Tin tức

Thứ sáu: 26/10/2018 lúc 16:33
Nguyễn Trang

Chia sẻ thông tin khối B gồm những môn nào

Những thông tin về dự thi khối B được nhiều thí sinh quan tâm đến như: khối B gồm những môn nào hay những môn thi liên quan đến khối A. Để có lời giải đáp chính xác cho những thắc trên Ban tuyển sinh hệ Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ đến cho các thí sinh những thông tin liên quan.

Chia sẻ thông tin khối B gồm những môn nào

Khối B thi môn gì? Theo như quy định chung do Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra về những môn thi của khối B sẽ bao gồm 3 môn: Toán, Hóa & Sinh học. Những môn thi sẽ được áp dụng theo hình thức thi trắc nghiệm khách quan. Theo học khối B thí sinh có nhiều cơ hội lựa chọn việc làm như những ngành thuộc Y Dược hay những ngành liên quan đến kỹ thuật.

Chia sẻ thông tin khối B gồm những môn nào 1
Chia sẻ thông tin khối B gồm những môn nào

Bởi vậy, các thí sinh không còn phải thắc mắc thi khối B gồm những môn nào. Thay vào đó, hãy lên kế hoạch học tập cụ thể cho từng môn học để có thể đạt được kết quả cao trong từng môn học và có cơ hội đỗ đạt vào những trường Đại học danh tiếng.

Bí quyết ôn luyện khối B đạt được kết quả cao

Lựa chọn được phương pháp học tập phù hợp là một trong những yêu cầu đối với mỗi thí sinh trong thời gian ôn luyện. Bên cạnh thắc mắc thi đại học khối B gồm những môn gì thì có rất nhiều thí sinh quan tâm đến phương pháp học tập đối với khối B. Dưới đây là một số phương pháp luyện thi khối B theo từng môn các thí sinh cùng tham khảo:

Môn Toán học

Học môn Toán đòi hỏi các thí sinh cần phải có đầu óc tư duy và logic cao. Đồng thời, cần phải ghi nhớ mọi công thức cơ bản cũng như những kiến thức nâng cao khi đó mới hiểu đúng và làm đúng đắn những dạng bài tập khác nhau.

Bên cạnh đó, để đạt được điểm cao trong bài dự thi môn Toán thí sinh thường xuyên làm những dạng bài tập liên quan đến những kiến thức học tập ở trong Sách giáo khoa, làm những bài tập mở rộng, luyện các dạng đề thi thử. Đồng thời, các em có thể tổ chức học nhóm để trao đổi kiến thức và cùng có thể tìm ra được nhiều cách giải khác nhau cùng một bài toán.

Đối với môn Sinh học

Đối với môn Sinh học, các thí sinh cần phải học thuộc lòng những kiến thức môn học này, bên cạnh đó còn có những kiến thức đan xen khác nhau rất khó nhớ. Bởi vậy để có thể học tốt môn Sinh học các em cần phải ghi nhớ linh hoạt những kiến thức và hiểu hết được những khái niệm cơ bản để có thể vận dụng vào việc giải những bài toán hay làm chính xác ở những phần thi trắc nghiệm và những dạng đề thi thử THPT Quốc gia,...

Chia sẻ thông tin khối B gồm những môn nào 2
Kinh nghiệm học tập môn Sinh học

Môn Hóa học

Đặc điểm chung của đề thi Đại học khối B sẽ chia thành 2 dạng câu hỏi chính đó là: Lý thuyết và Bài tập. Theo đó, để nắm vững được những kiến thức lý thuyết liên quan mỗi một thí sinh cần phải:

- Các em thường xuyên làm bài tập, những dạng đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia chuyên về lý thuốc. Đồng thời, các em cần phải biết vận dụng được những hiện thực thực tiễn để giải những bài tập chuyên sâu.

- Đặc biệt , cần phải biết các phương trình biểu diễn cho những dãy biến hóa và tự cân bằng phản ứng.

- Đồng thời, cần phải tổng hợp lại những ý quan trọng trong sổ tay của mình/ áp dụng sơ đồ tư duy. Hãy tự viết ra được những sơ tư duy cho chính bản thân mình, khi đó các em mới dễ nhớ và dễ hiểu.

Những dạng bài tập về câu hỏi:

  • Các em hãy tiến hành học những công thức cũng như những phương pháp tính toán theo phương trình phản ứng, bảo toàn khối lượng, lập và giải được hệ phương trình, nguyên tố,...
  • Đồng thời, tìm hiểu và học được những cách phương pháp tính toán nhanh như: ghép ẩn, trung bình.

Để có thể học khối B tốt hơn và giành được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và điểm số cao khi lấy điểm xét tuyển vào các ngành cần phải có phương pháp học tập như sau:

+ Nên học những kiến thức mới và luyện đề thi trắc nghiệm ở những dạng đề thi thử.

+ Bổ sung những phần kiến thức còn yếu kém đối với môn học này.

+ Nên tổng hợp lại tất cả những kiến thức, ôn tập có chọn lọc không lan man. Nếu cần thiết các em hãy luyện thi bằng những đề thi cấp tốc.

Bên cạnh lựa chọn được phương pháp học tập phù hợp các thí sinh cần phải có kế hoạch nghỉ ngơi, ăn uống đầy đủ trong kỳ thi ôn tập để sớm đạt được kết quả cao trong kỳ thi.

Tổng hợp tất cả những thông tin vừa cung cấp trên nhằm giúp cho các thí sinh hiểu được khối B gồm những môn nào cũng như những phương pháp luyện thi khối B đạt hiệu quả cao. Khi lựa chọn theo học khối B các thí sinh cần tìm hiểu để lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân và xu hướng phát triển nghề nghiệp.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222