Tin tức

Chủ nhật: 09/06/2019 lúc 11:37
Nguyễn Trang

Cô gái nhập viện vì không tiêu hóa hết trân châu trong trà sữa

Sau khi uống trà sữa, cô gái Trung Quốc bị đau bụng, khó tiêu và phải nhập viện do một số lượng lớn trân châu không thể tiêu hóa được.

Theo AsiaOne, có một bé gái 14 tuổi ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã phải nhập viện vì tình trạng khó tiêu do có hàng trăm viên trân chân ở trong bụng.

Cô gái cho biết, mình bị đau bụng, không thể ăn, gặp một số triệu chứng khác. Tình trạng này kéo dài khiến cha mẹ cô phải đưa con gai đi khám hôm ngày 28/05.

chat-doc-tran-chau-trong-tra-sua-1
Cô gái nhập viện vì không tiêu hóa hết trân châu trong trà sữa

Sau khi tiến hành chụp hình x - quang, bác sĩ nhìn thấy một khối đen gồm có những viên dạng tròn tròn. Theo đó, các bác sĩ cho biết, đây là một số lượng lớn trân chân chưa được tiêu hóa từ những cốc trà sữa mà nữ sinh này đã uống từ nhiều ngày trước,

Khi được hỏi đến, bé gái nói mình chỉ uống duy nhất 1 ly trà sữa trân châu cách đó khoảng 5 ngày. Song Bác sĩ Zhang Louzhen, người trực tiếp điều trị cho cô, nhận định rằng bệnh nhân đang cố che giấu sự thật để không bị cha mẹ trách phạt.

Ông cho rằng, phải uống nhiều trà sữa trong khoảng một thời gian dài mới xuất hiện tình trạng ứ đọng lượng trân châu lớn, gây nên tình trạng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe như vậy.

Những chuyên gia đưa ra cảnh báo trân châu có trong trà sữa được làm từ bột sắn khiến cơ thể rất khó có thể tiêu hóa được. Do đó, mọi người cần phải biết được cách sử dụng có chừng mực.

Bên cạnh đó, một số cửa hàng có thể cho thêm về chất làm đặc, bảo quản vào trân châu nên việc tiêu hóa liên tục những thành phần, vì vậy phải tiêu hóa những thành phần như vậy sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn chức năng dạ dày, ruột.

Theo Daily Meal, trà sữa trân châu là một trong những loại đồ uống không tốt cho vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, nó còn chứa thêm những chất độc hại, hàm lượng Calo ở mức cao. Những thành phần chính trong trà sữa bao gồm: trà, sữa, bột sắn dây, một số lượng đường sử dụng để pha chế ở mức đáng báo động.

chat-doc-tran-chau-trong-tra-sua-3
Trân châu là loại đồ uống được nhiều người yêu thích

Trân châu được nhiều người yêu thích vì kết cấu giống như kẹo dẻo. Sau khi được đun sôi, sau đó bão hòa với đường, mỗi viên có chứa từ 5 - 14 Calo. Nghĩa là chỉ uống ¼ cốc trà sữa, mọi người chỉ nên nạp vào cơ thể khoảng 100 Calo từ trân châu.

Theo như điều tra cho thấy những viên trân châu đó được làm từ lốp xe cũ, đế giày da. Năm 2015, một vụ bê bối liên quan đến trân châu trong trà sữa bị phanh phui khi nữ phóng viên truyền hình ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc tìm thấy những viên nhỏ khó tiêu trong dạ dày của mình qua ảnh chụp CT (chụp cắt lớp).

Năm 2012, những nhà nghiên cứu của Đại học Y Aachen, Đức đã tìm thấy chất biphenyls polychlorin (PCBs) trong hạt trân châu làm trà sữa.

PCBs là một nhóm những hợp chất nhân tạo được sử dụng rộng rãi trong quá khứ, chủ yếu trong những thiết bị điện, nhưng chúng đã bị cấm vào cuối những năm 1970 ở nhiều nước bởi những nguy hại cho môi trường và sức khỏe.

Chất PCBs được biết sẽ có khả năng gây bệnh ung thư, ảnh hưởng đến hệ thần kinh cũng như hệ thống sinh sản, hệ miễn dịch và hệ nội tiết.

Nguồn: Báo Việt Nam Mới

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222