Tin tức

Thứ năm: 15/11/2018 lúc 16:43
Nguyễn Trang

Cystine B6 Bailleul - Công dụng & Liều dùng tương ứng

Cystine B6 Bailleul thường được dùng để điều trị bệnh lý gì? Để hiểu rõ hơn về những công dụng cũng như liều dùng tương ứng của thuốc mọi người cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tác dụng của thuốc Cystine B6 Bailleul

Cystine B6 Bailleul thường được các bác sĩ chỉ định đối với những trường hợp móng tay hay mái tóc mỏng hơn mức bình thường. Hay những trường hợp giác mạc bị hỏng nhưng không được chữa trị đúng cách.

Cystine B6 Bailleul - Công dụng & Liều dùng tương ứng 1
Tác dụng của thuốc Cystine B6 Bailleul

Bên cạnh đó, những tác dụng khác của thuốc Cystine B6 Bailleul không được liệt kê rõ tại đây. Những khi thăm khám tình trạng sức khỏe của mỗi người, đồng thời tùy thuộc vào bệnh lý các bác sĩ/ dược sĩ sẽ chỉ định có nên sử dụng thuốc hay không.

Hướng dẫn về liều dùng của thuốc

Cystine B6 Bailleul sẽ có liều dùng tương ứng đối với từng đối tượng khác nhau. Về liều dùng cụ thể của từng đối tượng cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Cystine B6 Bailleul đối với người lớn: theo đó các bạn sẽ uống 4 viên/ ngày trong bữa ăn. Bên cạnh đó, mọi người có thể chia nhỏ liều uống hay có thể uống cùng một lúc.

- Thuốc Cystine B6 Bailleul dùng cho trẻ em: Liều dùng đối với trẻ em hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định rõ. Vì vậy, khi sử dụng thuốc mọi người nên cân nhắc kỹ lưỡng, các bậc phụ huynh cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này đối với trẻ.

Cách dùng thuốc an toàn và một số lưu ý

Trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ. Để sử dụng thuốc Cystine B6 Bailleul an toàn mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

- Sử dụng thuốc an toàn: mọi người nên uống 4 viên thuốc/ ngày trong bữa ăn. Theo đó, các bạn có thể chia đôi liều uống thành 2 lần. Khi uống thuốc có thể chia đôi hay nuốt toàn bộ, nên uống với một ly nước đầy.

- Nếu uống thuốc quá liều mọi người hãy nên quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể (khi đi nhớ mang theo đơn thuốc gồm thuốc kê đơn và không kê đơn, thực phẩm chức năng) để được các bác sĩ hiểu rõ.

- Quên uống thuốc một liều: trường hợp quên uống thuốc Cystine B6 Bailleul hãy nên uống càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, khi quá gần với liều tiếp theo thì các bạn có thể bỏ qua và uống liều mới theo đúng như kế hoạch các bác sĩ chỉ định ban đầu.

* Một số lưu ý khi sử dụng Cystine B6 Bailleul

Nhằm đảm bảo được tình trạng sức khỏe và không để lại những biến chứng về sau, tốt nhất trước khi dùng thuốc Cystine B6 Bailleul các bạn nên báo với các bác sĩ/ dược sĩ nếu:

Tác dụng của thuốc Cystine B6 Bailleul 2
Một số lưu ý khi sử dụng Cystine B6 Bailleul

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai hay cho con bú. Khi đó nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ, tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc.

+ Những đối tượng dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc Cystine B6 Bailleul.

+ Đang trong thời gian dùng những loại thuốc khác như thuốc được kê đơn, không kê đơn hay thực phẩm chức năng,... như Levodopa (L-DOPA nhân tạo).

+ Dùng thuốc Cystine B6 Bailleul đối với người cao tuổi hay người lớn cũng cần phải cân nhắc.

+ Đối tượng đang từng mắc những bệnh như: chứng nang tiết niệu (tình trạng rối loạn di truyền của thận).

Khi mắc gặp phải những tình trạng trên mọi người cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết. Việc làm này nhằm điều chỉnh được liều lượng thuốc Cystine B6 Bailleul phù hợp để tránh để lại những biến chứng về sau.

Khả năng tương tác của Cystine B6 Bailleul với các loại thuốc khác

Cystine B6 Bailleul có khả năng làm thay đổi khả năng hoạt động của một số loại thuốc mà mọi người đang sử dụng, có khả năng làm gia tăng những tác dụng phụ. Bởi vậy, nhằm giảm thiểu được những nguy cơ trên tốt nhất các bạn hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng cho các bác sĩ xem kỹ. Để tránh những tác động xấu ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe tốt nhất mọi người không được tự ý sử dụng thuốc, tự tăng hay giảm liều thuốc khi chưa có sự cho phép của các bác sĩ.

Tuyệt đối không sử dụng thuốc Cystine B6 Bailleul trong trường hợp bạn đang dùng levodopa (L-DOPA nhân tạo thường được sử dụng để điều trị bệnh Parkinson). Trong những trường hợp dùng kết hợp với một chất ức chế DABA decarboxylase thì có thể sử dụng được.

Những thông tin về thuốc Cystine B6 Bailleul chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời tư vấn của các bác sĩ/ dược sĩ. Bởi vậy, trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để tránh để lại những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe về sau.

Cao đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp!

Chia sẻ

Tin tức liên quan

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Điểm SAT lần đầu tiên được áp dụng tại Đại học Y Dược TP HCM

Năm 2024, ở hai ngành Y khoa và Răng-Hàm-Mặt, trường Đại học Y Dược TP HCM lần đầu xét tuyển bằng điểm...
Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Danh sách 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quyết định 298/QĐ-TTg được Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký và ban hành 47 đơn vị sự nghiệp công lập trực...
02871060222