Tin tức

Thứ tư: 10/04/2019 lúc 08:54
Nguyễn Trang

Cụ bà 89 tuổi với tấm lòng cao cả muốn hiến xác cho Y học

Cụ bà 89 tuổi cho rằng lúc sống mình không làm gì có ích, nên khi chết mong muốn làm điều thiện mang đến cho đời.

Cụ bà Nguyễn Thị Thanh - Quê gốc ở Thái Bình năm nay đã 89 tuổi, sống tại khu tập thể H9 phường Thanh Xuân Nam (Quận Thanh Xuân - Hà Nội). Căn phòng cụ ở chỉ rộng tầm 4m2, xây trên mảnh đất thừa chỉ đủ để kê chiếc giường đơn và vài vật dụng nhỏ.

hien-xac-cho-y-hoc-3
Hình ảnh cụ Thanh 89 tuổi

Cụ Thanh trước đây cũng có một căn nhà, nhưng là người nhẹ dạ cụ đã bán đi mua một mảnh đất ở quận Thanh Xuân. Nào ngờ đâu mảnh đất nằm trong dự án, thuộc diện bị thu hồi nên cụ đã mất hết số tiền bán nhà. Đó cũng là lý do vì sao 30 năm nay cụ phải sống trong căn nhà chật hẹp như thế nào.

hien-xac-cho-y-hoc-1
Một vài vật dụng trong căn nhà rộng chỉ 4m2 của cụ

Cụ phải lên Hà Nội sống bươn chải, sinh sống từ năm 21 tuổi. Cụ có lấy một người đàn ông và sinh con. Nhưng chỉ vì không hợp nhau, cuối cùng cũng cả 2 đều ly dị. Con cụ mất không lâu sau đó. Đến năm 33 tuổi, cụ đi bước nữa nhưng không may, cả chồng và con trai đều mất sớm. Từ ấy cụ chỉ lủi thủi một mình.

Nguồn sống của cụ chỉ phụ thuộc vào gánh hàng rong nhỏ gồm vài ba gói thuốc lá, gói kẹo lạc và một chiếc cân cùng vài chiếc chong chóng nhỏ. Thấy cụ nghèo khổ, người dân xung quanh Bách hóa Thanh Xuân, Hà Nội, nơi cụ buôn bán đều thương tình hay cho cụ củ sắn, của khoai.    

hien-xac-cho-y-hoc-2
Với cụ bây giờ chỉ mong bản thân sống khỏe mạnh mỗi ngày

Giờ đây khi gần đất xa trời, cụ Thanh mong muốn có thể cống hiến cho xã hội. Cụ đã quyết định sẽ hiến mô tạng và hiến xác cho Y học. Cụ có chia sẻ: “Lúc sống đã chẳng làm được gì có ích, lúc chết muốn được làm điều thiện đóng góp cho mọi người”.

Giờ cụ chỉ mong bản thân sống khỏe, không mắc phải bệnh tật để có thể hiến cơ thể cho Y học. Cụ luôn giữ gìn cẩn thận tấm thẻ chứng nhận đăng ký hiến mô tạng, do Trung tâm Điều phối tạng Quốc gia cấp cho cụ vào năm 2016. Với cụ Thanh, tấm thẻ đó như cả gia tài.

Nguồn: thanhnien

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Thúc đẩy xây dựng đề kiểm tra theo định hướng thi tốt nghiệp THPT năm 2025

Đề kiểm tra định kỳ lớp 10, 11 vận dụng cấu trúc đề thi tốt nghiệp THPT từ 2025 đang được các địa phương đang tích...
02871060222