Tin tức

Chủ nhật: 30/09/2018 lúc 15:44
Nguyễn Trang

Công dụng và liều dùng tương ứng của thuốc azintal forte

Thuốc azintal forte là gì? Công dụng và liều dùng tương ứng của thuốc đối với từng bệnh nhân như thế nào? Để hiểu rõ hơn thông tin Y Dược của thuốc azintal forte mọi người cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây.

Thuốc azintal forte có tác dụng gì?

Azintal forte thường được các bác sĩ kê đơn thuốc đối với những bệnh nhân có triệu chứng liên quan sự thiếu hụt tiết men tiêu hóa, thiếu hụt tiết dịch mật, tình trạng bụng đầy hơi, khó tiêu, chướng bụng và không tiêu hóa được thức ăn.

Tùy thuộc vào mức độ bệnh của mỗi người bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp. Đồng thời, đưa ra những lời khuyên trong thời gian sử dụng thuốc azintal forte như thế nào để không gây ra những tác dụng phụ không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thông tin về liều dùng của thuốc azintal forte

Liều dùng thuốc azintal forte ở mỗi bệnh nhân sẽ không giống nhau, cụ thể:

Công dụng và liều dùng tương ứng của thuốc azintal forte 1
Thông tin về liều dùng của thuốc azintal forte
  • Thuốc azintal forte đối với người lớn: uống 1 - 2 viên/lần và uống 3 lần/ngày;
  • Liều thuốc azintal forte đối với trẻ em:

+ Đối với trẻ dưới 18 tuổi: tính đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu nào chứng minh được thuốc azintal forte có thể sử dụng cho những đối tượng này. Loại thuốc này không an toàn đối với sức khỏe của trẻ. Vì vậy, trước khi muốn sử dụng thuốc azintal forte các bậc phụ huynh cần phải hỏi kỹ ý kiến của các bác sĩ để biết thêm thông tin.

Những tác dụng không như mong muốn từ thuốc azintal forte

Trong thời gian sử dụng thuốc azintal forte có thể gây ra một số tác dụng không như mong muốn đối với sức khỏe của mọi người như:

  • Có thể gây nên tình trạng đau bụng nặng;
  • Cảm giác buồn nôn và ói mửa;
  • Nổi phát ban da ở mức độ nhẹ;
  • Một số người sẽ sưng và đau khớp;

Đây không phải là tất cả những tác dụng không như mong muốn xảy ra khi sử dụng thuốc azintal forte. Vì vậy, trong thời gian sử dụng thuốc nếu có những dấu hiệu bất thường xảy ra đối với sức khỏe mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc azintal forte an toàn

* Dùng thuốc azintal forte như thế nào?

Trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn. Đồng thời, nên hỏi thêm ý kiến của các bác sĩ về những điều không rõ về thuốc. Lời khuyên: nên uống thuốc trong/sau mỗi bữa ăn.

Công dụng và liều dùng tương ứng của thuốc azintal forte 2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc azintal forte an toàn

Nên dùng thuốc theo đúng những chỉ định của các bác sĩ đã kê sẵn trong đơn. Tuyệt đối không được tăng liều/giảm liều khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ.

* Trường hợp dùng quá liều

Đối với những trường hợp dùng quá liều mọi người hãy tìm đến bệnh viện/ Trung tâm Y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám. Bên cạnh đó, các bạn cần phải liệt kê ra những danh sách thuốc đang dùng kể cả thuốc bổ/thực phẩm chức năng,...

Khi uống quá liều azintal forte có thể gây nên tình trạng kích thích hệ thần kinh trung ương. Hiện nay, chưa nghiên cứu và chế tác được những loại thuốc giải độc đặc hiệu, vì vậy khi dùng thuốc quá liều đa phần các bác sĩ sẽ tiến hành rửa dạ dày và điều trị những triệu chứng. Đây là cách tốt nhất để khắc phục tình trạng sức khỏe.

* Quên dùng thuốc azintal forte một liều

Trường hợp nếu bạn quên dùng thuốc azintal forte một liều, khi đó hãy nên uống càng sớm càng tốt. Nếu quá gần với liều uống tiếp theo, mọi người có thể bỏ qua. Lưu ý: không được tự ý tăng liều dùng lên gấp đôi, bởi có thể gây nên tình trạng sốc thuốc.

Một số thận trọng trước khi sử dụng thuốcazintal forte

Trước khi sử dụng thuốc azintal forte mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hãy nói với bác sĩ nếu bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc;
  • Bạn đang gặp bất cứ trường hợp nào vào tình trạng sức khỏe;
  • Thường bị dị ứng với những thực phẩm, thuốc nhuộm hay hóa chất;
  • Phụ nữ đang trong thời gian mang thai và cho con bú cũng cần phải báo cáo rõ tình trạng đối với các bác sĩ;

Hiện tại, chưa có một nghiên cứu nào xác định về mức độ rủi ro khi dùng thuốc azintal forte đối với phụ nữ mang thai/ trong thời gian cho con bú. Vì vậy, nếu muốn sử dụng thuốc cách tốt nhất hãy xin thêm lời khuyên của các bác sĩ. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc và sử dụng bởi có thể mang lại một số biến chứng có hại cho thai nhi/ trẻ nhỏ.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc azintal forte đúng cách

Điều kiện để bảo quản thuốc azintal forte tốt nhất ở ở nhiệt độ phòng. Mọi người không được bỏ thuốc ở nhiệt độ ẩm ướt và đặc biệt tránh ánh nắng mặt trời. Không nên bỏ thuốc trong nhà tắm hay trong ngăn đá, bởi tùy thuộc vào từng loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản phù hợp, nên mọi người cần phải cân nhắc.

Ngoài ra, nên đọc kỹ mọi thông tin về cách sử dụng thuốc được in trên bao bì hay có thể hỏi thêm ý kiến từ phía bác sĩ/dược sĩ. Nên để thuốc tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi khác trong nhà.

Không được vứt thuốc vào bồn cầu hay đường ống dẫn nước, ngoại trừ những trường hợp được yêu cầu. Hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ hay những công ty xử lý rác thải về cách tiêu hủy thuốc.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc azintal forte và liều dùng tương ứng của thuốc cho mọi người được hiểu rõ. Đây là những thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, vì vậy khi sử dụng thuốc azintal forte mọi người hãy thực hiện theo đúng hướng dẫn và đơn các bác sĩ kê sẵn.

Trường Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222