Tin tức

Thứ hai: 18/11/2019 lúc 11:43
Nguyễn Trang

Công dụng của thuốc Aerius® như thế nào?

Thuốc Aerius® được chỉ định điều trị bệnh gì? Liều dùng của thuốc được chỉ định tương ứng đối với từng bệnh nhân như thế nào? Đây là những thông tin quan trọng mọi người cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi có ý định dùng thuốc.

Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Aerius®

Thuốc Aerius® thường được chỉ định điều trị những triệu chứng có liên quan như:

  • Tình trạng mề đay.
  • Người bị viêm mũi dị ứng.
  • Thuốc Aerius® cũng được chỉ định dùng nhằm giảm thiểu được những triệu chứng của bệnh viêm mũi dị ứng như: viêm do bị dị ứng với bọ ve, hoặc tình trạng sốt cao. Ngoài ra, thuốc này còn được điều trị bệnh nổi mề đay như: tình trạng da bị dị ứng với những triệu chứng như ngứa và bị nổi phát ban.
    thuoc-aerius-1
    Tìm hiểu về tác dụng của thuốc Aerius®

Bên cạnh đó, những tác dụng khác đi kèm của thuốc Aerius® không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc kê đơn thuốc uống tương ứng.

Liều dùng thuốc Aerius® như thế nào?

Các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý cũng như độ tuổi của mỗi người để cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng. Cụ thể:

- Liều dùng Aerius® dành cho người lớn và thanh thiếu niên > 12 tuổi: chỉ định dùng 5mg/ ngày/ lần.

- Liều Aerius® dành cho trẻ em: liều lượng thuốc Aerius® dành cho trẻ em còn phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ, cụ thể:

  • Trẻ từ 1 - 5 tuổi: chỉ định dùng 1.25mg/ngày/lần. Hoặc được chỉ định dùng liều 2.5ml/ngày/lần.
  • Trẻ từ 6 - 11 tuổi: dùng liều dành cho trẻ em được chỉ định dùng 2.5ml hay 5ml/ngày/lần.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Aerius® an toàn

Mọi người hãy lưu ý dùng thuốc Aerius® theo đúng chỉ định của các bác sĩ, đồng thời kiểm tra đầy đủ thông tin ở trên nhãn thuốc để nắm rõ được cách sử dụng thuốc an toàn. Mọi người cần phải lưu ý, không được sử dụng thuốc với liều thấp, cao hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Mọi người có thể sử dụng thuốc Aerius® kèm với thức ăn hoặc không cần thiết. Nhưng khuyến cáo nên dùng thuốc kèm với thức ăn nhằm làm giải được tình trạng kích ứng của dạ dày. Bên cạnh đó, hãy uống Aerius® với một ly nước đầy. Trong quá trình dùng thuốc này nếu như gặp phải bất kỳ thắc mắc gì, hoặc không hiểu rõ về quá trình sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được tư vấn.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Aerius®

Trong thời gian sử dụng thuốc Aerius® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

  • Nổi phát ban.
  • Phù mạch.
  • Ngứa ngáy khó chịu.
  • Nhịp tim đập bất thường, hoặc không đều hoặc có thể đập bất thường.

Nhưng không phải đối tượng nào trong thời gian dùng Aerius® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ. Đồng thời, tham khảo thêm thông tin để được các bác sĩ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc an toàn.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Aerius®

 Trước khi dùng thuốc Aerius® mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ về những vấn đề như sau:

  • Trường hợp phụ nữ đang trong thời gian mang thai hoặc cho con bú, có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ về vấn đề này.
  • Những người bị dị ứng với những thành phần của thuốc Aerius®, hoặc các thành phần có trong những loại thuốc khác.
  • Bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,...
  • Cần phải thận trọng dùng thuốc Aerius® đối với trẻ em và người cao tuổi.
  • Trường hợp mọi người đang trong thời mắc phải những bệnh lý khác, khi đó cũng cần phải trao đổi với các bác sĩ cụ thể.

Thuốc Aerius® có khả năng tương tác như thế nào?

Aerius® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác làm thay đổi hoạt động, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được tình trạng này, mọi người cần phải liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang sử dụng, trong đó gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,... trên cơ sở đó để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh liều dùng tương ứng. Ngoài ra, mọi người lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm liều dùng hoặc kéo dài về thời gian sử dụng khi chưa được các bác sĩ cho phép.

thuoc-aerius-2
Thuốc Aerius® có khả năng tương tác như thế nào?

Sẽ có một số loại thuốc mọi người không nên sử dụng cùng với nhau, bởi có thể gây những tương tác nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với những trường hợp này, các bác sĩ cần phải thay đổi về liều dùng, những biện pháp phòng ngừa khác nếu như cần thiết. Cần phải báo cáo với các bác sĩ được biết về những loại thuốc đang dùng, nhất là những loại thuốc như:

  • Celebrex®;
  • Atorvastatin;
  • Cetirizine;
  • Augmentin® (amoxicillin/clavulanate);
  • Escitalopram;
  • Crestor® (rosuvastatin);
  • Naproxen;
  • Cymbalta® (duloxetine);
  • Ibuprofen;
  • Metformin.

Thuốc Aerius® có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, bia/ rượu và thuốc lá. Mọi người lưu ý không được sử dụng thuốc này với rượu. Tình trạng sức khỏe cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Aerius® an toàn

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Aerius® ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh nhiệt độ ẩm ướt và những nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người cần phải tham khảo thông tin ở trên nhằm thuốc, hoặc trao đổi cụ thể với các bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Mọi người nên để thuốc Aerius® tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi ở trong gia đình.

Mọi người lưu ý không được vứt thuốc Aerius® vào trong đường ống dẫn nước, toilet khi chưa được yêu cầu. Mọi người hãy tham khảo thêm thông tin của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải đề được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần loại bỏ thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa.

Tổng hợp những thông tin trên do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ về thuốc Aerius® và hướng dẫn về cách sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, đây chỉ là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ.

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222