Tin tức

Thứ sáu: 01/12/2023 lúc 14:54
Nguyễn Trang

Công dụng và liều dùng của thuốc Biafine

Thuốc Biafine có công dụng gì? Liều dùng của thuốc Biafine như thế nào? Mọi người cùng cập nhật những tin Y Dược liên quan đến loại thuốc này ở bài viết dưới đây.

Công dụng và liều dùng của thuốc Biafine

Công dụng của thuốc Biafine là gì?

Thuốc Biafine thường được các bác sĩ/dược sĩ chỉ định để điều trị tình trạng bỏng ở độ 1 & 2. Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định đối với những vết thương, vết loét bên ngoài da không nhiễm trùng, đỏ da do đốt laser/xạ trị ung thư.

Công dụng và liều dùng của thuốc Biafine 1
Công dụng của thuốc Biafine là gì?

Liều dùng tương ứng của thuốc Biafine như thế nào?

Tùy vào từng mức độ bỏng và từng đối tượng khác nhau các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc Biafine tương ứng để sớm điều trị bệnh dứt điểm. Theo đó, liều dùng thuốc Biafine tương ứng như sau:

Liều dùng thuốc Biafine đối với người lớn

* Liều dùng đối với người bỏng ở mức độ 1

Mọi người sẽ tiến hành bôi và thoa một lớp thuốc dày cho đến khi da không thể hấp thu được nữa. Bôi lặp đi lặp lại từ 2 - 4 lần/ngày.

* Liều dùng đối với người bị bỏng ở độ 2

Sau khi đã tiến hành rửa sạch vết thương mọi người hãy bôi một lớp thuốc dày phủ lên bề mặt da bị tổn thương, đồng thời bôi thêm một lớp thừa trên vùng bị bỏng. Trường hợp cần thiết mọi người có thể phủ một miếng gạc ẩm và băng lại. Tuyệt đối không nên dùng băng hấp thu khô để băng kín vết thương.

* Người bị đỏ da do đốt laser/xạ trị

Mọi người hãy tiến hành bôi thuốc và xoa nhẹ nhàng 2 - 3 lần/ngày, động thời khoảng cách giữa những lần bôi thuốc phải đều nhau.

Liều dùng thuốc Biafine cho trẻ em

Khi trẻ em bị bỏng có thể sử dụng liều lượng bôi thuốc Biafine như người lớn. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ để tránh để lại một số biến chứng không may cho sức khỏe về sau.

Hướng dẫn cách dùng và cách bảo quản thuốc hợp lý

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Biafine an toàn

Mọi người nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thuốc trước khi sử dụng. Tốt nhất hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ /dược sĩ khi không hiểu hay thắc mắc mắc về cách sử dụng thuốc an toàn.

Công dụng và liều dùng của thuốc Biafine 2
Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Biafine an toàn

Hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, không được dùng nhiều/ít hơn so với liều chỉ định ban đầu. Không được tự ý ngừng sử dụng thuốc khi không có sự cho phép của các bác sĩ.

* Trường hợp dùng thuốc quá liều

Trong những trường hợp khẩn cấp/dùng quá liều mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn và đưa ra được hướng giải quyết phù hợp để không để lại những biến chứng về sau.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Biafine

Tốt nhất mọi người hãy bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Tránh để thuốc Biafine ở nơi ẩm ướt, đặc biệt tránh ánh nắng mặt trời và bảo quản thuốc trong ngăn đá. Tùy vào từng loại thuốc khác nhau sẽ có những phương pháp bảo quản phù hợp. Bởi vậy, mọi người hãy đọc kỹ hướng dẫn về cách bảo quản trên bao bì hay có thể hỏi kỹ bác sĩ/dược sĩ. Hãy để thuốc tránh xa tầm tay trẻ và các vật nuôi khác trong gia đình.

Mọi người tuyệt đối không được vứt thuốc vào toilet/đường ống dẫn nước bởi sẽ có thể ảnh hưởng đến nguồn nước. Vì vậy, hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để có lời khuyên phù hợp.

Những tác dụng phụ không như mong muốn từ thuốc Biafine

Trong thời gian sử dụng thuốc Biafine có thể gây ra một số tác dụng phụ như sau:

  • Dị ứng do tiếp xúc.
  • Gây cảm giác đau thoáng qua.

Đây không phải là tất cả những tác dụng phụ mà khi ai sử dụng thuốc Biafine cũng gặp phải những tác dụng phụ nêu trên. Vì vậy, tốt nhất trong thời gian sử dụng thuốc Biafine nếu xảy ra những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để được tư vấn và đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Biafine

Trước khi sử dụng thuốc Biafine mọi người cần phải báo cáo với các bác sĩ/dược sĩ nếu:

+ Những người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc;

+ Trường hợp dùng thuốc Biafine đối với những vết thương hở bị chảy máu/vết thương đang bị nhiễm trùng;

+ Người đang gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe.

+ Phụ nữ đang mang thai hay đang trong thời gian cho con bú.

Hiện nay, vẫn chưa có nghiên cứu nào xác định được mức độ rủi ro khi sử dụng thuốc Biafine đối với phụ nữ mang thai hay những người đang trong thời gian cho con bú. Bởi vậy, trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ để có thể cân nhắc được những nguy cơ và lợi ích. Chỉ sử dụng thuốc ở những lúc cần thiết nhất, không được tự ý sử dụng khi chưa được các bác sĩ hướng dẫn và chỉ định rõ.

Những thông tin trên liên quan đến thuốc trị bỏng Biafine chỉ mang tính chất tham khảo. Muốn điều trị dứt và vết thương nhanh chóng được phục hồi mọi người hãy thực hiện theo đúng chỉ định của các bác sĩ đã hướng dẫn từ trước.

Cao đẳng Dược TP Hồ Chí Minh tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Có lưu ý gì khi sử dụng thuốc Becozyme để đạt hiệu quả trong điều trị?

Becozyme là thuốc gì? Có tác dụng và công dụng như thế nào? Tác dụng phụ nào có thể xảy ra khi dùng thuốc?... Tất cả...
Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Sử dụng thuốc Immubron cần lưu ý điều gì?

Immubron là loại thuốc thường được sử dụng trong chỉ định, điều trị và dự phòng tình trạng nhiễm khuẩn đường hô hấp...
02871060222