Tin tức

Thứ sáu: 01/12/2023 lúc 09:54
Nguyễn Trang

Coenzyme là gì? Công dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc

Coenzyme là gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Để biết thêm những thông tin liên quan đến thuốc Coenzyme mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Coenzyme là gì?

Coenzyme là một chất tương tự như Vitamin có trong cơ thể, nhất là đối với sức khỏe của tim, thận, gan và tụy. Coenzyme thường có nhiều trong những loại thịt, hải sản hay có thể điều chế trong phòng thí nghiệm.

Coenzyme là gì? Công dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc 1
Coenzyme là gì?

Coenzyme còn được biết đến là một chất oxy hóa, đồng thời những chất cần thiết cho những hoạt động, chức năng cơ bản của tế bào. Mức độ Coenzyme trong cơ thể giảm dần theo tuổi họ và thường thấp hơn đối với những người mắc bệnh ung thư, bệnh tim, tiểu đường, rối loạn di truyền hay HIV/ AIDS, bệnh Parkinson hay những chứng rối loạn cơ bắp. Một số loại thuốc có thể làm của Coenzyme trong cơ thể, vì vậy trước khi sử dụng mọi người tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ.

Liều dùng và cách sử dụng tương ứng của Coenzyme

Từng bệnh nhân khác nhau các bác sĩ/ dược sĩ sẽ cân nhắc để kê đơn thuốc phù hợp nhằm sớm khắc phục được bệnh lý nhanh chóng. Đối với những bệnh nhân muốn giảm những triệu chứng của bệnh ung thư vú, tiểu đường, tim mạch sẽ phải dùng liều Coenzyme 300mg/ ngày. Khi điều trị những bệnh lý khác sẽ điều chỉnh liều lượng ở mức từ 30 - 200 mg/ ngày sẽ an toàn nhất.

Coenzyme là gì? Công dụng & Liều dùng tương ứng của thuốc 2
Liều dùng và cách sử dụng tương ứng của Coenzyme

Bên cạnh đó, liều dùng thuốc Coenzyme còn phụ thuộc vào từng bệnh nhân khác nhau. Liều dùng cũng còn tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau, tình trạng sức khỏe cũng như một số vấn đề liên quan khác. Coenzyme cũng có thể không an toàn đối với sức khỏe của mọi người khi sử dụng không đúng, vì vậy cần phải hết sức thận trọng trước khi sử dụng.

Thống kê chung hiện nay cho thấy Coenzyme có 2 dạng:

  • Thuốc viên nang;
  • Thuốc viên nén;

Trong thời gian sử dụng thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như: chán ăn, buồn nôn, tiêu chảy và nôn mửa,... Bên cạnh đó, thuốc còn gây ra một số tác dụng phụ khác như bị ứng của một số người và làm giảm huyết áp.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong khi sử dụng thuốc đều có những triệu chứng trên. Bởi vậy, tốt nhất trong thời gian sử dụng thuốc Coenzyme nếu có bất kỳ tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe thì nhanh chóng đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được các bác sĩ/ dược sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Coenzyme

  • Tuyệt đối không để thuốc Coenzyme nơi ẩm ướt hay nơi có ánh sáng trực tiếp của mặt trời;
  • Trước khi dùng thuốc mọi người cần phải kiểm tra huyết áp thường xuyên nếu bạn thường xuyên bị huyết áp thấp;
  • Nên chia nhỏ liều thuốc dùng hàng ngày thành 2 - 3 lần thay vì mọi người cứ phải dùng một lượng thuốc lớn. Điều này nhằm tránh được nguy cơ gây sốc thuốc hay xảy ra những tác dụng phụ không như mong muốn.

Tất cả những quy định của thuốc Coenzyme sẽ được quy định nghiêm ngặt và được các bác sĩ hỗ trợ tư vấn cụ thể. Đồng thời, mọi người cần phải nghiên cứu kỹ về độ an toàn của loại thuốc này cũng như những lợi ích trong thời gian sử dụng thuốc. Cân nhắc kỹ trước khi dùng thuốc để tránh được những biến chứng không may có thể xảy ra.

Hy vọng tất cả những thông tin liên quan đến Coenzyme là gì đã giúp mọi người được hiểu rõ. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo không thay thế lời khuyên của các bác sĩ. Tốt nhất khi sử dụng Coenzyme mọi người hãy thực hiện theo những lời khuyên của bác sĩ/ dược sĩ.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

02871060222