Tin tức

Thứ hai: 10/06/2019 lúc 16:43
Nguyễn Trang

Cô gái Trung Quốc bảo vệ Luận án Thạc sĩ ngay trên giường bệnh

Cô gái Yanfang bị tai nạn, mấy cảm giác từ ngực trở xuống. Tuy nhiên, cô vẫn trình bày rõ ràng luận án, trả lời tốt các phần câu hỏi biện luận và nhận bằng Thạc sĩ.

Tháng 4, Cheng Yanfang - Học viên cao tại tại Đại học Chính trị & Luật phía Đông Trung Quốc, gặp tai nạn xe hơi ở mức độ nghiêm trọng khi đang trên đường đến nơi xin việc tại tỉnh Hà Nam. Trước khi xảy ra tai nạn, cô đã làm xong luận án Thạc sĩ và dự định trở về Thượng Hải và cuối tháng 5.

Những Bác sĩ tại Bệnh viện ở tỉnh Hà Nam đã cứu sống cô Cheng Yanfang, nhưng hiện tại phần đầu, cổ, ngực phải phải tiến hành cố định bằng nẹp. Cheng Yanfang bị mất đi cảm giác từ ngực trở xuống, chỉ có thể nhấc được một phần cánh tay một chút, di chuyển 3 ngón tay.

bao-ve-luan-an-thac-si-1
Cô gái Trung Quốc bảo vệ Luận án Thạc sĩ ngay trên giường bệnh

Theo đó, hàng ngày Cheng Yanfang phải luyện tập phục hồi chức năng, độc những bài báo trong những thời gian rảnh rỗi. Cheng Hao, anh trai Cheng Yanfang, chia sẻ: “Hoàn thành luận án, lấy bằng Thạc sĩ và trở thành giáo viên là ước mơ lớn nhất của em gái tôi”.

Để thực hiện được mong muốn nay của Cheng Yanfang, những Giáo sư tại Đại học Chính trị & Luật phía Đông Trung Quốc quyết định tổ chức lễ bảo vệ luận án Thạc sĩ cho cô ngay tại bệnh viện. Họ đi đường sắt cao tốc từ Thượng Hải đến Hà Nam vào ngày 1/6 để chuẩn bị lễ bảo vệ vào ngày 2/6. Theo đó, nhiều Bác sĩ, Y tá bệnh viện cũng đã tham gia buổi lễ để kịp thời xử lý nếu như tình trạng của Cheng Yanfang chuyển biến xấu.

Nằm trên giường bệnh, Cheng Yanfang trình bày luận án bằng một chiếc loa kẹp ở cổ áo. Giọng nói tuy yếu, nhưng vẫn rõ ràng, mạch lạc và cô có thể trả lời tốt tất cả những câu hỏi phản biện của Giáo sư.

Vị Giáo sư Lin Ling có nhận xét: “Yanfang đã chuẩn bị tốt cho luận án. Chúng tôi chắc chắn rằng em ấy đã nỗ lực rất nhiều trong quá trình học tập, nghiên cứu”.

Lễ bảo vệ diễn ra thành công, Cheng Yanfang đã nhận được bằng Thạc sĩ như ước mơ của mình đặt ra. Cheng Hao cảm động chia sẻ và cho biết Cheng Yanfang đã cảm thấy kiệt sức nhưng vô cùng phấn khích: “Sau khi dõi theo lễ bảo vệ dài hơn 40 phút của em gái tôi, các bác sĩ nói rằng nhiều người không thể chịu đựng như vậy”.

Sự thành công này đã mang lại cho Cheng Yanfang sự tự tin để có thể tiếp tục luyện phục hồi chức năng và trở lại bình thường trong thời gian tới.

Nguồn: Vnexpress

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222