Tin tức

Thứ tư: 05/09/2018 lúc 16:24
Nguyễn Trang

Chia sẻ về việc cho trẻ uống Vitamin A đúng cách các mẹ nên biết

Vitamin A đóng một vai trò quan trọng và không thế thiếu đối với sự phát triển của trẻ. Vậy cho trẻ uống Vitamin A đúng cách là như thế nào? Các bà mẹ cùng tham khảo thêm những thông tin liên quan ở bài viết dưới đây.

Tác dụng của loại Vitamin A đối với cơ thể

Theo như một số trang tin tức Y Dược chia sẻ về những tác dụng của Vitamin A đối với cơ thể như sau:

Chia sẻ về việc cho trẻ uống Vitamin A đúng cách các mẹ nên biết 1
Tác dụng của loại Vitamin A đối với cơ thể
  • Giảm biến chứng đối với một số bệnh lý như sốt rét, bệnh sởi; tiêu chảy hay bệnh HIV.
  • Phụ nữ kinh nguyệt nhiều, âm đạo bị nhiễm trùng; bị nấm,... nên sử dụng bổ sung Vitamin A. Ngăn ngừa được tình trạng ung thư vú.
  • Tăng lượng tinh trùng ở nam giới.
  • Những người mắc bệnh về mắt như thoái hóa điểm vàng; đục thủy tinh thể hay tăng nhãn áp cũng nên bổ sung thêm Vitamin A.
  • Điều trị một số bệnh ngoài da như: mụn rộp, mụn trứng cá, bỏng, cháy nắng, vết thương trầy xước, bệnh chàm hay bệnh vảy nến,...
  • Điều trị thêm mộ số bệnh viêm loét dạ dày, nướu răng bị viêm, bị bệnh tiểu đường, viêm đường tiết niệu,...
  • Bảo vệ hệ tim mạch; làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt, Vitamin A có khả năng ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư.
  • Vitamin A có tác dụng cải thiện được tình trạng vết thương nhanh lành, giảm nếp nhăn và chống lại những tia cực tím hiệu quả.

Chia sẻ về việc cho trẻ uống Vitamin A đúng cách các mẹ nên biết

Cho trẻ uống Vitamin A đúng cách như thế nào? Cho trẻ uống Vitamin A như thế nào để phát huy được những tác dụng? Dưới đây, Thạc sĩ Bùi Quang Thiện - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến cho các mẹ những cách bổ sung Vitamin A cho trẻ đúng cách và an toàn nhất:

Chia sẻ về việc cho trẻ uống Vitamin A đúng cách các mẹ nên biết 2
Chia sẻ về việc cho trẻ uống Vitamin A đúng cách các mẹ nên biết

- Các mẹ nên cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ, nhất là 6 tháng đầu và nên kéo dài đến 24 tháng. Khi trẻ bước vào giai đoạn ăn dặm các mẹ nên lựa chọn những thực phẩm có chứa nhiều lượng Vitamin A để bổ sung thêm trong khẩu phần ăn của trẻ.

- Khi hay thai hay trong giai đoạn cho con bú các mẹ nên ăn những thực phẩm giàu Vitamin A, bao gồm những thực phẩm thiết yếu như: dầu thực vật, sữa, trứng, cá, tinh bột, các loại rau quả,...

- Các mẹ nên bổ sung thêm chất béo, dầu mỡ trong khi chế biến thức ăn cho trẻ.

- Khi chế biến thức ăn các mẹ cần bổ sung thêm dầu ăn để trẻ được bổ sung đủ thêm lượng chất béo và Vitamin A có trong thực phẩm. Bên cạnh đó, các bạn có thể bổ sung thêm những dưỡng chất quan trọng khác như: DHA, EPA, Omega 3; 6; 9 nhằm thúc đẩy sự phát triển trí não cho trẻ.

- Các mẹ cũng nên bổ sung lượng Vitamin A ngay sau khi sinh để đảm bảo được lượng sữa mẹ đủ lượng Vitamin A cho trẻ.

- Trẻ dưới 5 tuổi nếu bị suy dinh dưỡng, tiêu chảy kéo dài, bị bệnh sởi,... thì các mẹ nên cho các em uống Vitamin A liều cao. Trẻ từ 6 - 36 tháng tuổi nên uống Vitamin A 6 tháng/ lần.

- Các mẹ nên tiêm phòng bệnh cho trẻ đúng lịch và đầy đủ. Đặc biệt, nên tiêm phòng phòng cho trẻ theo đúng lịch hẹn của các bác sĩ Y tế.

Những thông tin cung cấp trên nhằm chia sẻ đến các mẹ về việc cho trẻ uống Vitamin A đúng cách. Các mẹ nên thực hiện theo đúng lịch hẹn của các bác sĩ Y tế để trẻ được uống Vitamin A. Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm Viatmin A trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222