Tin tức

Thứ hai: 10/06/2019 lúc 16:42
Nguyễn Trang

Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Địa lý đạt điểm cao trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Theo đánh giá chung cho thấy Địa lý là một trong những môn thi dễ kiếm điểm trong tổ hợp Khoa học Xã hội. Tuy nhiên, khi làm bài thi này thí sinh không được chủ quan. Dưới đây là những chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Địa lý.

Chi tiết về cấu trúc đề thi Địa lý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Theo đề thi tham khảo môn Địa lý của Bộ Giáo dục & Đào tạo, nội dung đề thi sẽ nằm trong chương trình lớp 12 sẽ chiếm 90%, Địa lý lớp 11 sẽ chiếm 10%. So với năm 2019, đề thi tham khảo năm 2019 được đánh giá sẽ khá dễ hơn.

meo-lam-trac-nghiem-bai-thi-mon-dia-ly-1
Chi tiết về cấu trúc đề thi Địa lý trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Theo đó, các câu hỏi tập trung vào những chuyên đề như sau:

  • Địa lý các ngành kinh tế & Địa lí vùng kinh tế. Bên cạnh đó các thí sinh cần lưu ý những ngành nghề và vùng Kinh tế trọng điểm.
  • Địa lý Khu vực & Quốc gia: thuộc chương trình lớp 11 ở mức độ thông hiểu và khá gần gũi với thí sinh.
  • Địa lý Tự nhiên: Câu hỏi tập trung vào vấn đề vị trí địa lý, đặc điểm địa hình và bảo vệ đất ở đồng bằng.
  • Địa lý Dân cư: Câu hỏi tập trung vào dân cư và đô thị hóa ở Việt Nam.
  • Địa lý ngành kinh tế: Các câu hỏi thuộc chuyên đề ngành nông nghiệp, thuỷ sản, du lịch, giao thông vận tải, biển đảo và chuyển dịch cơ cấu kinh tế,...
  • Địa lý vùng kinh tế: Câu hỏi trải đều ở các chuyên đề về các vùng kinh tế của cả nước và cả vấn đề vùng kinh tế trọng điểm.
  • Câu hỏi thực hành các kỹ năng Địa lí: Chỉ cần khai thác tốt Atlat  bạn có thể tránh được điểm liệt môn này.

Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Địa lý đạt điểm cao

Vì môn Địa lý là một trong những môn thi dễ kiếm được điểm cao. Vì vậy, các sĩ tử cần phải cân nhắc đưa ra được phương pháp học tập và chiến thuật làm bài thi dành điểm cao. Dưới đây là những chiến thuật làm bài thi tốt, thí sinh cùng tham khảo:

meo-lam-trac-nghiem-bai-thi-mon-dia-ly-2
Chiến thuật làm bài thi trắc nghiệm môn Địa lý đạt điểm cao

* Phân bố thời gian làm bài hợp lý

Thời gian làm bài thi trắc nghiệm bộ môn Địa lý trong kỳ thi THPT Quốc gia được quy định là 50 phút, tổng số câu hỏi tương ứng là 40 câu. Theo đó, thời gian trùng bình của một câu hỏi sẽ tương ứng là 1 phút.

Trong trường hợp khoảng thời gian này đã định như không thể tìm được đáp án khi đó khi sinh hãy bỏ qua và làm câu tiếp theo. Đây sẽ là cơ hội “Quay vòng” giúp các thí sinh có thể làm lại những câu hỏi khó trong lần thứ 2.

* Lựa chọn những câu hỏi khó làm sau

Cũng như những môn thi các, thí sinh cần phải cân nhắc lựa chọn những câu hỏi dễ làm trước và khó làm sau. Trước khi bắt tay vào làm bài thi trắc nghiệm môn Địa lý các sĩ tử cần phải đọc qua một lần những câu hỏi trong bài. Nếu như cảm thấy những câu nào dễ hãy nhanh chóng làm trước . Khi càng làm được nhiều câu hỏi dễ khi đó tâm khí làm bài thi của các em sẽ được thoải mái hơn.

* Áp dụng kỹ năng loại trừ

Đối với những câu hỏi khó, trong trường hợp không tìm ra được đáp ứng hãy áp dụng kỹ thuật phỏng đoán - loại trừ một số phương án gây nhiễu, từ đó tìm ra được đáp án đúng nhất. Lưu ý, không được bỏ sót bất kỳ câu hỏi nào trong bài làm.

* Sử dụng tối đa những kiến thức trong Atlat

Atlat là tài liệu được phép sử dụng trong phòng thi. Do đó, nếu như không nhớ bất kỳ câu lý thuyết nào đó, tốt nhất hãy sử dụng Atlat một cách triệt để, khai thác đầy đủ mọi thông tin trên đó để đưa ra được câu trả lời đúng nhất.

Nguồn: Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

 

Chia sẻ

02871060222