứng xấu cho cơ thể.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến với mọi người những tác dụng bất ngờ nhất từ cây Hoa đầu thỏa. Tuy nhiên, đối với tình trạng bệnh sẽ sử dụng liều lượng khác nhau, vì vậy hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ Đông Y trước khi điều trị bệnh.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222