Tin tức

Thứ hai: 24/09/2018 lúc 16:38
Nguyễn Trang

Chữa ho lâu ngày bằng những thực đơn dễ làm mang lại hiệu quả cao

Tình trạng ho dai dẳng kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nếu không được điều trị dứt điểm sẽ dễ bị gây ra bệnh ho lao. Vì vậy, mỗi một người cần phải tìm đến những phương pháp điều trị ho dứt điểm. Dưới đây chúng tôi sẽ cập nhật đến cho mọi người những giải pháp chứa tình trạng ho dứt điểm, cùng tham khảo nhé mọi người!

Chữa ho lâu ngày bằng những thực đơn dễ làm mang lại hiệu quả cao

Tình trạnh ho có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như: do thay đổi đổi thời tiết, bị viêm họng, viêm phế quản cấp và mãn tính, viêm phổi hay bị hen suyễn,.. Khi mắc phải những trường hợp trên mọi người sớm tìm phương pháp điều trị dứt điểm tránh để lại những biến chứng về sau.

Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý mỗi ngày cũng là cách giúp các bạn điều trị ho hiệu quả mỗi ngày. Gần đây trên những trang tin Y Dược hay những trang sức khỏe đời sống có chia sẻ những cách điều trị ho bằng những món ăn dưới đây:

Luộc trứng gà với giấm gạo

Như chúng ta đã biết trong trứng gà có chứa nhiều chất protein, hàm lượng Vitamin K; E; D và A, những khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể nên bổ sung trong chế độ ăn uống mỗi ngày. Khi chế biến trứng luộc sẽ giữ lại được khoảng 99% hàm lượng dinh dưỡng mỗi ngày.

Chữa ho lâu ngày bằng những thực đơn dễ làm mang lại hiệu quả cao 1
Luộc trứng gà với giấm gạo

Trứng gà có tác dụng an tần, nhuận phế nên khuyến cáo sử dụng để điều trị những tình trạng ho lâu ngày, viêm phổi, bệnh thần kinh hay bị viên phế quản. Giấm gạo được chế biến từ gạo/nếp và thường có vị chua. Bởi vậy, giấm gạo khi luộc cùng với trứng gà sẽ là giải pháp điều trị ho dứt điểm.

Theo, trứng gà sau khi luôn trong các bạn hãy bóc vỏ và cho vào nồi nấu thêm khoảng 3 - 5 phút. Ăn trứng luộc với giấm 2 lần/ngày và mỗi lần ăn một quả sẽ trị ho dứt điểm.

Nấu canh rau má

Đây là một loại rau thường mọc ở những vùng đất ẩm ướt và thường được nhiều người sử dụng để chế biến món ăn hàng ngày. Vì vậy, mọi người thường dùng rau má để luộc; nấu canh, ăn sống rau má hay xay nhuyễn ép lấy nước uống nhằm mục đích để giải nhiệt cơ thể.

Bên cạnh đó, rau má được biết đến là một loại thuốc quý được sử dụng để điều trị một số số bệnh lý như: ho khan và ho dai dẳng lâu ngày, rôm sảy, mắc phải bệnh viêm gan, viêm loét dạ dày,...

Để điều trị ho mọi người chuẩn bị một nồi nước tầm khoảng 700ml + thịt heo + rau má. Thực hiện nấu canh ăn hàng ngày nhằm giúp chữa ho hiệu quả và làm thành nhiệt cơ thể.

Trị ho bằng canh mướp đắng

Thành phần dinh dưỡng trong mướp đắng có chứa nhiều lượng chất xơ, Vitamin C, khoáng chất đồng, magie và sắt, chất chống oxyx hóa,... Những thành phần này rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai biết được mướp đắng còn có tác dụng chữa ho hiệu quả.

Chữa ho lâu ngày bằng những thực đơn dễ làm mang lại hiệu quả cao 2
Trị ho bằng canh mướp đắng

Nấu mướp đắng cùng với nước thịt nạc hầm với củ cải trắng, nêm gia vị vừa đủ sao cho vừa miệng để thưởng thức. Những người ho lâu ngày và ho khan nên áp dụng chế độ ăn canh khổ qua liên tục trong 15 ngày, mỗi ngày ăn một lần sẽ mang lại kết quả như mong muốn.Theo đó, mọi người có thể áp dụng cách điều trị ho bằng món canh mướp đắng đơn giản này nhé!

Nấu canh bầu với tép tươi

Bầu hay bí đao là một trong những thực phẩm giải nhiệt trong mùa hè được nhiều người lựa chọn. Món ăn này có giá trị dinh dưỡng cao và được nhiều chị em lựa chọn mỗi ngày.

Bên cạnh đó, bầu có có tác dụng chữa viêm họng, chữa ho và giải độc cơ thể hiệu quả. Trong tép tươi có chứa những dưỡng khí và dưỡng huyết... Khi nấu cùng với té sẽ tạo nên một một món ăn có tác dụng điều trị ho hiệu quả.

Món canh bầu nấu với tép tươi khá đơn giản, chỉ cần các bạn xắt thành từng miếng nhỏ và cho vào nồi đổ thêm nước, sau khi nước sôi thì thả tép vào. Nêm nếm gia vị cho vừa ăn và cho thêm ít lát gừng, hàng lá và ngò rí. Món canh ngọt, thơm ngon và có tính mát sẽ giúp điều trị chứng ho khan nhanh chóng.

Bệnh lý ho khan, ho lâu ngày khó có thể điều trị trong một thời gian dài, vì vậy mọi người nên kiên trì thực hiện. Bên cạnh đó, cần bổ sung thêm những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng điều trị tình trạng hô hấp, hỗ trị điều trị ho và bổ phế giúp tốt cho sức khỏe. Mọi người có thể lựa chọn những loại thảo dược để ngậm hay pha nước uống mỗi ngày: như gừng, cam thảo,... cũng có khả năng điều trị ho dứt điểm.

Khi áp dụng những mẹo điều trị ho trên những không mang lại kết quả như mong muốn các bạn hãy tìm đến những trung tâm Y tế và bệnh viện uy tín để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị phù hợp. Nên uống theo đơn thuốc các bác sĩ chỉ định và kê sẵn để điều trị tình trạng ho gió, ho khan lâu ngày. Tuyệt đối ngăn cấm việc tự ý mua thuốc điều trị ho.

Trường Cao đẳng Y Dược thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222